Xuất hóa đơn thế nào cho đúng

Chủ đề   RSS   
  • #69153 18/11/2010

    maytrang0310

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:18/11/2010
    Tổng số bài viết (8)
    Số điểm: 135
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Xuất hóa đơn thế nào cho đúng

    Chào luật sư,

    Hiện tại tôi đang gấp rắc rối về việc xuất hóa đơn. Mong luật sư có thể tư vấn giúp.

    Tôi mới vào làm cho trường tư thục cấp 2 3. Trường có quyết định thành lập vào tháng 5,sang tháng 7 thì đổi tên, đến 8/9 thì có MST. Theo sổ mua hóa đơn của kế toán trước thì ngày mua là 21/10 ( số lượng 1 quyển ). Báo cáo thuế tháng 9 kế toán trước đã làm, không có phát sinh.

     Tôi đang làm báo cáo thuế tháng 10 nhưng không biết xuất hóa đơn thế nào cho đúng luật. Do trường đã phát sinh doanh thu từ tháng 7 nhưng đến nay vẫn chưa xuất tờ hóa đơn nào. Tôi không thể lùi ngày xuất hóa đơn do làm như vậy là sai luật. Nhưng nếu xuất thời điểm tháng 10 thì tôi có bị phạt do xuất hóa đơn sai thời điểm không????

    Theo yêu cầu chi cục thuế trực thuộc thì tôi phải xuất hóa đơn cho từng học sinh, như vậy xuất với số lượng nhiều, tôi không biết mình có thể xuất kịp trong tháng 10 không.

    Do tôi mới vào làm và cũng là kế toán mới ra trường nên rất mong luật sư tư vấn cụ thể giúp. Cảm ơn luật sư rất nhiều!
     
    14627 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #69483   19/11/2010

    tranthibichvan_tax06
    tranthibichvan_tax06
    Top 25
    Female
    Dân Luật bậc 1

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:31/08/2010
    Tổng số bài viết (3405)
    Số điểm: 82389
    Cảm ơn: 1341
    Được cảm ơn 2736 lần


    Bạn chỉ được phép xuất hoá đơn đầu ra kể từ ngày bên bạn mua được hoá đơn, ko được phép xuất lùi ngày.

    Tháng 10 bạn hoàn toàn được phép xuất hoá đơn bổ sung cho phần doanh thu đã phát sinh tháng 7.

    Tuy nhiên, bạn phải chứng minh được với cơ quan thuế rằng đơn vị bạn " KHÔNG CHIẾM DỤNG TIỀN " của Nhà Nước mấy tháng qua( từ tháng 7->10)

    Vì lý do gì đến tận tháng 10 đơn vị mới mua được hoá đơn ??? trong khi đó thành lập từ Tháng 5 ???Bạn phải giải trình được.

    Bạn có thể xuất hoá đơn kèm bảng kê.Không nhất thiết phải xuất hoá đơn cho từng học sinh, lập phiếu thu của từng học sinh kẹp cùng bảng kê + hoá đơn(kèm bảng kê) là được.

    Cung cấp dịch vụ Đào tạo kế toán trưởng, dịch vụ tư vấn thuế, dịch vụ Setup hệ thống kế toán cho DN

    Dịch vụ soát xét hóa đơn, chứng từ, sổ sách trước khi Quyết toán thuế.

    Liên hệ: Ms Vân 0969.790.185/ Zalo: 0969.790.185/ Skype:van_kttc

     
    Báo quản trị |  
  • #69746   22/11/2010

    maytrang0310
    maytrang0310

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:18/11/2010
    Tổng số bài viết (8)
    Số điểm: 135
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    1) Về việc xuất hóa đơn em cũng đã hỏi kỹ nhân viên phòng tuyên truyền hỗ trợ trực thuộc, có xin xuất hóa đơn kèm bảng kê nhưng họ không đồng ý và vẫn yêu cầu xuất từng học sinh.

    Báo cáo thuế tháng 10 em đã nộp cơ quan thuế. Trong đó em đã xuất hóa đơn cho những học sinh đóng học phí qua ngân hàng. Còn số tiền mặt thu của học sinh tại trường em làm phiếu thu trong tháng 11 ( xem như tháng 11 mới thu tiền học phí từ tháng 5 đến tháng 11) và xuất hóa đơn trong tháng 11. Vậy có được không chị?

    2) Do kế toán trước em đã đăng ký với cơ quan thuế hình thức kế toán là " chứng từ ghi sổ, không sử dụng phần mềm kế toán ", không ghi rõ là làm bằng tay hay trên máy tính. Vậy chị cho hỏi là nếu em làm sổ trên máy tính bằng file excel thì có phải đăng ký lại không ? Và trường em phải mở sổ kế toán vào thời điểm nào?

    3) Về hợp đồng lao động trong tháng 11 trường mới bắt đầu ký với nhân viên. Khoản lương trên hợp đồng nhà trường nói đã bao gồm bhxh. vậy em có phải làm lại hợp đồng ghi giảm mức lương cơ bản hay chỉ ghi chú là lương đã bao gồm bhxh?

    Do em mới làm lần đầu nên sợ sẽ sai sót, mong chị tư vấn cụ thể giúp em. Em cám ơn chị rất nhiều .
     
    Báo quản trị |  
  • #70071   23/11/2010

    silly2603
    silly2603

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:16/11/2010
    Tổng số bài viết (11)
    Số điểm: 140
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Bạn đọc #0070c0;">Thông tư 129/2008/TT-BTC ngày 26/12/2008 "Hướng dẫn thi hành một số điều của Luật thuế GTGT và hướng dẫn thi hành Nghị định số  123/2008/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Thuế GTGT" Áp dụng từ ngày 1/1/2009

    Bạn muốn mở sổ trên máy tính bằng excel thì bạn cần đăng ký với cơ quan thuế bạn đang đặt trụ sở hoạt động ( khi đăng ký bạn thắc mắc gì thì hỏi họ)

    Hợp đồng lao động thì bạn cứ làm rồi khai báo tình hình sử dụng lao động của cty sau đó bạn lên phòng BHXH, BHYT đăng ký ko biết bạn cứ hỏi  trực tiếp họ ( người ở phòng BHXH họ sẽ hướng dẫn bạn)

    Thân chào
     
    Báo quản trị |