DanLuat
Chào mừng bạn đến với Dân Luật . Để viết bài Tư vấn, Hỏi Luật Sư, kết nối với Luật sư và chuyên gia, … Bạn vui lòng ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN.
×

Thêm câu phản hồi

Xử lý kỷ luật lao động

Thưa Luật sư;

Công ty em là công ty bán lẻ mặt hàng thời trang cao cấp tại các Trung tâm thương mại. 

Công ty em có quy định khi bán hàng phải đưa bill bán hàng cho khách hàng, nếu hệ thống máy bị hỏng không in bill được trên máy tính thì phải viết bill tay cho khách hàng, đồng thời cũng có treo thông báo tại cửa hàng với nội dung "nếu nhân viên bán hàng không đưa bill cho khách hàng thì Công ty cam kết hoàn trả lại 10% trên số tiềng khách đã mua", đồng thời trong quy định đổi trả hàng cũng có nêu rõ là khách có bill mới được đổi trả hàng.

Hiện bên em có tình trạng các nhân viên không tạo bill trên hệ thống và không đưa bill cho khách hàng nhằm mục đích đợi đến khi công ty có chương trình bán hàng thì sẽ tạo bill cho cho mặt hàng đã bán theo giá đã đã chiết khấu để lấy phần chênh lệch chiết khấu đó. Tuy nhiên có một số trường hợp công ty chưa chứng minh được các bạn không đưa biil cho khách  hàng để nhằm mục đích gì mà chỉ dừng lại ở việc chứng minh người lao động hai lần bán hàng nhưng không đưa bill cho khách hàng.

Như vậy hai lần bán hàng không đưa bill cho khách hàng của người lao động cộng với quy trình đổi trả hàng công ty đã ban hành và biển treo tại cửa hàng công ty có thể xử lý sa thải người lao động với lý do có hành vi nghiệm trọng hoặc đe dọa gậy thiệt hại đặc biệt nghiêm trọng và tài sản và uy tín của công ty không ạ.

  •  1963
  •  Cảm ơn
  •  Phản hồi

Chủ đề đang được đánh giá

0 Lượt cảm ơn
câu phản hồi
Click vào bảng để xem hiển thị đầy đủ thông tin

Bạn vui lòng đăng nhập hoặc Đăng ký tại đây để tham gia thảo luận

Loading…