Mình có tình huống như sau, mong các anh chị giúp đỡ.
Công ty mình là thành viên đứng đầu một Liên danh trúng thầu một gói thầu gồm 02 Công ty, sau đây gọi tắt là Công ty A và Công ty B. Trong đó Công ty A đảm nhận 90% giá trị khối lượng công việc, Công ty B đảm nhận 10% giá trị khối lượng công việc.
Liên danh thỏa thuận: Công ty A sẽ đại diện Liên danh, xuất hóa đơn cho Chủ đầu tư (Bên mua hàng) 100% giá trị khối lượng công việc, còn Công ty B sẽ xuất hóa đơn tài chính cho Công ty A tương ứng với 10% giá trị khối lượng công việc.
Cho mình hỏi: Thỏa thuận này có phù hợp với các quy định về quản lý thuế và hóa đơn vì theo mình được hiểu hóa đơn là người bán hàng xuất cho người mua hàng. Cụ thể trong tình huống này:
- Công ty A sẽ phải xuất hóa đơn tài chính tương ứng với 90% giá trị khối lượng công việc cho Chủ đầu tư;
- Công ty B sẽ phải xuất hóa đơn tài chính tương ứng với 10% giá trị khối lượng công việc cho Chủ đầu tư.
Xin chân thành cảm ơn!