Chào Luật sư,
1. Hiện tại công ty chúng tôi xuất bán 1 lô hóa chất đã xuất hóa đơn cho khách hàng và đã kê khai thuế trong tháng 8/2014, trên đường vận chuyển chẳng may bị hư hỏng do gặp mưa. Nay chúng tôi phải đổi lại hàng khác cho khách hàng. Vậy chúng tôi phải xuất hóa đơn như thế nào cho lô hàng xuất bù này? Và lô hàng bị hư chúng tôi không thể sử dụng được nữa nên phải hủy bỏ vậy chúng tôi phải làm những thủ tục gì? Chi phí này có được đưa vào chi phí hợp lý không? Hạch toán vào đâu?
2. Cty chúng tôi lấy mẫu nước thải của khách hàng về xuất hóa chất để làm thí nghiệm xem có phù hợp không. Vậy chúng tôi có phải xuất hóa đơn hay không, cách xuất hóa đơn như thế nào, giá xuất là giá vốn hay giá bán và việc xuất hóa chất thí nghiệm này có bị tính thuế GTGT hay không? Chi phí này có bị giới hạn trong mức khống chế nào hay không?
Tôi xin chân thành cảm ơn!