DanLuat
Chào mừng bạn đến với Dân Luật . Để viết bài Tư vấn, Hỏi Luật Sư, kết nối với Luật sư và chuyên gia, … Bạn vui lòng ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN.
×

Thêm câu phản hồi

Xin tư vấn về việc thanh lí hợp đồng lao động

 Tôi xin được Luật sư tư vấn cho tôi một số thắc mắc sau

Tôi có hộ khẩu thường trú tại Bắc Ninh nhưng sau khi kí hợp đồng lao động với Công ty tôi được điều về Chi nhánh Bắc Giang công tác.

Ngày 23/02/2012 thì hợp đồng lao động có thời hạn 2 năm của tôi hết hạn tuy nhiên tôi vẫn được Chi nhánh giao việc và đi làm bình thường. 


Ngày 27/02/2012 tôi có nhận được 01 bản thông báo (bản photo – không có biên bản bàn giao) ngày 22/2/2012 của Giám đốc Trung tâm trực thuộc Công ty từ Giám đốc Chi nhánh Bắc Giang về việc Trung tâm sẽ không ký tiếp hợp đồng lao động với tôi trong khi đó hợp đồng của tôi kí trực tiếp với Công ty.

Ngày 08/03/2012 tôi gửi đơn khiếu nại về việc Công ty chỉ thanh toán tiền lương đến hết ngày 23/02/2012 và khiếu nại về việc Chi nhánh Bắc Giang đề nghị Công ty không gia hạn tiếp hợp đồng với tôi,

Ngày 09/03 tôi nhận công văn có dấu đỏ của Giám đốc Trung tâm  về việc thông báo không kí tiếp hợp đồng lao động với lí do tình hình thực tế hoạt động sản xuất kinh doanh tại Trung tâm (việc này chưa được Giám đốc Công ty ủy quyền cho Giám đốc Trung tâm

Ngày 29/03/2012 tôi được Trung tâm giao trả sổ Bảo hiểm xã hội và Quyết định của Giám đốc Trung tâm về việc giải quyết khiếu nại cuả tôi kí ngày 22/3/2012 (các thủ tục này khi giao nhận có biên bản bàn giao và được kí ngày 29/03/2012) và không có quyết định không kí tiếp hợp đồng lao động.

Ngày 02/4/2012 tôi mang các thủ tục đến Phòng giải quyết bảo hiểm thất nghiệp - Trung tâm Giới thiệu việc làm Thành phố Bắc Giang để đang kí làm thủ tục nhưng không được chấp nhận và được giải thích: Quyết định mà Trung tâm gửi cho tôi là quyết định về việc giải quyết khiếu nại chứ không phải là quyết định không chấm dứt hợp đồng lao động nên không có giá trị pháp lí nên không thể làm thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp

Vậy Luật sư làm ơn  cho tôi hỏi

- Sau khi hết hạn hợp đồng lao động kí với Công ty thì Trung tâm (trực thuộc Công ty) có quyền ra thông báo sẽ không kí tiếp hợp đồng lao động với người lao động không? Thông báo có nhất thiết phải bằng văn bản có dấu đỏ hay không?


- Sau khi hết hạn hợp đồng lao động, Công ty có phải ra quyết định về việc không kí tiếp hợp đồng lao động không?

- Quyết định về việc giải quyết khiếu nại của Trung tâm (Trung tâm được Công ty ủy quyền bằng công văn) trong đó có nội dung: "Quyết định không kí tiếp hợp đồng lao động" có thay thế được quyết định không kí tiếp hợp đồng lao động không? Quyết định này có cần phải kèm theo giấy ủy quyền khi giao cho người lao động hay không?


- Việc Công ty trả sổ Bảo hiểm xã hội chậm quá 7 ngày làm việc thì có vi phạm quy định không?

 
Nếu Công ty làm sai thì người lao động sẽ được hưởng quyền lợi gì? và người lao động phải làm gì để được hưởng quyền lợi của mình?


Tôi xin chân thành cảm ơn.

 

  •  12973
  •  Cảm ơn
  •  Phản hồi

Chủ đề đang được đánh giá

0 Lượt cảm ơn
câu phản hồi
Click vào bảng để xem hiển thị đầy đủ thông tin

Bạn vui lòng đăng nhập hoặc Đăng ký tại đây để tham gia thảo luận

Loading…