DanLuat 2015

Kỳ họp Quốc hội thứ 3, khóa XIV: dự kiến thông qua 13 Luật

Chủ đề   RSS   

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #444805   05/01/2017

    trang_u
    trang_u
    Top 25
    Female
    Cao Đẳng

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:18/11/2015
    Tổng số bài viết (2889)
    Số điểm: 35364
    Cảm ơn: 1369
    Được cảm ơn 1368 lần


    Bổ sung 8 Luật vào Chương trình xây dựng Luật, Pháp lệnh 2017

    Vừa qua, Chính phủ giao cho các Bộ hoàn thành các dự án Luật để sớm trình Quốc hội vào kỳ họp năm 2017, cụ thể như:

    1. Luật quản lý nợ công (sửa đổi)

    2. Luật giáo dục nghề nghiệp (sửa đổi)

    3. Luật đất đai (sửa đổi)

    4. Luật hành chính công 

    5. Luật phòng, chống tham nhũng (sửa đổi)

    6. Luật giáo dục (sửa đổi)

    7. Luật giáo dục đại học (sửa đổi)

    8. Luật khám chữa bệnh (sửa đổi)

    Như vậy, 8 dự án Luật này dự kiến sẽ được bổ sung vào Chương trình xây dựng Luật, Pháp lệnh năm 2017 được đề cập tại Quyết định 1840/QĐ-TTg năm 2016.

     

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn trang_u vì bài viết hữu ích
    luyenhy (01/06/2017)
  • #452010   18/04/2017

    nguyenanh1292
    nguyenanh1292
    Top 25
    Female
    Cao học

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:23/04/2014
    Tổng số bài viết (3051)
    Số điểm: 59010
    Cảm ơn: 558
    Được cảm ơn 3848 lần


    Cập nhật tình hình họp Quốc hội thứ 3 khóa XIV:
     
    1. Thời gian diễn ra: từ 22/5/2017 đến 20/6/2017 (kéo dài 21.5 ngày)
     
    2. Rút 04 dự án luật khỏi chương trình:
     
    - Luật về hội
     
    - Luật bảo vệ bí mật nhà nước
     
    - Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ luật lao động
     
    - Luật biện pháp khẩn cấp tạm thời trước khi khởi kiện
     
    3. Bổ sung vào chương trình 2 nội dung:
     
    - Nghị quyết phê chuẩn Hiệp ước bổ sung Hiệp ước hoạch định biên giới quốc gia giữa nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào về việc sửa đổi điểm khởi đầu của đường biên giới quốc gia Việt Nam- Lào;
     
    - Nghị quyết phê chuẩn Nghị định thư về đường biên giới và mốc quốc giới giữa nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào.

    4. Thông qua 13 dự án Luật:

    - Luật đường sắt (sửa đổi);

    - Luật quản lý ngoại thương;

    - Luật quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ;

    - Luật hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa;

    - Luật quản lý, sử dụng tài sản nhà nước (sửa đổi);

    - Luật thủy lợi; Luật chuyển giao công nghệ (sửa đổi);

    - Luật trách nhiệm bồi thường của Nhà nước (sửa đổi);

    - Luật cảnh vệ;

    - Luật du lịch (sửa đổi);

    - Luật trợ giúp pháp lý (sửa đổi);

    - Luật quy hoạch;

    - Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ luật hình sự số 100/2015/QH13.

    5. Thông qua 3 Nghị quyết

    - Nghị quyết của Quốc hội về Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2018;

    - Nghị quyết phê chuẩn Hiệp ước bổ sung Hiệp ước hoạch định biên giới quốc gia giữa nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào về việc sửa đổi điểm khởi đầu của đường biên giới quốc gia Việt Nam-Lào;

    - Nghị quyết phê chuẩn Nghị định thư về đường biên giới và mốc quốc giới giữa nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào.

    Các đại biểu Quốc hội sẽ cho ý kiến về 4 dự án luật: Luật quản lý nợ công (sửa đổi); Luật bảo vệ và phát triển rừng (sửa đổi); Luật thủy sản (sửa đổi); Luật tố cáo (sửa đổi).

     

     
    Báo quản trị |  
    2 thành viên cảm ơn nguyenanh1292 vì bài viết hữu ích
    hvhaiyb@gmail.com (24/05/2017) lawyermanh (06/06/2017)
  • #453993   20/05/2017

    nguyenanh1292
    nguyenanh1292
    Top 25
    Female
    Cao học

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:23/04/2014
    Tổng số bài viết (3051)
    Số điểm: 59010
    Cảm ơn: 558
    Được cảm ơn 3848 lần


    Lịch thông qua các Luật, Nghị quyết tại kỳ họp Quốc hội thứ 3, khóa XIV

    Mình cập nhật thêm thông tin để các bạn theo dõi:

    Buổi

    Ngày

    Luật/Nghị quyết được thông qua

    Chiều

    08/06/2017

    Nghị quyết về Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2018.  

    Sáng

    12/06/2017

    Luật hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa

    Nghị quyết về Chương trình hoạt động giám sát của Quốc hội năm 2018.

    Sáng

    13/06/2017

     Luật quản lý ngoại thương  

    Sáng

    19/06/2017

    Luật quy hoạch

    Chiều

    Luật chuyển giao công nghệ (sửa đổi).

    Luật du lịch (sửa đổi). 

    Nghị quyết về phê chuẩn quyết toán ngân sách nhà nước năm 2015.

    Nghị quyết phê chuẩn Hiệp ước bổ sung Hiệp ước hoạch định biên giới quốc gia giữa nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào về việc sửa đổi điểm khởi đầu của đường biên giới quốc gia Việt Nam - Lào.

    Nghị quyết phê chuẩn Nghị định thư về đường biên giới và mốc quốc giới giữa nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào.

    Sáng

    20/6/2017

    Luật đường sắt (sửa đổi)

    Luật trách nhiệm bồi thường Nhà nước (sửa đổi).

    Chiều

    Luật quản lý, sử dụng tài sản nhà nước (sửa đổi).

    Luật cảnh vệ

    Luật quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ.

    Luật thủy lợi

    Luật trợ giúp pháp lý (sửa đổi)

    Nghị quyết về việc thành lập Đoàn giám sát chuyên đề của Quốc hội năm 2018.

    Sáng

    21/6/2017

    Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ luật hình sự số 100/2015/QH13

    Nghị quyết về việc thi hành Bộ luật hình sự   

    Nghị quyết về xử lý nợ xấu của các tổ chức tín dụng.

    Nghị quyết về kết quả giám sát chuyên đề “việc thực hiện chính sách, pháp luật về an toàn thực phẩm giai đoạn 2011-2016”.

    Nghị quyết về chất vấn và trả lời chất vấn.

    Xem chi tiết lịch dự kiến chương trình họp tại file đính kèm. 

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn nguyenanh1292 vì bài viết hữu ích
    luyenhy (01/06/2017)
  • #457074   12/06/2017

    trang_u
    trang_u
    Top 25
    Female
    Cao Đẳng

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:18/11/2015
    Tổng số bài viết (2889)
    Số điểm: 35364
    Cảm ơn: 1369
    Được cảm ơn 1368 lần


    Cập nhật ngày 12/06/2017

    Hôm nay 12/6/2017,đã thông qua:

    1. Luật hỗ trợ DN nhỏ và vừa 2017  - Có hiệu lực từ 01/01/2018 - gồm 4 Chương và 35 Điều

    2. Luật quản lý ngoại thương 2017 - có hiệu lực từ 01/01/2018 - gồm 8 Chương và 113 Điều

    3. Nghị quyết về Chương trình hoạt động giám sát của Quốc hội năm 2018 - gồm:

    - Việc thực hiện chính sách, pháp luật về sắp xếp, cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước;

    - Việc thực hiện chính sách, pháp luật về quản lý, sử dụng nguồn vốn trái phiếu chính phủ, vốn vay nước ngoài để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng phát triển kinh tế - xã hội;

    - Việc thực hiện chính sách, pháp luật hỗ trợ phát triển vùng dân tộc thiểu số và miền núi;

    - Việc thi hành pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.

    Đồng thời, chưa thông qua Luật quy họach 

    Dự là Luật quy họach sẽ được lùi thời hạn thông qua vào kỳ họp thứ 4 khóa XIV 

    Xem chi tiết tại đây

    Cập nhật bởi trang_u ngày 13/06/2017 08:37:40 SA
     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn trang_u vì bài viết hữu ích
    GHLAW (12/06/2017)
  • #457137   13/06/2017

    trang_u
    trang_u
    Top 25
    Female
    Cao Đẳng

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:18/11/2015
    Tổng số bài viết (2889)
    Số điểm: 35364
    Cảm ơn: 1369
    Được cảm ơn 1368 lần


    Luật hỗ trợ DN nhỏ và vừa 2017

    Bổ sung thêm thông tin các điểm mới của 2 Luật và 1 Nghị quyết nêu trên để các bạn dễ theo dõi:

    Luật hỗ trợ DN nhỏ và vừa 2017 

    Đối tượng áp dụng:

    1. Doanh nghiệp được thành lập, tổ chức và hoạt động theo quy định của pháp luật về doanh nghiệp, đáp ứng các tiêu chí xác định doanh nghiệp nhỏ và vừa theo quy định của Luật này.

    2. Cơ quan, tổ chức và cá nhân liên quan đến hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa.

    Tiêu chí xác định doanh nghiệp nhỏ và vừa:

    1. Doanh nghiệp nhỏ và vừa bao gồm doanh nghiệp siêu nhỏ, doanh nghiệp nhỏ và doanh nghiệp vừa, có số lao động tham gia bảo hiểm xã hội bình quân năm không quá 200 người và đáp ứng 01 trong 02 tiêu chí:

    a) Tổng nguồn vốn không quá 100 tỷ đồng;

    b) Tổng doanh thu của năm trước liền kề không quá 300 tỷ đồng.

    2. Doanh nghiệp siêu nhỏ, doanh nghiệp nhỏ và doanh nghiệp vừa được xác định theo lĩnh vực nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản; công nghiệp và xây dựng; thương mại và dịch vụ. 

    Nguyên tắc hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa:

    - Việc hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa phải tôn trọng quy luật thị trường, phù hợp với điều ước quốc tế mà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là thành viên.

    - Bảo đảm công khai, minh bạch về nội dung, đối tượng, trình tự, thủ tục, nguồn lực, mức hỗ trợ và kết quả thực hiện.

    - Nhà nước hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa có trọng tâm, có thời hạn, phù hợp với mục tiêu hỗ trợ và khả năng cân đối nguồn lực.

    - Việc hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa sử dụng nguồn lực ngoài Nhà nước do các tổ chức, cá nhân tài trợ được thực hiện theo quy định của tổ chức, cá nhân đó nhưng không được trái quy định của pháp luật.

    Trường hợp doanh nghiệp nhỏ và vừa đồng thời đáp ứng điều kiện của các mức hỗ trợ khác nhau trong cùng một nội dung hỗ trợ theo quy định của Luật này và quy định khác của pháp luật có liên quan thì doanh nghiệp được lựa chọn mức hỗ trợ có lợi nhất.

    Trường hợp nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa cùng đáp ứng điều kiện hỗ trợ thì ưu tiên lựa chọn doanh nghiệp nhỏ và vừa do phụ nữ làm chủ, doanh nghiệp nhỏ và vừa sử dụng nhiều lao động nữ hơn.

    - Doanh nghiệp nhỏ và vừa được nhận hỗ trợ khi đã thực hiện đầy đủ quy định của Luật này và quy định khác của pháp luật có liên quan.

    Các hành vi bị nghiêm cấm trong việc hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa:

    - Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa không đúng nguyên tắc, đối tượng, thẩm quyền, nội dung, trình tự, thủ tục theo quy định của pháp luật.

    - Lợi dụng chức vụ, quyền hạn để làm trái quy định của pháp luật về hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa.

    - Phân biệt đối xử, gây chậm trễ, phiền hà, cản trở, sách nhiễu đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa, các tổ chức, cá nhân hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa.

    - Cố ý báo cáo, cung cấp thông tin giả mạo, không trung thực liên quan đến hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa.

    - Sử dụng nguồn lực hỗ trợ không đúng mục đích đã cam kết.

    Hỗ trợ chung cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa:

    - Hỗ trợ tiếp cận tín dụng;

    - Quỹ bảo lãnh tín dụng doanh nghiệp nhỏ và vừa;

    - Hỗ trợ thuế, kế toán;

    - Hỗ trợ mở rộng thị trường;

    - Hỗ trợ thông tin, tư vấn và pháp lý;

    - Hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực

    - Hỗ trợ mặt bằng sản xuất (Điều 11): căn cứ điều kiện quỹ đất thực tế tại địa phương, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh trình Hội đồng nhân dân cùng cấp bố trí quỹ đất để hình thành, phát triển cụm công nghiệp; khu chế biến nông sản, lâm sản, thủy sản, hải sản tập trung cho doanh nghiệp nhỏ và vừa phù hợp với quy hoạch sử dụng đất đã được phê duyệt.

    Căn cứ điều kiện ngân sách địa phương, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh trình Hội đồng nhân dân cùng cấp quyết định hỗ trợ giá thuê mặt bằng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa tại các khu công nghiệp, khu công nghệ cao, cụm công nghiệp trên địa bàn.

    Thời gian hỗ trợ tối đa là 05 năm kể từ ngày ký hợp đồng thuê mặt bằng.

    Việc hỗ trợ giá thuê mặt bằng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa quy định tại khoản 2 Điều này được thực hiện thông qua việc bù giá cho nhà đầu tư hạ tầng khu công nghiệp, khu công nghệ cao, cụm công nghiệp để giảm giá cho thuê mặt bằng đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa.

    Số tiền bù giá được trừ vào số tiền thuê đất hoặc được hỗ trợ từ ngân sách địa phương.

    Việc hỗ trợ mặt bằng sản xuất quy định tại Điều này không áp dụng đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa có vốn đầu tư nước ngoài, doanh nghiệp nhỏ và vừa có vốn nhà nước.

    - Hỗ trợ công nghệ, cơ sở ươm tạo, cơ sở kỹ thuật và khu làm việc chung (Điều 12):

    Nhà nước có chính sách hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa nghiên cứu, đổi mới công nghệ, tiếp nhận, cải tiến, hoàn thiện, làm chủ công nghệ thông qua các hoạt động nghiên cứu, đào tạo, tư vấn, tìm kiếm, giải mã, chuyển giao công nghệ; xác lập, khai thác, quản lý, bảo vệ và phát triển tài sản trí tuệ của doanh nghiệp. 

    Bộ, cơ quan ngang Bộ, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh thành lập hoặc tham gia thành lập theo hình thức đối tác công tư cơ sở ươm tạo, cơ sở kỹ thuật, khu làm việc chung. Doanh nghiệp và tổ chức đầu tư, kinh doanh khác được thành lập cơ sở ươm tạo, cơ sở kỹ thuật, khu làm việc chung.

    Cơ sở ươm tạo, cơ sở kỹ thuật, khu làm việc chung được hưởng các hỗ trợ:

    + Miễn, giảm tiền thuê đất, tiền sử dụng đất, thuế sử dụng đất phi nông nghiệp theo quy định của pháp luật;

    + Miễn, giảm thuế thu nhập doanh nghiệp có thời hạn theo quy định của pháp luật về thuế thu nhập doanh nghiệp.

    Về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của các luật có liên quan, Luật quy định:

    1. Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đầu tư số 67/2014/QH13 như sau: a) Bổ sung điểm o vào khoản 1 Điều 16 như sau:

    “o) Đầu tư thành lập cơ sở kinh doanh chuỗi phân phối sản phẩm của doanh nghiệp nhỏ và vừa; đầu tư kinh doanh cơ sở kỹ thuật hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, cơ sở ươm tạo doanh nghiệp nhỏ và vừa; đầu tư kinh doanh khu làm việc chung hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa khởi nghiệp sáng tạo theo quy định của pháp luật về hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa.”.

    b) Sửa đổi khoản 2 Điều 19 như sau:

    “2. Chính phủ quy định chi tiết các hình thức hỗ trợ đầu tư quy định tại khoản 1 Điều này đối với doanh nghiệp công nghệ cao, doanh nghiệp khoa học và công nghệ, tổ chức khoa học và công nghệ, doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn, doanh nghiệp đầu tư vào giáo dục, phổ biến pháp luật và các đối tượng khác phù hợp với định hướng phát triển kinh tế - xã hội trong từng thời kỳ.”

    2. Sửa đổi điểm c khoản 3 Điều 14 của Luật Đấu thầu số 43/2013/QH13 như sau: “c) Nhà thầu là doanh nghiệp siêu nhỏ, doanh nghiệp nhỏ.”.

    Cập nhật bởi trang_u ngày 13/06/2017 09:12:23 SA
     
    Báo quản trị |  
  • #457138   13/06/2017

    trang_u
    trang_u
    Top 25
    Female
    Cao Đẳng

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:18/11/2015
    Tổng số bài viết (2889)
    Số điểm: 35364
    Cảm ơn: 1369
    Được cảm ơn 1368 lần


    Luật quản lý ngoại thương 2017

    Đối tượng áp dụng:

    - Cơ quan quản lý nhà nước

    - Thương nhân tham gia hoạt động ngoại thương

    - Tổ chức, cá nhân trong nước và nước ngoài khác có liên quan.

    Nguyên tắc áp dụng pháp luật (Điều 4);

    Trách nhiệm quản lý nhà nước về ngoại thương (Điều 6);

    Các hành vi bị nghiêm cấm trong quản lý ngoại thương (Điều 7);

    Áp dụng biện pháp cấm xuất khẩu, cấm nhập khẩu (Điều 9);

    Các trường hợp ngoại lệ (Điều 14);

    Áp dụng hạn ngạch xuất khẩu, hạn ngạch nhập khẩu, áp dụng biện pháp hạn ngạch thuế quan xuất khẩu, hạn ngạch thuế quan nhập khẩu (các điều 18, 19 và 21);

    Chỉ định cửa khẩu xuất khẩu, nhập khẩu (Tiểu mục 4 Mục 2 Chương II);

    Chỉ định thương nhân xuất khẩu, nhập khẩu (Tiểu mục 5 Mục 2 Chương II);

    Quản lý theo giấy phép, điều kiện xuất khẩu, nhập khẩu (Mục 3 Chương II);

    Nguyên tắc quản lý hoạt động quá cảnh hàng hóa (Điều 45); 

    Đại lý mua bán hàng hóa cho thương nhân nước ngoài (Tiểu mục 3 Mục 6 Chương II);

    Quản lý hoạt động nhận gia công hàng hóa cho thương nhân nước ngoài (Điều 51);

    Cơ chế điều hành hoạt động thương mại biên giới tại cửa khẩu biên giới trên đất liền (Điều 54);

    Biện pháp quản lý hàng hóa đối với khu vực hải quan riêng (Mục 8 Chương II);

    Biện pháp phòng vệ thương mại (Chương IV);

    Các biện pháp phát triển hoạt động ngoại thương (Chương VI);

    Giải quyết tranh chấp về áp dụng biện pháp quản lý ngoại thương (Chương VII).

     
    Báo quản trị |  
  • #457139   13/06/2017

    trang_u
    trang_u
    Top 25
    Female
    Cao Đẳng

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:18/11/2015
    Tổng số bài viết (2889)
    Số điểm: 35364
    Cảm ơn: 1369
    Được cảm ơn 1368 lần


    Nghị quyết về Chương trình giám sát của Quốc hội năm 2018

    Tại kỳ họp thứ 5:

    Quốc hội sẽ giám sát các nội dung:

    - Xem xét các báo cáo bổ sung của Chính phủ về kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước (NSNN) năm 2017;

    - Tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội và NSNN những tháng đầu năm 2018;

    - Báo cáo quyết toán NSNN năm 2016 và các báo cáo khác của các cơ quan hữu quan theo quy định của pháp luật; các báo cáo của UBTVQH.

    Đồng thời, Quốc hội sẽ tiến hành hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội; giám sát chuyên đề Việc thực hiện chính sách, pháp luật về quản lý, sử dụng vốn, tài sản nhà nước tại doanh nghiệp và cổ phần hóa DNNN, giai đoạn 2011 - 2016.

    Tại Kỳ họp thứ 6:

    Quốc hội sẽ xem xét các báo cáo công tác năm 2018 của UBTVQH, Hội đồng dân tộc, các Ủy ban của Quốc hội; của Chính phủ, Tòa án Nhân dân tối cao, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao, Kiểm toán Nhà nước; Báo cáo của Chính phủ về thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội và NSNN năm 2018; Báo cáo của Chính phủ, Tòa án nhân dân tối cao, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao về việc giải quyết khiếu nại, tố cáo; Báo cáo của Chính phủ về tình hình thi hành Hiến pháp, luật, nghị quyết của Quốc hội.

    Ngoài ra, còn có các báo cáo của Chính phủ về công tác phòng, chống tham nhũng, về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí… ; Báo cáo tổng hợp của các thành viên Chính phủ, báo cáo của Chánh án Tòa án nhân dân tối cao, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao, Tổng Kiểm toán nhà nước và những người bị chất vấn khác về việc thực hiện nghị quyết của Quốc hội về giám sát chuyên đề và chất vấn tại kỳ họp, nghị quyết của UBTVQH về chất vấn tại phiên họp.

    Trong kỳ họp này, Quốc hội sẽ tiến hành hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội; Lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do Quốc hội bầu và phê chuẩn.

    Không đưa nội dung giám sát về trái phiếu Chính phủ 

    Nội dung sử dụng vốn trái phiếu Chính phủ và nguồn vốn trái phiếu Chính phủ mới được phân bổ theo kế hoạch đầu tư công trung hạn. Vì vậy, đề nghị không đưa nội dung giám sát về trái phiếu Chính phủ trong năm 2018 hoặc để lui lại một thời gian./.

     

     
    Báo quản trị |  
  • #457718   16/06/2017

    trang_u
    trang_u
    Top 25
    Female
    Cao Đẳng

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:18/11/2015
    Tổng số bài viết (2889)
    Số điểm: 35364
    Cảm ơn: 1369
    Được cảm ơn 1368 lần


    Cập nhật ngày 16/6/2017

    Đã chính thức thông qua Luật đường sắt 2017 rồi nhé các bạn.

    Luật đường sắt 2017 bao gồm: 87 Điều và 10 Chương. Có hiệu lực từ 01/7/2018.

    Chi tiết nội dung sẽ được cập nhật sớm nhất cho các bạn! 

     

     
    Báo quản trị |  
  • #458094   19/06/2017

    trang_u
    trang_u
    Top 25
    Female
    Cao Đẳng

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:18/11/2015
    Tổng số bài viết (2889)
    Số điểm: 35364
    Cảm ơn: 1369
    Được cảm ơn 1368 lần


    Cập nhật ngày 19/6/2017

    Thông qua 3 Luật và 2 Nghị quyết sau:

    1. Luật Thủy lợi: bao gồm 10 Chương 60 Điều - có hiệu lực từ 01/7/2018

    2. Luật du lịch: bao gồm 9 Chương 82 Điều - có hiệu lực từ 01/01/2018

    3. Luật chuyển giao công nghệ: gồm 6 chương, 60 điều - có hiệu lực từ 01/7/2018

    4. Nghị quyết Phê chuẩn quyết toán ngân sách nhà nước năm 2015

    5. Nghị quyết về việc tách nội dung bồi thường, hỗ trợ, tái định cư thành dự án thành phần để triển khai Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành

     
    Báo quản trị |  
  • #458096   19/06/2017

    trang_u
    trang_u
    Top 25
    Female
    Cao Đẳng

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:18/11/2015
    Tổng số bài viết (2889)
    Số điểm: 35364
    Cảm ơn: 1369
    Được cảm ơn 1368 lần


    Luật đường sắt 2017

    Các nội dung chính bao gồm: 

    - Quy họach, đầu tư, xây dựng, bảo vệ, quản lý, bảo trì và phát triển kết cấu hạ tầng đường sắt;

    - Công nghiệp đường sắt, phương tiện giao thông đường sắt;

    - Tín hiệu, quy tắc giao thông và bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường sắt; kinh doanh đường sắt;

    - Quyền và nghĩa vụ của tổ chức, cá nhân có liên quan đến hoạt động đường sắt;

    - Quản lý nhà nước trong hoạt động đường sắt.

    Chính sách của nhà nước về phát triển đường sắt là ưu tiên tập trung nguồn lực để đầu tư phát triển, nâng cấp, bảo trì, bảo vệ kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia, đường sắt đô thị để bảo đảm giao thông vận tải đường sắt đóng vai trò chủ đạo trong hệ thống giao thông vận tải cả nước.

    Bên cạnh đó, khuyến khích, hỗ trợ, tạo điều kiện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân trong nước và nước ngoài đầu tư, kinh doanh đường sắt.

    Đặc biệt, giành quỹ đất theo quy hoạch để phát triển kết cấu hạ tầng đường sắt, công trình công nghiệp đường sắt…

    Những dự án đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng đường sắt đã được phê duyệt trước thời điểm 01/7/2018 thì không phải phê duyệt lại; các hoạt động tiếp theo chưa được thực hiện thì thực hiện theo quy định của Luật đường sắt 2017.

     

     
    Báo quản trị |  
  • #458128   20/06/2017

    trang_u
    trang_u
    Top 25
    Female
    Cao Đẳng

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:18/11/2015
    Tổng số bài viết (2889)
    Số điểm: 35364
    Cảm ơn: 1369
    Được cảm ơn 1368 lần


    Luật du lịch 2017

    Các nội dung chính:

    - Tài nguyên du lịch, sản phẩm du lịch và hoạt động du lịch;

    - Quyền, nghĩa vụ của khách du lịch, tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch;

    - Cơ quan, tổ chức, cá nhân thực hiện các hoạt động khác có liên quan đến du lịch và quản lý nhà nước về du lịch.

    - Đối tượng áp dụng:

    + Các cơ quan, tổ chức, cá nhân Việt Nam hoạt động du lịch trên lãnh thổ Việt Nam và ở nước ngoài;

    + các tổ chức, cá nhân nước ngoài hoạt động du lịch trên lãnh thổ Việt Nam;

    + Các tổ chức, cá nhân, cộng đồng dân cư có liên quan đến du lịch.

    - Các hành vi bị nghiêm cấm:

    + Làm phương hại đến chủ quyền, lợi ích quốc gia, quốc phòng, an ninh, trật tự, an toàn xã hội, truyền thống văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục của dân tộc;

    + Lợi dụng hoạt động du lịch để đưa người ra nước ngoài hoặc vào Việt Nam trái pháp luật;

    + Xâm hại tài nguyên du lịch, môi trường du lịch;

    + Phân biệt đối xử với khách du lịch, thu lợi bất hợp pháp từ khách du lịch, tranh giành khách, nài ép khách mua hàng hóa, dịch vụ;

    + Kinh doanh trong lĩnh vực du lịch khi chưa đủ điều kiện, không có giấy phép kinh doanh hoặc không duy trì điều kiện kinh doanh trong quá trình hoạt động theo quy định của luật này và quy định khác của pháp luật có liên quan; sử dụng giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành của doanh nghiệp khác hoặc cho tổ chức, cá nhân khác sử dụng giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành của doanh nghiệp để hoạt động kinh doanh;

    + Hành nghề hướng dẫn du lịch khi không đủ điều kiện hành nghề;

    + Quảng cáo không đúng loại, hạng cơ sở lưu trú du lịch đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền công nhận;

    + Quảng cáo về loại, hạng cơ sở lưu trú du lịch khi chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền công nhận…

    - Nguyên tắc phát triển du lịch;

    - Chính sách phát triển du lịch;

    - Quyền và nghĩa vụ của khách du lịch;

    - Phát triển sản phẩm du lịch;

    - Kinh doanh du lịch trực tuyến;

    - Thành lập Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch;

    - Điều kiện, hồ sơ, trình tự, thủ tục, thẩm quyền công nhận điểm du lịch… 

    - Xếp hạng cơ sở lưu trú du lịch theo nguyên tắc tự nguyện:

    + Các tổ chức, cá nhân kinh doanh cơ sở lưu trú du lịch được tự nguyện đăng ký xếp hạng với cơ quan nhà nước có thẩm quyền;

    + Khách sạn, biệt thự du lịch, căn hộ du lịch, tàu thủy lưu trú du lịch được xếp hạng theo tiêu chuẩn quốc gia về xếp hạng cơ sở lưu trú du lịch.

    + Hạng cơ sở lưu trú du lịch bao gồm 01 sao, 02 sao, 03 sao, 04 sao và 05 sao.

    Tổng cục Du lịch thẩm định, công nhận cơ sở lưu trú du lịch hạng 04 sao và hạng 05 sao; Cơ quan chuyên môn về du lịch cấp tỉnh thẩm định, công nhận cơ sở lưu trú du lịch hạng 01 sao, hạng 02 sao và hạng 03 sao.   

    - Đối với việc bảo vệ môi trường du lịch:

    + Bộ, cơ quan ngang bộ trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình ban hành quy định nhằm bảo vệ, tôn tạo và phát triển môi trường du lịch;

    + Ủy ban nhân dân các cấp có biện pháp bảo vệ, tôn tạo và phát triển môi trường du lịch phù hợp với thực tế của địa phương;

    + Tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch có trách nhiệm thu gom, xử lý các loại chất thải phát sinh trong hoạt động kinh doanh; khắc phục tác động tiêu cực do hoạt động của mình gây ra đối với môi trường; có biện pháp phòng, chống tệ nạn xã hội trong cơ sở kinh doanh của mình;

    + Khách du lịch, cộng đồng dân cư và các tổ chức, cá nhân khác có trách nhiệm bảo vệ và gìn giữ cảnh quan, môi trường, bản sắc văn hóa, phong tục tập quán của dân tộc; có thái độ ứng xử văn minh, lịch sự nhằm nâng cao hình ảnh đất nước, con người và du lịch Việt Nam để bảo đảm môi trường du lịch phải được bảo vệ, tôn tạo và phát triển theo hướng xanh, sạch, đẹp, an ninh, an toàn, lành mạnh và văn minh.

    Cập nhật bởi trang_u ngày 20/06/2017 08:34:34 SA
     
    Báo quản trị |  
  • #458130   20/06/2017

    trang_u
    trang_u
    Top 25
    Female
    Cao Đẳng

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:18/11/2015
    Tổng số bài viết (2889)
    Số điểm: 35364
    Cảm ơn: 1369
    Được cảm ơn 1368 lần


    Luật thủy lợi 2017

    Các nội dung chính:

    - Điều tra cơ bản, chiến lược, quy hoạch thủy lợi;

    - Đầu tư xây dựng công trình thủy lợi;

    - Quản lý, khai thác công trình thủy lợi và vận hành hồ chứa thủy điện phục vụ thủy lợi;

    - Dịch vụ thủy lợi;

    - Bảo vệ và bảo đảm an toàn công trình thủy lợi;

    - Thủy lợi nhỏ, thủy lợi nội đồng;

    - Quyền, trách nhiệm của tổ chức, cá nhân trong hoạt động thủy lợi; trách nhiệm quản lý nhà nước về thủy lợi. 

     

     
    Báo quản trị |  
  • #458132   20/06/2017

    trang_u
    trang_u
    Top 25
    Female
    Cao Đẳng

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:18/11/2015
    Tổng số bài viết (2889)
    Số điểm: 35364
    Cảm ơn: 1369
    Được cảm ơn 1368 lần


    Luật chuyển giao công nghệ 2017

    Các nội dung chính: 

    - Hoạt động chuyển giao công nghệ tại Việt Nam, từ nước ngoài vào Việt Nam, từ Việt Nam ra nước ngoài;

    - Quyền và nghĩa vụ của tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động chuyển giao công nghệ;

    - Thẩm định công nghệ dự án đầu tư; hợp đồng chuyển giao công nghệ;

    - Biện pháp khuyến khích chuyển giao công nghệ, phát triển thị trường khoa học và công nghệ;

    - Quản lý nhà nước về chuyển giao công nghệ.

    - Chính sách của Nhà nước đối với hoạt động chuyển giao công nghệ:

    + Bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp, điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân hoạt động chuyển giao công nghệ; phát triển thị trường khoa học và công nghệ, hệ thống đổi mới sáng tạo quốc gia với doanh nghiệp là trung tâm;

    + Nâng cao trình độ, tiềm lực công nghệ quốc gia nhằm bảo đảm quốc phòng, an ninh, phát triển nhanh và bền vững kinh tế - xã hội.

    + Đa dạng hóa hình thức, phương thức chuyển giao công nghệ;

    + Khuyến khích chuyển giao công nghệ từ nhiều nguồn khác nhau.

    + Ưu tiên chuyển giao công nghệ cao, công nghệ tiên tiến, công nghệ mới, công nghệ sạch, công nghệ phục vụ phát triển sản phẩm quốc gia, trọng điểm, chủ lực, công nghệ phục vụ quốc phòng, an ninh từ nước ngoài vào Việt Nam và chuyển giao trong nước;

    + Bố trí nguồn lực đầu tư cho hoạt động chuyển giao công nghệ trong nông nghiệp, nông thôn;

    + Chú trọng hoạt động chuyển giao công nghệ ở địa bàn có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn, đặc biệt khó khăn. Hỗ trợ ý tưởng công nghệ, khởi nghiệp sáng tạo, ươm tạo công nghệ, ươm tạo doanh nghiệp khoa học và công nghệ;

    + Hoạt động ứng dụng, đổi mới công nghệ, liên kết giữa tổ chức nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ với cơ sở đào tạo,

    + Cơ sở sản xuất, chú trọng thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ được tạo ra trong nước; phát triển tổ chức trung gian của thị trường khoa học và công nghệ.

    + Đẩy mạnh chuyển giao công nghệ tiên tiến, công nghệ cao từ nước ngoài vào Việt Nam; khuyến khích chuyển giao công nghệ từ Việt Nam ra nước ngoài;

    + Thúc đẩy chuyển giao công nghệ trong nước;

    + Chú trọng lan tỏa công nghệ tiên tiến, công nghệ cao từ doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài sang doanh nghiệp trong nước;

    + Thúc đẩy phong trào đổi mới sáng tạo của tổ chức, cá nhân. Ngăn chặn, loại bỏ công nghệ lạc hậu, công nghệ ảnh hưởng xấu đến kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, môi trường, sức khỏe con người.

     
    Báo quản trị |  
  • #458184   20/06/2017

    trang_u
    trang_u
    Top 25
    Female
    Cao Đẳng

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:18/11/2015
    Tổng số bài viết (2889)
    Số điểm: 35364
    Cảm ơn: 1369
    Được cảm ơn 1368 lần


    Cập nhật ngày 20/6/2017

    Đã chính thức thông qua:

    1. Luật trách nhiệm bồi thường của Nhà nước (sửa đổi)

    2. Luật trợ giúp pháp lý (sửa đổi)

    3. Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ luật hình sự số 100/2015/QH13

    4. Luật cảnh vệ

    5. Luật quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn trang_u vì bài viết hữu ích
    hvhaiyb@gmail.com (23/06/2017)
  • #458187   20/06/2017

    HocVienTuPhap
    HocVienTuPhap

    Male
    Mầm

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:28/04/2016
    Tổng số bài viết (33)
    Số điểm: 510
    Cảm ơn: 54
    Được cảm ơn 10 lần


    Điều 19.3 thế nào rồi bác?

     

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn HocVienTuPhap vì bài viết hữu ích
    trang_u (20/06/2017)
  • #458189   20/06/2017

    trang_u
    trang_u
    Top 25
    Female
    Cao Đẳng

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:18/11/2015
    Tổng số bài viết (2889)
    Số điểm: 35364
    Cảm ơn: 1369
    Được cảm ơn 1368 lần


    HocVienTuPhap viết:

    Điều 19.3 thế nào rồi bác?

    Tình hình Khoản 3 Điều 19 Bộ luật hình sự 2015 chưa thấy có tin tức gì bác ạ, chỉ biết rằng nó đã được thông qua. Nhiều khả năng là điều khoản này được giữ nguyên. :(

     
    Báo quản trị |  
  • #458191   20/06/2017

    trang_u
    trang_u
    Top 25
    Female
    Cao Đẳng

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:18/11/2015
    Tổng số bài viết (2889)
    Số điểm: 35364
    Cảm ơn: 1369
    Được cảm ơn 1368 lần


    Luật sửa đổi bổ sung Bộ luật hình sự 2015

    - Bổ sung tội kinh doanh đa cấp trái phép.

    - Bổ sung tội sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm không an toàn

    Còn số phận của Khoản 3 Điều 19 Bộ luật hình sự 2015 thì sao nhỉ? 

    Cập nhật bởi trang_u ngày 20/06/2017 04:01:07 CH
     
    Báo quản trị |  
  • #458193   20/06/2017

    HocVienTuPhap
    HocVienTuPhap

    Male
    Mầm

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:28/04/2016
    Tổng số bài viết (33)
    Số điểm: 510
    Cảm ơn: 54
    Được cảm ơn 10 lần


    trang_u viết:

     

    HocVienTuPhap viết:

     

    Điều 19.3 thế nào rồi bác?

     

     

    Tình hình Khoản 3 Điều 19 Bộ luật hình sự 2015 chưa thấy có tin tức gì bác ạ, chỉ biết rằng nó đã được thông qua. Nhiều khả năng là điều khoản này được giữ nguyên. :(

    BL

    Đã được thông qua rồi bác à 

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn HocVienTuPhap vì bài viết hữu ích
    trang_u (20/06/2017)
  • #458194   20/06/2017

    trang_u
    trang_u
    Top 25
    Female
    Cao Đẳng

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:18/11/2015
    Tổng số bài viết (2889)
    Số điểm: 35364
    Cảm ơn: 1369
    Được cảm ơn 1368 lần


    HocVienTuPhap viết:

     

    trang_u viết:
    HocVienTuPhap viết:

    Điều 19.3 thế nào rồi bác?

     

    Tình hình Khoản 3 Điều 19 Bộ luật hình sự 2015 chưa thấy có tin tức gì bác ạ, chỉ biết rằng nó đã được thông qua. Nhiều khả năng là điều khoản này được giữ nguyên. :(

    BL

    Đã được thông qua rồi bác à 

    Nhưng tin buồn là không thay đổi gì đâu bác, dẫn chứng là bài báo này:

     
    Trong một số trường hợp, luật sư phải tố giác thân chủ 
     
    434/457 đại biểu có mặt tại hội trường Quốc hội chiều 20-6 đã bấm nút thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ luật Hình sự 2015. Có 19 đại biểu không tán thành, 4 người không biểu quyết.
     

    Như vậy, với 88,39% đại biểu Quốc hội tán thành thông qua Luật sửa đổi, bổ sung, toàn bộ các quy định của Bộ luật Hình sự 2015 sẽ có hiệu lực thi hành từ 1-1-2018.

    Trước khi thông qua, Quốc hội đã nghe Chủ nhiệm Uỷ ban Tư pháp Lê Thị Nga trình bày báo cáo tiếp thu, giải trình một số nội dung dự thảo luật.

    Chỉ xử hình sự trẻ em phạm tội rất và đặc biệt nghiêm trọng

    Đối với quy định trách nhiệm của người từ đủ 14 đến dưới 16 tuổi, bà Nga khẳng định quan điểm nhất quán của Nhà nước thể hiện trong Bộ luật Hình sự 1985 và 1999 là chỉ xem xét trách nhiệm hình sự đối với người ở độ tuổi này phạm tội rất nghiêm trọng do cố ý hoặc phạm tội đặc biệt nghiêm trọng.

    Do yêu cầu đấu tranh phòng, chống tội phạm, Bộ luật Hình sự 2015 đã quy định trách nhiệm hình sự của người chưa thành niên trong độ tuổi này cả trong trường hợp phạm tội ít nghiêm trọng và phạm tội nghiêm trọng đối với các tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác, hiếp dâm và bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

    Trong lần sửa đổi này, xuất phát từ chính sách nhân đạo và yêu cầu phòng, chống tội phạm ở người chưa thành niên, cũng như theo đề nghị của nhiều cơ quan, Chính phủ đề nghị sửa đổi, bổ sung theo hướng chỉ xem xét trách nhiệm hình sự của người từ đủ 14 tuổi đến dưới 16 tuổi phạm tội rất nghiêm trọng hoặc phạm tội đặc biệt nghiêm trọng, đảm bảo tính nhất quán trong chính sách hình sự, phù hợp với Công ước LHQ về quyền trẻ em mà VN là thành viên.

    Không miễn trừ hoàn toàn việc luật sư không tố giác thân chủ

    Đối với quy định về trách nhiệm của người không tố giác tội phạm, liên quan đến hoạt động của luật sư, báo cáo giải trình khẳng định: “Việc Nhà nước không miễn trừ hoàn toàn trách nhiệm của người bào chữa xuất phát từ mục đích bảo vệ an ninh quốc gia, bảo vệ trật tự, an toàn xã hội, vì lợi ích chung của cộng đồng nên trong một số trường hợp người bào chữa vẫn phải chịu trách nhiệm hình sự đối với hành vi không tố giác tội phạm của chính người mà mình bào chữa”.

    Kinh nghiệm của một số nước như Thái Lan, Trung Quốc, Đức, Thụy Điển, Hoa Kỳ, Canada, Tây Ban Nha... cho thấy: các nước đều quy định trong những trường hợp nhất định, luật sư được tiết lộ thông tin về thân chủ của mình trong quá trình hành nghề để bảo vệ lợi ích quốc gia, lợi ích của xã hội, cộng đồng, nhằm ngăn chặn hậu quả của tội phạm.

    Vẫn bồi thường oan sai dù không có hóa đơn, chứng từ

    Hôm nay, Quốc hội cũng đã biểu quyết thông qua dự thảo Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước (sửa đổi) với tỉ lệ 92,46% tán thành.

    Luật quy định cụ thể về các thiệt hại, chi phí được bồi thường và việc xác định thiệt hại, chi phí, đặc biệt trong trường hợp người yêu cầu bồi thường không xuất trình được hóa đơn, chứng từ hợp pháp đối với một số chi phí được bồi thường.

    Cụ thể như chi phí thuê phòng nghỉ, chi phí đi lại, in ấn tài liệu, gửi đơn thư trong quá trình khiếu nại, tố cáo; chi phí thuê người bào chữa, người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đương sự trong quá trình tố tụng.

    Khi đó, các chi phí được bồi thường sẽ tính dựa trên lương cơ sở, cước phí bưu chính...

    Luật cũng quy định người thi hành công vụ có lỗi gây thiệt hại có nghĩa vụ hoàn trả cho ngân sách nhà nước một phần hoặc toàn bộ khoản tiền mà Nhà nước đã bồi thường cho người bị thiệt hại.

    Nguồn: Báo Tuổi Trẻ 

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn trang_u vì bài viết hữu ích
    HocVienTuPhap (20/06/2017)
  • #458230   20/06/2017

    Khoản 3 điều 19 đã làm cho nền tư pháp nước nhà đi thịt lùi lại cho với nền tư pháp của các nước tiên tiến trên thế giới. Rồi nghề luật sư sẽ đi về đâu? Trong quy định nói là phải biết rõ thì như thế nào là rõ? Thân chủ đến và nói thì như vậy có gọi là rõ chưa? Một người đang bị oan một tội thay vì thuê luật sư để bảo vệ mình thì họ lại chịu tội oan vì nếu lỡ như thuê thì luật sư lại tố giác tội trước đó người này phạm phải nhưng tội trước đó lại nặng hơn tội đang bị truy tố.

     
    Báo quản trị |  

0 Thành viên đang online
-