DanLuat
Chào mừng bạn đến với Dân Luật . Để viết bài Tư vấn, Hỏi Luật Sư, kết nối với Luật sư và chuyên gia, … Bạn vui lòng ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN.
×

Thêm câu phản hồi

Xoay quanh vấn đề đơn giản hóa thủ tục hành chính về cấp Phiếu lý lịch tư pháp

Chào cả gia đình Dân luật, hôm nay mình chia sẻ ý kiến xoay quanh vấn đề đơn giản hóa thủ tục hành chính về cấp phiếu lý lịch tư pháp.

Theo Phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính về việc cấp Phiếu lý lịch tư pháp quy định tại Nghị quyết 58/NQ của Chính phủ ngày 04/7/2017 có quy định:

Bãi bỏ yêu cầu nộp bản sao sổ hộ khẩu, bản sao sổ tạm trú (đối với công dân Việt Nam) khi làm thủ tục cấp phiếu lý lịch. Mặc dù Nghị quyết có hiệu lực từ ngày ký ban hành (ngày 04/7/2017) nhưng hiện nay, khi thực hiện thủ tục cấp phiếu lý lịch tư pháp, các cơ quan đều yêu cầu phải nộp bản sao này. Từ những tỉnh thành trung tâm như Thành phố Hồ Chí Minh đến những tỉnh thành lân cận như Lâm Đồng...thì bản sao sổ hộ khẩu, bản sao sổ tạm trú là thành phần hồ sơ bắt buộc, nếu không có thì cơ quan có thẩm quyền, điển hình ở đây là Sở Tư pháp sẽ không làm thủ tục.

Thiết nghĩ, vấn đề này xuất phát từ chính cơ quan, địa phương thực hiện hay phải suy ngẫm hơn đối vấn đề áp dụng quy định pháp luật hiện nay? 

Một vài ý kiến xin chia sẻ cùng cả nhà.

Mong cả nhà cùng chia sẻ kinh nghiệm về các vấn đề khi làm thủ tục hành chính, có còn vấn đề nào như trường hợp mình gặp phải không, để cùng nhau hoàn thiện, không phải mất thời gian khi nộp hồ sơ.

Cám ơn cả nhà.

  •  2366
  •  Cảm ơn
  •  Phản hồi

Chủ đề đang được đánh giá

0 Lượt cảm ơn
câu phản hồi
Click vào bảng để xem hiển thị đầy đủ thông tin

Bạn vui lòng đăng nhập hoặc Đăng ký tại đây để tham gia thảo luận

Loading…