DanLuat
Chào mừng bạn đến với Dân Luật . Để viết bài Tư vấn, Hỏi Luật Sư, kết nối với Luật sư và chuyên gia, … Bạn vui lòng ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN.
×

Thêm câu phản hồi

Xử lý nhân viên lấy tiền nhân viên và cách giải quyết.

Kính gửi Luật sư!
Anh tôi có 1 cty chuyên phân phối hàng tiêu dùng và trong đó bộ phận giao nhận của cty có số lượng nhân viên tương đối lớn.
Sau khi giao hàng cho khách hàng, khách hàng có ký nhận hóa đơn và thanh toán cho cty là 30 triệu thông qua nhân viên đó đem về cho cty. Trường hợp này cũng hay xảy ra tại cty...
Vậy Luật sư cho tôi hỏi:
1. Nhân viên đó không mang tiền về giao nộp cho cty mà cưỡng luôn, tắt máy điện thoại và chuyển chổ ở (nhà thuê)
2. Và trường hợp khác, một nhân viên lấy tiền từ khách hàng và đã tiêu hết nhưng về cty báo tình hình, chịu trách nhiệm trả góp từng tháng thông qua lương hằng tháng. Thực sự khoảng tiền này tương đối lớn (200 triệu) nên không thấm vào đâu so với lương hàng tháng thực nhận chỉ 5 triệu/tháng.
 -   Cách giải quyết và khắc phục như thế nào?
 -   Theo Bộ luật Hình sự hiện hành hành vi đó của nhân viên có cấu thành tội phạm ko? và xử lý về các tội nào sau đây:
a/ Lừa đảo chiếm đoạt tài sản 
b/ lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản
c/ chiếm giữ tài sản bất hợp pháp
  Mong Luật sư tư vấn giúp, tôi chân thành cảm ơn!
  •  6696
  •  Cảm ơn
  •  Phản hồi

Chủ đề đang được đánh giá

0 Lượt cảm ơn
câu phản hồi
Click vào bảng để xem hiển thị đầy đủ thông tin

Bạn vui lòng đăng nhập hoặc Đăng ký tại đây để tham gia thảo luận

Loading…