DanLuat 2015

Ý nghĩa việc phân loại hợp đồng lao động

Chủ đề   RSS   
  • #235701 26/12/2012

    acmilanfc_119

    Sơ sinh

    An Giang, Việt Nam
    Tham gia:26/12/2012
    Tổng số bài viết (4)
    Số điểm: 80
    Cảm ơn: 2
    Được cảm ơn 0 lần


    Ý nghĩa việc phân loại hợp đồng lao động

    Phân loại hợp đồng lao động có ý nghĩa gì vậy các anh?

     
    15028 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #235702   26/12/2012

    ntdieu
    ntdieu
    Top 10
    Male
    Dân Luật bậc 1

    Đồng Nai, Việt Nam
    Tham gia:11/02/2009
    Tổng số bài viết (13671)
    Số điểm: 94196
    Cảm ơn: 3096
    Được cảm ơn 4719 lần
    SMod

    "Phân loại hợp đồng lao động" ý bạn định nói tới là cái gì ? Có biết nó là cái gì thì mới hiểu được ý nghĩa của nó chứ ?

     
    Báo quản trị |  
  • #235706   26/12/2012

    acmilanfc_119
    acmilanfc_119

    Sơ sinh

    An Giang, Việt Nam
    Tham gia:26/12/2012
    Tổng số bài viết (4)
    Số điểm: 80
    Cảm ơn: 2
    Được cảm ơn 0 lần


    àh ý mình việc phân chia hợp đồng lao động thành hợp đồng thời vụ, hợp đồng xác định thời hạn, hợp đồng không xác định thời hạn có y nghĩa gì? 

    Sẵn đây cho mình hỏi: Nội quy lao động có được giao kết bằng miệng hay không? nội quy lao động có quy định thời hạn hết hiệu lực hay không?

    Cảm ơn đã xem qua và trả lời

     
    Báo quản trị |  
  • #235709   26/12/2012

    ntdieu
    ntdieu
    Top 10
    Male
    Dân Luật bậc 1

    Đồng Nai, Việt Nam
    Tham gia:11/02/2009
    Tổng số bài viết (13671)
    Số điểm: 94196
    Cảm ơn: 3096
    Được cảm ơn 4719 lần
    SMod

    Chào bạn, ý nghĩa cơ bản của việc phân loại HĐLĐ là xác định thời điểm hết hạn của hợp đồng, tức là giúp cho cả hai bên biết quyền và nghĩa vụ của mình sẽ chấm dứt vào lúc nào, từ đó có kế hoạch phù hợp.

    Nội quy lao động không được giao kết bằng miệng mà phải lập thành văn bản và phải đăng ký với cơ quan quản lý nhà nước. NQ LĐ không bắt buộc phải có thời hạn hết hiệu lực, nhưng nếu muốn thì cty có thể quy định và phải nhớ đến lúc đó có bản mới thay thế

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn ntdieu vì bài viết hữu ích
    acmilanfc_119 (26/12/2012)
  • #235712   26/12/2012

    acmilanfc_119
    acmilanfc_119

    Sơ sinh

    An Giang, Việt Nam
    Tham gia:26/12/2012
    Tổng số bài viết (4)
    Số điểm: 80
    Cảm ơn: 2
    Được cảm ơn 0 lần


    ủa vậy sao trong luật quy định "doanh nghiệp sử dụng từ 10 người lao động trở lên phải có nội quy lao động bàng văn bản" theo suy luận là nếu dưới 10 lao động thì không cần lập thành văn bản?

     
    Báo quản trị |  
  • #235713   26/12/2012

    ntdieu
    ntdieu
    Top 10
    Male
    Dân Luật bậc 1

    Đồng Nai, Việt Nam
    Tham gia:11/02/2009
    Tổng số bài viết (13671)
    Số điểm: 94196
    Cảm ơn: 3096
    Được cảm ơn 4719 lần
    SMod

    Bạn suy luận như vậy là chưa đúng rồi. Quy định như vậy của LLĐ nghĩa là DN có dưới 10 lao động thì không bắt buộc phải có nội quy lao động.

    Nếu bạn đọc tiếp 1 chút sẽ thấy quy định về đăng ký NQLĐ. Nếu không lập thành văn bản thì liệu có thể đăng ký được không ?

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn ntdieu vì bài viết hữu ích
    acmilanfc_119 (27/12/2012)
  • #516403   01/04/2019

    Vituanthanh
    Vituanthanh

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:18/02/2011
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Dưới 10 lao động không bắt buộc có nội quy lao động, nhưng nếu có nội quy lao động thì cũng không bắt buộc dưới dạng văn bản chứ. 

     

     
    Báo quản trị |