Xử lý vi phạm hành chính

Chủ đề   RSS   
  • #24130 02/08/2008

    tunglamq10

    Lớp 2

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:21/07/2008
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 3215
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Xử lý vi phạm hành chính

    Theo pháp lệnh xử lý VPHC sửa đổi bổ sung 2008, giới hạn phạt tiền theo thủ tục đơn giản là 200.000 đ. Vậy cho tôi hỏi nếu cùng lúc tôi thực hiện nhiều hành vi vi phạm hành chính (ví dụ: không đội mũ bảo hiểm, không gắn kính chiếu hậu khi điều khiển xe mô tô) mà mỗi hành vi đó theo Nghị định xpvphc đều dưới 200.000 đ. Nhưng tổng hợp các lỗi vi phạm tôi có thể bị phạt trên 200.000 đ. Vậy trong trường hợp trên tôi có thể bị xử phạt theo hình thức nào (nộp phạt tại chỗ hay bị lập biên bản chờ Quyết định xử phạt theo thủ thục bình thường). Và nếu tôi bị phạt tại chỗ thì các hành vi vi phạm của tôi được ghi tổng hợp trong 1 hay thành 2 biên bản? Xin vui lòng góp ý!
    Cập nhật bởi navelvu ngày 16/03/2010 11:26:14 AM Cập nhật bởi navelvu ngày 16/03/2010 08:52:12 AM Cập nhật bởi rongcon83 ngày 11/03/2010 11:20:56 AM
     
    96863 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

11 Trang «<567891011>
Thảo luận
  • #20796   22/12/2008

    phongdatdai
    phongdatdai
    Top 500
    Chồi

    An Giang, Việt Nam
    Tham gia:16/07/2008
    Tổng số bài viết (260)
    Số điểm: 1230
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 1 lần


    Xét dưới góc độ pháp lý:
    - Theo quy định tại Điều 49 Nghị định 197/2004/NĐ-CP về bồi thường, hỗ trợ tái định cư thì trong khi khiếu nại, người bị thu hồi đất vẫn phải chấp hành quyết định thu hồi đất, giao trả mặt bằng đúng kế hoạch và thời gian quy định.
    - Căn cứ tại Điều 19 Nghị định 182/2004/NĐ-CP về xử phạt hành chính trong lĩnh vực đất đai thì đối với hành vi cố ý trốn tránh, chây ỳ không trả đất đúng thời hạn theo quyết định thu hồi đất có thể bị phạt từ 500.000 đ - 3 triệu đồng.
    Tuy nhiên, việc thu hồi đất là một việc phức tạp, làm ảnh hưởng rất lớn đến đời sống tinh thần của người dân, do đó khi thu hồi cần có các chính sách bồi thường, hỗ trợ thỏa đáng, có lý có tình để người dân sau khi bị thu hồi đất có cuộc sống bằng hoặc tốt hơn trước khi thu hồi (Bộ trưởng Bộ TNMT nói).
     
    Báo quản trị |  
  • #20797   22/12/2008

    phongdatdai
    phongdatdai
    Top 500
    Chồi

    An Giang, Việt Nam
    Tham gia:16/07/2008
    Tổng số bài viết (260)
    Số điểm: 1230
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 1 lần


    Xin bổ sung thêm việc thực hiện bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất:
    Hiện nay Chính phủ đã ban hành Nghị định 84/2007 bổ sung việc thu hồi đất. Theo đó vấn đề quy hoạch chỉ áp dụng nếu quy hoạch đó được phê duyệt và công khai (Điều 14).
    Như vậy nếu người dân đã sử dụng đất sau thời điểm quy hoạch nhưng quy hoạch đó không được công khai (và người dân không biết) thì vẫn phải bồi thường cho người dân khi thu hồi đất.
     
    Báo quản trị |  
  • #20798   29/12/2008

    truongvanthang
    truongvanthang

    Sơ sinh

    Tây Ninh, Việt Nam
    Tham gia:25/03/2007
    Tổng số bài viết (48)
    Số điểm: 415
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 1 lần


    Vướng mắc xin hỏi tiếp

    Năm 1992 mua bán bằng giấy tay với diện tích sang nhượng là 200 mét vuông, đến năm 1993 thì làm thủ tục sang tên sở hữu nhà đất. Cơ quan quản lý nhà đất vẽ sơ đồ hiện trang và đề xuất UBND huyện ra quyết định giao đất sau khi trừ lộ giới còn lại 102 mét vuông. sở xây dựng cũng cấp sở hữu nhà đất theo quyết định của UBND huyện. Như vậy kể từ thời điểm có quyết định giao đất đã có công khai về lộ giới (trong bản vẽ sơ đồ hiện trạng và diện tích sử dụng đất bị trử) có được xem là công khai theo nghị định 84/2007/NĐ-CP không? Việc khiếu nại đến năm 2008 đòi đền bù khi nhà nước mở rộng đường theo tôi thì đã hết thời hiệu khiếu nại theo luật khiếu nại. Nhà nước nếu muốn giúp dân đền bù hoặc hổ trợ cũng không có cơ sở do diện tích sử dụng thực tế (theo giấy công nhận sở hữu nhà đất) không nằm trong diện giải tỏa làm đường. Phần dôi ra đã thuộc phạm vi lộ giới (chỉ giới  xây dựng) và cũng là hành lang ATGT trong đô thị.
    Rất cảm ơn Phongdatdai đã giúp gỡ mối tơ lòng thòng, lần này ý kiến của bạn ra sao xin chờ đợi cao kiến.

     
    Báo quản trị |  
  • #20799   31/12/2008

    phongdatdai
    phongdatdai
    Top 500
    Chồi

    An Giang, Việt Nam
    Tham gia:16/07/2008
    Tổng số bài viết (260)
    Số điểm: 1230
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 1 lần


    Nếu như anh trình bày thì tôi đành "tối kiến". Tuy nhiên nếu chỉ có gia đình đó (đã cấp giấy chứng nhận, trong sơ đồ có ghi lộ giới) mà bị vi phạm lộ giới còn các gia đình khác (chưa có giấy chứng nhận) nhưng không xét là vi phạm là chưa đúng, sẽ dẫn đến việc khiếu nại tiếp tục vì không công bằng thôi.
     
    Báo quản trị |  
  • #20800   02/01/2009

    tudytrac
    tudytrac

    Sơ sinh

    Bà Rịa - Vũng Tàu, Việt Nam
    Tham gia:02/01/2009
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 10
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Thẩm quyền ký quyết định giải quyết khiếu nại của UBND phường?

         Phó chủ tịch UBND phường có quyền ký quyết định giải quyết khiếu nại không? theo tôi được biết, phó chủ tịch UBND Thành phố trở lên thừa ủy quyền mới được ký văn bản này. Việc ký như vậy là đúng hay sai? quy định tại văn bản nào để tôi tiện tham mưu cho lãnh đạo khi ký văn bản này tránh trường hợp sai luật xảy ra. 
      Tôi xin chân thành cảm ơn! 

     
    Báo quản trị |  
  • #20801   03/01/2009

    truongvanthang
    truongvanthang

    Sơ sinh

    Tây Ninh, Việt Nam
    Tham gia:25/03/2007
    Tổng số bài viết (48)
    Số điểm: 415
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 1 lần


    Mời bạn tham khảo thẩm quyền

    QUỐC HỘI
    ********

    CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
    ********

    Số: 09/1998/QH10

    Hà Nội, ngày 02 tháng 12 năm 1998

     

    LUẬT

    CỦA QUỐC HỘI SỐ 09/1998/QH10 NGÀY 02 THÁNG 12 NĂM 1998 KHIẾU NẠI, TỐ CÁO

    (Sửa đổi bổ sung năm 2004 và năm 2005)

    ..........

    Mục 2: THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI

    Điều 19

    Chủ tịch Uỷ ban nhân dân xã, phường, thị trấn (gọi chung là cấp xã), thủ trưởng cơ quan thuộc Uỷ ban nhân dân huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh có thẩm quyền giải quyết khiếu nại đối với quyết định hành chính, hành vi hành chính của mình, của người có trách nhiệm do mình quản lý trực tiếp.

    Điều 20

    Chủ tịch Uỷ ban nhân dân huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh (gọi chung là cấp huyện) có thẩm quyền:

    1- Giải quyết khiếu nại đối với quyết định hành chính, hành vi hành chính của mình;

    2- Giải quyết khiếu nại mà Chủ tịch Uỷ ban nhân dân cấp xã, thủ trưởng cơ quan thuộc Uỷ ban nhân dân cấp huyện đã giải quyết nhưng còn có khiếu nại.

    Điều 21

    Thủ trưởng cơ quan thuộc sở và cấp tương đương có thẩm quyền giải quyết khiếu nại đối với quyết định hành chính, hành vi hành chính của mình, của cán bộ, công chức do mình quản lý trực tiếp.

    Điều 22

    Giám đốc sở và cấp tương đương thuộc Uỷ ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương có thẩm quyền:

    1- Giải quyết khiếu nại đối với quyết định hành chính, hành vi hành chính của mình, của cán bộ, công chức do mình quản lý trực tiếp;

    2- Giải quyết khiếu nại mà những người quy định tại Điều 21 của Luật này đã giải quyết nhưng còn có khiếu nại.

    Điều 23

    Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương (sau đây gọi chung là cấp tỉnh) có thẩm quyền:

    1. Giải quyết khiếu nại đối với quyết định hành chính, hành vi hành chính của mình;

    2. Giải quyết khiếu nại mà Chủ tịch Uỷ ban nhân dân cấp huyện đã giải quyết lần đầu nhưng còn có khiếu nại;

    3. Giải quyết khiếu nại mà Giám đốc sở hoặc cấp tương đương thuộc Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh đã giải quyết lần đầu nhưng còn có khiếu nại mà nội dung thuộc phạm vi quản lý của Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh.”

    Điều 24

    Thủ trưởng cơ quan thuộc Bộ, thuộc cơ quan ngang Bộ, thuộc cơ quan thuộc Chính phủ có thẩm quyền giải quyết khiếu nại đối với quyết định hành chính, hành vi hành chính của mình, của cán bộ, công chức do mình quản lý trực tiếp.

    Điều 25

    Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Thủ trưởng cơ quan thuộc Chính phủ có thẩm quyền:

    1. Giải quyết khiếu nại đối với quyết định hành chính, hành vi hành chính của mình, của cán bộ, công chức do mình quản lý trực tiếp;

    2. Giải quyết khiếu nại mà những người quy định tại Điều 24 của Luật khiếu nại, tố cáo đã giải quyết lần đầu nhưng còn có khiếu nại;

    3. Giải quyết khiếu nại có nội dung thuộc quyền quản lý nhà nước của bộ, ngành mình mà Chủ tịch Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh, Giám đốc sở hoặc cấp tương đương thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh đã giải quyết lần đầu nhưng còn có khiếu nại.”

    Điều 26

    Tổng thanh tra có thẩm quyền:

    1. Giải quyết khiếu nại mà Thủ trưởng cơ quan thuộc Chính phủ đã giải quyết lần đầu nhưng còn có khiếu nại;

    2. Giúp Thủ tướng Chính phủ theo dõi, kiểm tra, đôn đốc các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Uỷ ban nhân dân các cấp trong việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, thi hành quyết định giải quyết khiếu nại đã có hiệu lực pháp luật.

    Trường hợp phát hiện có hành vi vi phạm pháp luật gây thiệt hại đến lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của công dân, cơ quan, tổ chức thì kiến nghị Thủ tướng Chính phủ hoặc kiến nghị người có thẩm quyền áp dụng biện pháp cần thiết để chấm dứt vi phạm, xem xét trách nhiệm, xử lý đối với người vi phạm.”

    Điều 27

    Chánh thanh tra các cấp, các ngành có trách nhiệm xác minh, kết luận, kiến nghị việc giải quyết khiếu nại thuộc thẩm quyền giải quyết của Thủ trưởng cơ quan quản lý cùng cấp."

    Điều 28

    Thủ tướng Chính phủ có thẩm quyền:

    1. Lãnh đạo công tác giải quyết khiếu nại của các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Uỷ ban nhân dân các cấp;

    2. Xử lý các kiến nghị của Tổng thanh tra quy định tại khoản 2 Điều 26 của Luật khiếu nại, tố cáo.”

    Điều 29

    1- Thủ tướng Chính phủ giải quyết những tranh chấp về thẩm quyền giải quyết khiếu nại giữa các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh.

    2- Bộ trưởng, thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, thủ trưởng cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh giải quyết những tranh chấp về thẩm quyền giải quyết khiếu nại giữa các cơ quan, đơn vị thuộc phạm vi quản lý của mình.

     
    Báo quản trị |  
  • #28323   23/03/2009

    pin1131
    pin1131

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:07/09/2008
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 10
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    mức phạt của xâm phạm gia cư bất hợp pháp?

    mình ở p.13 q.tan binh bị 1 người ( là ông anh rễ ) xông vào nhà đánh mình....có gọi là xâm phạm gia cư bất hợp pháp và hành hung người không?
     
    Báo quản trị |  
  • #28324   08/09/2008

    nganhhong
    nganhhong
    Top 500
    Lớp 9

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:04/06/2008
    Tổng số bài viết (216)
    Số điểm: 12341
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 5 lần


    Xông vào nhà đánh người- xử phạt thế nào?

       Hành động xông vào nhà người khác đánh người có thể bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi gây rối trật tự công cộng theo Nghị định 150/2005/NĐ-CP (phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền), hoặc nếu nghiêm trọng (gây thương tích cho người khác) có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác theo Điều 104 Bộ luật Hình sự.
       Về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi gây rối trật tự công cộng được quy định như sau:
       1. Phạt tiền từ 200.000 đồng đến 500.000 đồng đối với một trong những hành vi sau đây:
       - Đánh nhau hoặc xúi giục người khác đánh nhau;
       - Say rượu, bia gây mất trật tự công cộng;
       - Ném gạch, đất, đá, cát hoặc bất cứ vật gì khác vào nhà, vào tàu, thuyền, xe lửa hoặc các phương tiện giao thông khác, vào người, đồ vật, tài sản của người khác;
       2. Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng đối với một trong những hành vi sau đây:
       - Gây rối trật tự công cộng mà có mang theo các loại vũ khí thô sơ: dao, lê, mã tấu, dây xích, côn, gậy… hoặc công cụ hỗ trợ;
       - Lôi kéo hoặc kích động người khác gây rối, làm mất trật tự công cộng;
       - Thuê hoặc lôi kéo người khác đánh nhau;
       - Xâm hại hoặc thuê người khác xâm hại đến sức khoẻ, tính mạng của người khác;
       Ngoài ra, nếu gây ra thiệt hại về tài sản, sức khỏe của người khác thì phải bồi thường thiệt hại.
     
    Báo quản trị |  
  • #28325   08/09/2008

    pin1131
    pin1131

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:07/09/2008
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 10
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    cám ơn anh ánh hồng nhiều...
     
    Báo quản trị |  
  • #28326   14/09/2008

    NguyenHoangHai_VKSNQ
    NguyenHoangHai_VKSNQ

    Sơ sinh

    Hải Phòng, Việt Nam
    Tham gia:10/08/2008
    Tổng số bài viết (28)
    Số điểm: 160
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 3 lần


    Không xử lý hành vi trên là gây rối trật tự công cộng được!

    Bạn cần nghiên cứu kỹ hơn quy định về xử phạt vi phạm hành chính và khái niệm về nơi công cộng, xâm phạm trật tự công cộng.
    Với tình tiết bạn đưa ra, ông anh rể của bạn đã trước hết vi phạm về quyền bất khả xâm phạm về chỗ ở (Điều 46 BLDS) và hình thức xử phạt vi phạm hành chính theo hành vi tương ứng trong pháp lệnh xử phạt vi phạm hành chính.
     Xem xét đến hành vi hành hung, nếu đủ yếu tố cấu thành của tội phạm (có giám định thương tích của bạn từ 11% trở lên, nếu dưới thì có dùng hung khí nguy hiểm không... hoặc bạn có yêu cầu khởi tố không?, nếu không cấu thành tội phạm thì bạn yêu cầu cơ quan công an địa phương xử lý phạt hành chính về hành vi tương ứng quy định trong luật, pháp lệnh. NHH
     
    Báo quản trị |  
  • #28327   22/03/2009

    anhhuycan83
    anhhuycan83

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:22/03/2009
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    các bác cho tôi hỏi trường hợp của tui như thế này: tôi có bà hàng xóm là chủ phòng trọ, bên đó thường hay ném rác qua sân sau nhà tôi (sau nhà tôi có chừa ra khoảng đất trống để sau này xây nhà, bị tình trạng ném rác gần 10 năm nay rồi), hôm trước về nhà tôi thấy có mấy bịch rác bị ném qua, tôi tức quá nên lấy mấy bịch đó ném lại ra sân trước nhà bả(là con hẽm công công), lúc đó có thằng con trai bả (đang học lớp 10 hay 11 gì đó) đang quét sân, bả thì đi làm rồi, nó thấy thế liền lấy chổi quét thẳng rác vào nhà tôi, tôi chửi nó thì nó liền lấy gạch ném tôi chảy máu tay và dọa đánh tôi.
    sau đó tôi chạy vô nhà và điện thoại cho ông anh về xử lý. sau khi ông anh tui về đang nói chuyện
    ở trong nhà thì mẹ của thằng đó về và 2 mẹ con nó qua nhà tôi, nhà tôi có hàng rào nhưng cửa hàng rào đang khép hờ, 2 mẹ con nó đẩy cửa hàng rào và bước vào sân nhà tôi chửi bới (thằng con thì đứng ngoài hàng rào, bà mẹ vô trong sân), khi đó ông anh tôi đẩy bả ra và bả ko chịu ra mà cúi xuống lấy cục gạch ống ném thẳng vào anh tôi làm a tôi bị thương và chảy máu. sau đó anh tôi chạy vào nhà cầm khúc cây đập vào đầu nó 1 cái duy nhất nhưng may mắn là nó có đội nón bảo hiểm, theo tôi thấy thì nó hoàn toàn ko bị ảnh hưởng gì hết nhưng nó vẫn giã bộ nằm đó xỉu để ăn vạ. mọi người trong xóm thấy thế liền chở nó đi bệnh viện.

    Đó là diễn biến sự việc, vậy cho tôi hỏi những vấn đề sau:
    1) trong đây có 4 chủ thể: tôi, anh tôi, bả, con bả, ng với mỗi chủ thể thì vi phạm tội gì? mức xử phạt như thế nào? ai đúng, ai sai?

    cám ơn các bác đã xem và giúp đỡ


     
    Báo quản trị |  
  • #28328   23/03/2009

    vukien
    vukien

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:03/12/2008
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Vui lòng giúp tôi xem xét sự việc sau đây phạm tội như thế nào trong pháp luật Việt Nam hiện hành.


    Trứơc đây do yêu phải một ngừơi có tính trăng hoa, em gái tôi đã phải chịu những chuyện hết sức phi lý. Bây giờ người con trai kia đã lấy vợ (vợ hắn là con bé từng coi em gái tôi như tình địch và trứoc đấy em gái tôi rút lui trong cuộc tình tay ba đó thì nó luôn coi con bé kia như chị, không ngờ con bé kia chơi với em gái tôi chỉ để thăm dò và ghen mù quáng)

    Gần đây con bé kia hay cho người gọi điện thoại đến nhà, vào số di động vu khống đủ điều về em gái tôi, nó nói rằng em gái tôi đi với chồng nó rồi khoe nó,... rồi sau này, dần dần chuyện càng lớn, vì hình như anh chàng kia có thói trăng hoa, không yêu quý vợ con (họ có thia trứoc đám cứơi và tôi nghe loáng thoáng anh này cứơi con bé kia vì nợ tiền và bị lừa. Anh chàng này là một ngừoi họ hàng rất xa với gia đình tôi nên thông qua những ngừoi ở quê, tôi cũng biết chút ít về chuyện này) Con bé kia đe dọa em tôi, và luôn điện thoại đòi gặp ngừoi nhà tôi, nó đe dọa là phải biết dạy con, dạy em. Nếu không đừng trách nó không bào trứơc. Nói qua diện thoại bị gia đình tôi nói lại, không thành, nó chuyển qua việc uy hiếp tinh thần em tôi bằng các số khuyến mãi,....Em tôi suốt một thời gian dài chịu đựng một mình, nó không muốn bố mẹ và gia đinh phải lo lắng bận tâm nên chẳng nói gì hết.

    Em tôi nói con bé kia còn cho chị em, ngừoi quen của nó dằn mặt và vu khống đủ điều. Nó gọi điện đến nhà con bé kia để nói chấm dứt chuyện này vì nó không có quan hệ gì với chồng con bé kia. Nhưng con bé ấy không thèm nghe, cứ nhấc máy là chửi, đồng thời vẫn thỉnh thoảng cho ngừoi khác điện thoại hăm dọa tiếp. Hỏi thì nó chối, thực sư là nó có nhờ người (vì cả nhà tôi, ai cũng từng nghe dt một lần). Chúng tôi cứ nghĩ không có chuyện gì nghiêm trọng. Nhưng không ngờ, em gái tôi bị đe dọa kinh quá. Vậy mà nó cứ một mình chịu như vậy. Một hôm, nó điên lên đến thẳng nhà con bé kia gặp để nói nó chấm dứt chuyện này, và em tôi còn mang theo một ít axit, để ở phòng tắm nhà nó, lấy quần áo lấp lên rồi mới gõ cửa phòng. ( Em tôi nói, chúng nó đe dọa thì em đem axit đến cho chúng nó, thích thì lấy mà tạt chứ đừng có hăm dọa)
    Vừa gõ cửa, chúng nó nhìn thấy em tôi, chưa kip nói năng gì thì anh chị em nhà con bé kia xông vào đánh túi bụi. (Vậy mới biết thì ra đúng là tụi nó thông đồng nhau đe dọa em tôi, thì mới nhảy vào đập ngừoi ta khi em tôi mới chỉ hỏi: " làm ơn cho em gặp chị V..." May sao có dì của họ lên can, nói có chuyện gì thì ra quán cà phê nói, em tôi cũng bảo, tụi nó không chịu ra, gọi dt thì tụi nó chửi, vu khống và hăm dọa. (Bây giờ em tôi bị trầm cảm năng. Và nó thực ra đã làm một việc sai đó là đến nhà tụi kia, may cho nó là ở nhà ấy vẫn có vài ngừoi tử tế,không thì bị đánh chết rồi. Em tôi phạm tội gì, có phải là tội xâm nhập bất hợp pháp không? Và hình phạt như thế nào? tụi kia phạm tội gì? Và xin hỏi những cuộc điện thoại đe dọa bằng số khuyến mãi có lưu đựoc trong tổng đài không? Nếu đưa chuyện này ra tòa thì mọi việc sẽ là thế nào?

    Và xin nói thêm, em tôi không hề có ý đinh tạt axit mà chỉ giấu nó tại phòng tắm nhà  chúng nó, rồi về nhà mới gửi tin nhắn rằng có gửi chai axit ở đấy, thích thì tạt luôn, đừng hăm dọa nó nữa...

    Em tôi toàn gây ra những bất lợi cho nó, nó nói nó chẳng làm gì nên không phải sợ, tụi kia cứ đe dọa, gây tổn hại đến tinh thần cho nó và cho cả gia đình tôi. Có một thời gian dài, ngày nòa em gái tôi đi đâu cũng đem theo một chai nứoc lớn. Bây giờ mọi chuyện như vậy, no 1 mới chịu kể cho cả nhà, và tôi mới biết chai nứoc ấy để đề phòng chữa cháy khi tụi kia cho nguời tạt. Nó sợ quá hóa trầm cảm và làm những chuyện như trên, hiện chúng tôi rất lo cho nó. Xin tư vấn pháp luật giúp. Tôi chân thành cảm ơn.

     
    Báo quản trị |  
  • #21151   11/03/2009

    MinhtrungTV
    MinhtrungTV

    Sơ sinh

    Kon Tum, Việt Nam
    Tham gia:23/02/2009
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Liệu tôi có phải chịu nộp phạt ?

    Tôi là người LĐ bình thường đang sống tại THị trấn Pleikần - Huyện Ngọc hồi - Kon tum. Tôi xin được tư vấn về vấn đề sau :
    Tháng 11/2007 tôi trúng đấu giá lô đất tại thị trấn Pleikần - Ngọc Hồi với diện tích 215m2, tôi đã nộp đủ số tiền đấu giá theo quy định. tuy nhiên sau đó vì lý do khách quan tôi chưa làm thủ tục để nhận giấy CNQSD đất. đến nay ( 2/2009 ) tôi mới có điều kiện tới Phòng TNMT huyện làm thủ tục để được nhận giấy chứng nhận, các nhân viên ở đây chobiết là tôi sẽ bị phạt vì không kê khai nộp thuết rước bạ và thuế đất hàng năm. xin cho biết như vậy có đúng không, nếu bị phạt thì mức phạt quy định cụ thể như thế nào ? rất mong  tư vấn trong thời gian sớm nhất. Tôi xin chân thành cảm ơn ! Chúc sức khỏe !
     
    Báo quản trị |  
  • #21152   11/03/2009

    phongdatdai
    phongdatdai
    Top 500
    Chồi

    An Giang, Việt Nam
    Tham gia:16/07/2008
    Tổng số bài viết (260)
    Số điểm: 1230
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 1 lần


    Trường hợp các cơ quan có thẩm quyền đã thực hiện đúng quy định như: chuyển hồ sơ địa chính cho cơ quan thuế, cơ quan thuế thông báo tiền sử dụng đất và thời gian nộp cho bạn nhưng sau thời hạn 30 ngày mà bạn không đến nộp thì phải chịu phạt theo quy định. Mức nộp phạt được xác định là 0,02% tính trên số tiền phải nộp.
    Trường hợp các cơ quan không tuân thủ quy định trên (như không thông báo thu tiền sử dụng đất) thì bạn không phải chịu phạt.
     
    Báo quản trị |  
  • #39045   19/02/2009

    Luongvykhoianh
    Luongvykhoianh

    Sơ sinh

    Đồng Nai, Việt Nam
    Tham gia:05/02/2009
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 10
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Áp dụng các quy định về xử lý vi phạm hành chính

    Do tình cờ, tôi đọc Nghị định số 74/2003/NĐ-CP quy định về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực điện lực.
    Theo quy định tại Điều 9 của Nghị Định 74/2003/NĐ-CP quy định về mức phạt tiền đối với hành vi trộm cắp điện. Cụ thể:
    - Khoản 3 - mức phạt áp dụng đối với sản lượng điện trộm cắp dưới mọi hình thức để phục vụ cho sinh hoạt tiêu dùng.
    - Khoản 5 - mức phạt áp dụng đối với sản lượng điện trộm cắp dưới mọi hình thức phục vụ cho các mục đích khác.
    Nên Tôi có một thắc mắc như sau:
    Trong trường hợp thực tế sử dụng điện vừa có mục đích  sử dụng sinh hoạt vừa sử dụng cho mục đích khác (như kinh doanh chẳng hạn) thì bị xử lý như thế nào? Có bị lập 02 Biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực điện lực để xử lý 02 hành vi trộm cắp như trên không?
    (Giả sử có 50% thiết bị sử dụng sinh hoạt và 50% thiết bị sử dụng vào mục đích khác).
    Nếu không, sẽ xử lý như thế nào?

     
    Báo quản trị |  
  • #39046   19/02/2009

    Xmen-8711
    Xmen-8711
    Top 25
    Male
    Lớp 12

    An Ninh, Việt Nam
    Tham gia:24/01/2008
    Tổng số bài viết (2714)
    Số điểm: 19524
    Cảm ơn: 908
    Được cảm ơn 1051 lần
    SMod

    Điện

    Về nguyên tắc một vụ việc VPHC không bao giờ lập 2 biên bản về hai hành vi vi phạm. Khi lập Biên bản vi phạm hành chính người có thẩm quyền lập sẽ ghi hai hành vi vi phạm cùng 1 biên bản, lúc ban hành quyết định cũng xử phạt cả hai hành vi đó bạn ah!
     
    Báo quản trị |  
  • #38969   26/12/2008

    tranquochung1981
    tranquochung1981

    Sơ sinh

    Quảng Ninh, Việt Nam
    Tham gia:26/12/2008
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 10
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Tịch thu và xử lý phương tiện vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ

    Hiện nay tôi đang phải xử lý hồ sơ liên quan đến việc tịch thu và xử lý phương tiện vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ. Toàn bộ số xe môtô nói trên hiện đã quá thời gian tạm giữ, đơn vị công an thành phố đã thông báo trên phương tiện thông tin đại chúng nhưng quá thời gian quy định các chủ phương tịên không tới nhận. Theo điểm 4 khoản 25 Điều 1 của Pháp lệnh xử lý vi phạm hành chính số 04/2008/UBTVQH12 thì đơn vị công an trình UBND thành phố Hạ Long đề nghị báo cáo UBND tỉnh Quảng Ninh ban hành quyết định tịch thu và xử lý số phương tiện nói trên. Tuy nhiên theo tôi nghiên cứu thì thẩm quyền ban hành quyết định tịch thu là của Thành phố, còn thẩm quyền phê duyệt phương án xử lý mới là UBND tỉnh Quảng Ninh (theo điều 16 và 17 Nghị định số 137/2006/NĐ-CP ngày 14/11/2006 của Chính Phủ và khoản 5 Điều 1 pháp lệnh số 04/2008/UBTVQH12). Vậy kính đề nghị các bạn xem xét trả lời giúp để tôi báo cáo lãnh đạo xử lý đúng quy định. 
     
    Báo quản trị |  
  • #38970   26/12/2008

    Xmen-8711
    Xmen-8711
    Top 25
    Male
    Lớp 12

    An Ninh, Việt Nam
    Tham gia:24/01/2008
    Tổng số bài viết (2714)
    Số điểm: 19524
    Cảm ơn: 908
    Được cảm ơn 1051 lần
    SMod

    Xử lý tang vật, phương tiện vi phạm hành chính

    Bạn tranquochung1981 thân mến bạn đang lúng túng trong chuyện ai là người ra quyết định tịch thu đúng không? theo bạn nói thì số xe môtô nói trên không phải là của một vụ vi phạm hành chính trong lĩnh vực GTĐB mà của nhiều vụ thì phải. Theo quy định hiện hành thì quá thời hạn 30 ngày kể từ ngày thông báo không ai đến nhận thì người có thẩm quyền xử lý VPHC ra quyết định tịch thu tang vật, phương tiện vi phạm. Tôi thấy thẩm quyền xử lý VPHC của các chức danh trong ngành CA  là rất cao như Trưởng công an cấp huyện, các trưởng phòng, giám đốc CA tỉnh được quyền tịch thu tang vật, phương tiện vi phạm không hạn chế về giá trị của tang vật, phương tiện (Bạn đọc lại thẩm quyền của Công an trong Pháp lệnh xử lý vi phạm hành chính) . Như vậy sau 30 ngày bạn chỉ việc tham mưu cho lãnh đạo (Ngành CA của bạn) ra quyết định tịch thu tang vật, phương tiện vi phạm hành chính không có chủ (Cái mẫu QĐ này chắc ngành bạn phải có chứ) là đúng quy định (vì trưởng phòng CSGT, Trưởng Công an huyện có quyền tịch thu tang vật, phương tiện vi phạm không hạn chế về giá trị)
    Về xử lý tang vật sau khi có quyết định tịch thu:
    Bạn thực hiện theo Pháp lệnh xử lý vi phạm hành chính.
    - Nếu xe môtô không còn giá trị sử dụng thì bạn tham mưu cho Thủ trưởng thành lập hội đồng tiêu huỷ.
    - Nếu vẫn còn giá trị sử dụng thì thực hịên như sau:

    + Trường hợp tang vật, phương tiện vi phạm hành chính do người có thẩm quyền của cơ quan trung ương ra quyết định tịch thu thì giao cho Trung tâm dịch vụ bán đấu giá cấp tỉnh nơi xảy ra hành vi vi phạm để bán đấu giá.

    + Trường hợp tang vật, phương tiện vi phạm hành chính do người có thẩm quyền của cơ quan cấp tỉnh ra quyết định tịch thu thì giao cho Trung tâm dịch vụ bán đấu giá cấp tỉnh nơi cơ quan của người có thẩm quyền ra quyết định tịch thu đóng trụ sở để bán đấu giá.

    + Trường hợp tang vật, phương tiện vi phạm hành chính do người có thẩm quyền của cơ quan cấp huyện trở xuống ra quyết định tịch thu thì thành lập Hội đồng bán đấu giá của cấp huyện để bán đấu giá.

    Và thực hiện theo Nghị định 128/2008/NĐ-CP về hướng dẫn một số điều của PL XLVPHC (NĐ này mới ban hành bạn theo dõi công báo xem khi nào có hiệu lực; NĐ này thay thế NĐ 134/2003/NĐ-CP)

    Điều 35. Xử lý tang vật, phương tiện tịch thu sung quỹ nhà nước do vi phạm hành chính

    1. Trong thời hạn 5 ngày, kể từ ngày ra quyết định tịch thu sung quỹ nhà nước đối với tang vật, phương tiện vi phạm hành chính, cơ quan ra quyết định phải gửi quyết định tịch thu và thông báo đến cơ quan tài chính cùng cấp. Riêng đối với tang vật vi phạm hành chính là hàng hóa, vật phẩm dễ bị hư hỏng thì người có thẩm quyền tịch thu phải xử lý theo quy định tại khoản 3 Điều 61 của Pháp lệnh và theo hướng dẫn của Bộ trưởng Bộ Tài chính.

    2. Trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày ra quyết định tịch thu tang vật, phương tiện vi phạm hành chính, cơ quan đã ra quyết định tịch thu chủ trì, phối hợp với cơ quan tài chính và các ngành liên quan tổ chức xử lý tang vật, phương tiện vi phạm hành chính đó như sau:

    a) Đối với tang vật là tiền Việt Nam, ngoại tệ, chứng chỉ có giá, vàng, bạc, đá quý, kim loại quý thì chuyển giao cho Kho bạc Nhà nước; những giấy tờ, tài liệu, chứng từ liên quan tới tài sản thì chuyển giao cho cơ quan tài chính cấp tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương;

    b) Đối với các tang vật, phương tiện khác như: vũ khí; công cụ hỗ trợ; vật có giá trị lịch sử, văn hóa; bảo vật quốc gia; cổ vật; hàng lâm sản quý hiếm và các tài sản khác thì chuyển giao cho cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành để quản lý, xử lý theo quy định của pháp luật;

    c) Đối với các tang vật, phương tiện đã được cấp có thẩm quyền ra quyết định chuyển giao cho cơ quan nhà nước có chức năng quản lý, sử dụng thì cơ quan đã ra quyết định tịch thu chủ trì, phối hợp với cơ quan tài chính tổ chức chuyển giao cho cơ quan nhà nước có chức năng quản lý, sử dụng.

    Việc bàn giao và tiếp nhận các tang vật, phương tiện theo quy định tại các điểm a, b và c khoản 2 Điều này phải được tiến hành theo quy định của pháp luật về bàn giao và tiếp nhận tài sản nhà nước;

    d) Đối với các tang vật, phương tiện là hàng hóa, vật phẩm không được bán đấu giá thì xử lý theo đúng quy định về loại hàng hóa, vật phẩm đó;

    đ) Đối với các tang vật, phương tiện bị tịch thu, bán sung quỹ nhà nước, thì phải chuyển giao để bán đấu giá theo quy định của pháp luật về bán đấu giá tài sản.

    Việc chuyển giao tang vật, phương tiện quy định tại các khoản 1 và 2 Điều này phải được lập thành biên bản. Biên bản bàn giao tang vật, phương tiện phải ghi rõ: ngày, tháng, năm bàn giao; người bàn giao; người nhận, chữ ký của người giao, người nhận; số lượng, tình trạng (chất lượng) tang vật, phương tiện bị tịch thu; trách nhiệm bảo quản tang vật, phương tiện bị tịch thu.

    Hồ sơ bàn giao tang vật, phương tiện vi phạm hành chính cho cơ quan tiếp nhận, xử lý tài sản và Trung tâm dịch vụ bán đấu giá cấp tỉnh hoặc Hội đồng bán đấu giá của cấp huyện gồm: quyết định tịch thu sung quỹ nhà nước; các giấy tờ, tài liệu liên quan đến quyền sở hữu, quyền sử dụng hợp pháp (nếu có) và các tài liệu khác có liên quan;

    e) Đối với tang vật, phương tiện bị tịch thu mà không bán được thì thủ trưởng cơ quan của người có thẩm quyền ra quyết định tịch thu quyết định thành lập Hội đồng để thanh lý tài sản trong thời hạn 60 ngày, kể từ ngày nhận được văn bản thông báo của Trung tâm bán đấu giá cấp tỉnh hoặc Hội đồng bán đấu giá cấp huyện về việc tang vật, phương tiện bị tịch thu không bán được.

    Thành phần của Hội đồng thanh lý tài sản bao gồm: lãnh đạo cơ quan ra quyết định tịch thu làm Chủ tịch Hội đồng; lãnh đạo cơ quan tài chính cùng cấp làm Phó Chủ tịch Hội đồng. Tùy theo tính chất, đặc điểm của tang vật, phương tiện thanh lý và tình hình thực tế tại địa phương, người có thẩm quyền thành lập Hội đồng quyết định các thành viên là đại diện cơ quan Tư pháp, Quản lý thị trường, các cơ quan chuyên môn có liên quan tham gia Hội đồng.

    Chúc bạn sức khoẻ và công tác tốt.



     
    Báo quản trị |  
  • #39147   24/04/2009

    Thanhp3
    Thanhp3

    Sơ sinh

    Hậu Giang, Việt Nam
    Tham gia:30/07/2008
    Tổng số bài viết (7)
    Số điểm: 60
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 1 lần


    Xử phạt vi phạm hành chính vì có phim đồi trụy trong máy vi tính

    Tôi mua bán điện thoại Di động.Bị Thanh tra Sở TTTT kiểm tra và lập biên bản về vi phạm có 12 đoạn phim đồi trụy trong máy vi tính. Vậy tôi bị xử phạt theo nghị định này, mức phạt là bao nhiêu.có phải phạt theo ND 63 mức là 20 - 40 triệu không?

    Nguyễn Vương Thành

     
    Báo quản trị |  
  • #39148   24/04/2009

    thuanthienlawyer
    thuanthienlawyer
    Top 500
    Mầm

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:02/04/2009
    Tổng số bài viết (158)
    Số điểm: 670
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 4 lần


    6. Phạt tiền từ 15.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau:

    a) Nhân bản phim nhựa, băng đĩa phim đã có quyết định thu hồi, tịch thu, tiêu huỷ hoặc cấm lưu hành;

    b) Nhân bản phim nhựa, băng đĩa phim có nội dung đồi trụy, khiêu dâm, kích động bạo lực;

    c) Tàng trữ nhằm lưu hành phim có nội dung cấm lưu hành với số lượng trên 100 phim.

    7. Hình thức xử phạt bổ sung:

    a) Tịch thu tang vật vi phạm đối với hành vi quy định tại các khoản 1, 2, 3, 4, 5 và 6 Điều này;

    b) Tịch thu phương tiện vi phạm đối với hành vi quy định tại điểm a khoản 4, các khoản 5 và 6, tái phạm hành vi quy định tại điểm a khoản 3 Điều này.

    Trích điều 25 Nghị định

    56/2006/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động văn hóa - thông tin.

    Cập nhật bởi thuanthienlawyer vào lúc 24/04/2009 16:43:22
     
    Báo quản trị |