Xử lý hóa đơn điện tử lập sai

Chủ đề   RSS   
  • #535987 30/12/2019

    nhmylinh97
    Top 200
    Female


    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:24/10/2019
    Tổng số bài viết (341)
    Số điểm: 2104
    Cảm ơn: 2
    Được cảm ơn 22 lần


    Xử lý hóa đơn điện tử lập sai

    Vui lòng cho mình hỏi một vấn đề nhỏ. Công ty mình xuất hóa đơn điện tử cho khách hàng và bị sai nội dung. Vậy thì có làm biên bản điều chỉnh được không? Mình rất mong nhận được sự giải đáp của mọi người. Chân thành cảm ơn

     

     
    504 | Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn nhmylinh97 vì bài viết hữu ích
    ThanhLongLS (31/12/2019)

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #536015   30/12/2019

    vyvy2409
    vyvy2409
    Top 50
    Female
    Lớp 7

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:11/09/2017
    Tổng số bài viết (924)
    Số điểm: 8612
    Cảm ơn: 47
    Được cảm ơn 176 lần


    Việc xử lý đối với hóa đơn điện tử bị sai sót thực hiện theo Nghị định 119/2018/NĐ-CP quy định về hóa đơn điện tử khi bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ:

    1. Đối với hóa đơn điện tử sau khi cấp mã thực hiện theo Điều 17:

    - Trường hợp chưa gửi hóa đơn cho người mua

    Bước 1: Người bán thực hiện thông báo với cơ quan thuế theo Mẫu số 04 về việc hủy HĐĐT có mã đã lập có sai sót.

    Bước 2: Người bán lập HĐĐT mới, ký số, ký điện tử gửi cơ quan thuế để cấp mã hóa đơn mới thay thế hóa đơn đã lập để gửi cho người mua.

    - Trường hợp đã gửi hóa đơn cho người mua

    Bước 1: Người bán và người mua phải lập văn bản thỏa thuận ghi rõ sai sót hoặc thông báo về việc hóa đơn có sai sót (nếu sai sót thuộc trách nhiệm của người bán) và người bán thực hiện thông báo với cơ quan thuế theo Mẫu số 04.

    Bước 2: Người bán lập HĐĐT mới, ký số, ký điện tử gửi cơ quan thuế để cấp mã hóa đơn mới thay thế hóa đơn đã lập để gửi cho người mua.

    - Trường hợp cơ quan thuế phát hiện sai sót hóa đơn

    Bước 1: Cơ quan thuế thông báo cho người bán theo Mẫu số 05 để người bán kiểm tra sai sót.

    Bước 2: Người bán thực hiện thông báo với cơ quan thuế theo Mẫu số 04 về việc hủy HĐĐT có mã đã lập có sai sót trong thời gian 2 ngày kể từ ngày nhận được thông báo của cơ quan thuế.

    Bước 3: Người bán lập HĐĐT mới, ký số, ký điện tử gửi cơ quan thuế để cấp mã HĐĐT mới thay thế HĐĐT đã lập để gửi cho người mua.

    2. Đối với HĐĐT không có mã của cơ quan thuế đã lập thực hiện theo Điều 24:

    - Trường hợp hóa đơn đã gửi cho người mua có sai sót (do người bán hoặc người mua phát hiện)

    Bước 1: Người bán và người mua phải lập văn bản thỏa thuận ghi rõ sai sót, đồng thời người bán thông báo với cơ quan thuế theo Mẫu số 04 về việc hủy HĐĐT đã lập.

    Bước 2: Người bán lập HĐĐT mới thay thế hóa đơn đã lập có sai sót gửi cho người mua, cơ quan thuế.

    - Trường hợp cơ quan thuế phát hiện có sai sót

    Bước 1: Cơ quan thuế thông báo cho người bán theo Mẫu số 05 để người bán kiểm tra sai sót.

    Bước 2: Người bán thực hiện thông báo với cơ quan thuế theo Mẫu số 04 về việc hủy HĐĐT không có mã của cơ quan thuế.

    Bước 3: Người bán lập HĐĐT mới thay thế hóa đơn đã lập để gửi cho người mua, cơ quan thuế.

    Bạn tham khảo nội dung chi tiết tại Điều 17 và Điều 24 nhé.

     
    Báo quản trị |