DanLuat
Chào mừng bạn đến với Dân Luật . Để viết bài Tư vấn, Hỏi Luật Sư, kết nối với Luật sư và chuyên gia, … Bạn vui lòng ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN.
×

Thêm câu phản hồi

Xin thôi việc mà cơ quan gây khó khăn

Kính chào Luật sư !

Tôi là Nguyễn Bằng Tường, thờng trú tại Thái Nguyên.

Xin Luật sư tư vấn giúp về việc Xin nghỉ thôi việc của Vợ tôi, chúng tôi đang gặp khó khăn do lãnh đạo cơ quan gây khó dễ, cụ thể như sau:

   Vợ tôi thi tuyển công chức năm 1996 và hiện đang công tác tại một Bệnh viện tuyến tỉnh - Bệnh viện trực thuộc Sở y tế tỉnh quản lý. Là điều dưỡng viên Đại học nhưng không phải là Cán bộ quản lý, chỉ là nhân viên.

Trong suốt quá trình công tác chưa bao giờ bị bất cứ hình thức kỉ luật nào. Liên tục các năm trong họp bình xét thi đua cuối năm đều được dánh giá hoàn thành nhiệm vụ.

Ngày 19/11/2009 Vợ tôi nộp đơn xin nghỉ thôi việc và nêu rõ trong đơn là "Vì hoàn cảnh gia đình" và từ đó đến nay vẫn tiếp tục đi làm chờ được giải quyết.

Cho đến cuối năm 2009, Lãnh đạo Bệnh viện chỉ thông báo là "không đồng ý, nếu vẫn cố tình xin nghỉ sẽ họp và gửi Biên bản ghi là đã động viên 3 lần nhưng cán bộ không đồng ý và trình Sở y tế để xét kỉ luật buộc thôi việc".

Ngày 15/01/2010 Vợ tôi có gửi đơn lần thứ hai đề nghị được giải quyết, nhưng sau đó nhận được một biên bản họp lãnh đạo và Công đoàn bệnh viện ngày 14/01/2010, nội dung thừa nhận có nhận đơn của vợ tôi ngày 19/11/2009, trong đó có nội dung "đã động viên cán bộ 03 lần nhưng vẫn cố tình xin nghỉ" và đến nay vẫn chưa trình Sở ytế giải quyết.

Ngày 19/01/2010, khi vợ tôi gặp để tiếp tục xin nghỉ, Lãnh đạo bệnh viện tỏ thái độ bực tức và quát mắng: "Tại sao bảo ra gặp để xin Giám đốc Sở ytế cho nghỉ mà không chịu ra?" và lập tức triệu tập họp về nội dung "Cán bộ không chấp hành và xem xét kỉ luật".

Xin nhờ Luật sư tư vấn giúp:

Trường hợp của Vợ tôi có thuộc sự điều chỉnh của Luật công chức 2008 không vì điều 4 luật này nêu định nghĩa không rõ ràng cho trường hợp này (Tôi nghe nói đối tượng của Vợ tôi thuộc Viên chức)? Và nếu không thì thuộc sự điều chỉnh của Văn bản pháp luật nào?

Tại thời điểm Vợ tôi nộp đơn, Luật Công chức chưa có hiệu lực, có phải vẫn đang áp dụng Pháp lệnh công chức viên chức 26/02/1998 không? Tại Nghị định 116/2003/NĐ-CP qui định "Viên chức có nguyện vọng nghỉ thôi việc phải gửi đơn trước 30 ngày" và "trong thời hạn 30 ngày kể từ khi nhận đơn xin thôi việc của viên chức, cơ quan, đơn vị có thẩm quyền ra quyết định cho nghỉ thôi việc và làm các thủ tục cần thiết..." có thể được hiểu như thế nào? Sau thời hạn đó Viên chức có quyền đơn phương nghỉ chờ giải quyết không?

Trường hợp của Vợ tôi nộp đơn xin thôi việc trước khi Luật Công chức có hiệu lực 1 tháng 11 ngày thì việc tiếp tục giải quyết thực hiện theo văn bản luật nào và các thời điểm như:

Nộp đơn, thời hạn giải quyết từng bước được xác định như thế nào?

Vợ tôi vẫn tiếp tục đến cơ quan làm việc tới thời điểm này thì có qui định nào cho phép cấp có thẩm quyền buộc thôi việc hay không?

Nếu vẫn bị xử lý như vậy thì trình tự khiếu nại, khởi kiện sẽ phải thực hiện qua các bước ra sao?

Kính mong Luật Sư tư vấn giúp tôi trên diễn đàn này và nếu có thể xin gửi vào thư điện tử, địa chỉ:
bangtuong@hotmail.com

  Xin trân trọng cảm ơn ý kiến giúp đỡ của Luật Sư!

Bằng Tường.

 

  •  14358
  •  Cảm ơn
  •  Phản hồi

Chủ đề đang được đánh giá

0 Lượt cảm ơn
câu phản hồi
Click vào bảng để xem hiển thị đầy đủ thông tin

Bạn vui lòng đăng nhập hoặc Đăng ký tại đây để tham gia thảo luận

Loading…