Xử lý vấn đề về hợp đồng lao động khi bán công ty

Chủ đề   RSS   
  • #524616 31/07/2019

    thuylinh2311
    Top 50
    Lớp 7

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:01/12/2017
    Tổng số bài viết (920)
    Số điểm: 9181
    Cảm ơn: 7
    Được cảm ơn 130 lần


    Xử lý vấn đề về hợp đồng lao động khi bán công ty

    Hiện tại tôi đang cần tư vấn, mong anh/ chị hỗ trợ giải đáp giúp:

    1. Trong trường hợp 1 công ty bị công ty khác mua lại thì những người đang làm việc ở đó có bị mất việc không? hoặc có quy định nào đền bù khi mất việc không?

    2. Trong trường hợp mất việc/nghỉ việc theo quy định của chi trả thất nghiệp thì Bảo hiểm sẽ chi trả từ 2008 đổ về trước, còn công ty sẽ chi trả từ 2008 đến nay mỗi năm công tác 0,5 tháng lương có đúng không ?

     
    6834 | Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn thuylinh2311 vì bài viết hữu ích
    ThanhLongLS (01/08/2019)

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #524736   31/07/2019

    htham2501
    htham2501
    Top 500


    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:04/06/2019
    Tổng số bài viết (241)
    Số điểm: 2000
    Cảm ơn: 7
    Được cảm ơn 106 lần


    Hợp đồng lao động là sự thỏa thuận giữa người lao động là người sử dụng lao động, nó cũng như hợp động dân sự. Vì vậy, việc dân sự cốt ở hai bên, trường hợp công ty được bán cho một người khác, khi này hợp đồng lao động sẽ được thỏa thuận lại giữa người lao động và người sử dụng lao động mới. Như vậy, khi các bên thỏa thuân không tiếp tục hợp đồng lao động với công ty thì hợp đồng này mới chấm dứt.
     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn htham2501 vì bài viết hữu ích
    ThanhLongLS (01/08/2019)
  • #524761   31/07/2019

    htham2501
    htham2501
    Top 500


    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:04/06/2019
    Tổng số bài viết (241)
    Số điểm: 2000
    Cảm ơn: 7
    Được cảm ơn 106 lần


    Về chế độ hưởng trợ cấp thất nghiệp

    Tại Điều 50 Luật Việc Làm có quy định như sau:

    Điều 50. Mức, thời gian, thời điểm hưởng trợ cấp thất nghiệp

    1. Mức hưởng trợ cấp thất nghiệp hằng tháng bằng 60% mức bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp của 06 tháng liền kề trước khi thất nghiệp nhưng tối đa không quá 05 lần mức lương cơ sở đối với người lao động thuộc đối tượng thực hiện chế độ tiền lương do Nhà nước quy định hoặc không quá 05 lần mức lương tối thiểu vùng theo quy định của Bộ luật lao động đối với người lao động đóng bảo hiểm thất nghiệp theo chế độ tiền lương do người sử dụng lao động quyết định tại thời điểm chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc.

    2. Thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp được tính theo số tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp, cứ đóng đủ 12 tháng đến đủ 36 tháng thì được hưởng 03 tháng trợ cấp thất nghiệp, sau đó, cứ đóng đủ thêm 12 tháng thì được hưởng thêm 01 tháng trợ cấp thất nghiệp nhưng tối đa không quá 12 tháng.

    3. Thời điểm hưởng trợ cấp thất nghiệp được tính từ ngày thứ 16, kể từ ngày nộp đủ hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định tại khoản 1 Điều 46 của Luật này.

    => Như vậy, mức hưởng trợ cấp thát nghiệp của NLĐ không phụ thuộc vào mốc thời gian trước hay sau năm 2008 mà phụ thuộc vào thời gian đống BHXH theo quy định nêu trên.

     

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn htham2501 vì bài viết hữu ích
    ThanhLongLS (01/08/2019)