DanLuat
Chào mừng bạn đến với Dân Luật . Để viết bài Tư vấn, Hỏi Luật Sư, kết nối với Luật sư và chuyên gia, … Bạn vui lòng ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN.
×

Thêm câu phản hồi

Xử lý mất hóa đơn liên 1?

Chào mọi người,

Bên mình có case này có chút vướng mắc, mong rằng qua trao đổi tìm được hướng xử lý phù hợp :D

Bên mình trước kia có thuê 1 bạn kế toán mới ra trường vào làm, 1 thời gian sau xung đột giữa người quản lý và bạn đó nên bạn kế toán đó nghỉ việc. Sau đó, công ty tiến hành kiểm tra hóa đơn thì phát hiện có 1 tờ hóa đơn liên 1 bị mất. Gọi điện cho khách hàng hỏi xem là khách hàng đã nhận được liên 2 chưa (bạn kế toán đó được giao nhiệm vụ gửi liên 2 cho khách hàng) thì khách hàng trả lời là chưa. Vỡ lẽ ra, bên mình gọi điện hỏi lại bạn kế toán để nắm tình hình thì bạn đó xác nhận là có ghi sai thông tin của khách hàng, lúc đó không biết nên xé cả liên 2 và liên 1 ra khỏi cuốn hóa đơn luôn.

Dẫn đến tình trạng công ty hiện giờ là mất hóa đơn liên 1 và liên 2 (chưa giao khách hàng). Sau khi tham khảo 1 số cách xử lý trên mạng và quy định pháp luật thì mình thấy có cách xử lý là "xin" cơ quan thuế cho báo cáo trong thời hạn 05 ngày vì giờ t/h của bên mình đã quá 05 ngày. 

"Điều 24. Xử lý trong trường hợp mất, cháy, hỏng hóa đơn

1. Tổ chức, hộ, cá nhân kinh doanh nếu phát hiện mất, cháy, hỏng hóa đơn đã lập hoặc chưa lập phải lập báo cáo về việc mất, cháy, hỏng và thông báo với cơ quan thuế quản lý trực tiếp (mẫu số 3.8 Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư này) chậm nhất không quá năm (05) ngày kể từ ngày xảy ra việc mất, cháy, hỏng hóa đơn. Trường hợp ngày cuối cùng (ngày thứ 05) trùng với ngày nghỉ theo quy định của pháp luật thì ngày cuối cùng của thời hạn được tính là ngày tiếp theo của ngày nghỉ đó."

Cảm ơn mọi người đã quan tâm.

  •  3799
  •  Cảm ơn
  •  Phản hồi

Chủ đề đang được đánh giá

0 Lượt cảm ơn
câu phản hồi
Click vào bảng để xem hiển thị đầy đủ thông tin

Bạn vui lòng đăng nhập hoặc Đăng ký tại đây để tham gia thảo luận

Loading…