Kính chào luật sư,
Cháu đã làm việc cho doanh nghiệp A từ năm 2004 đến giữa năm 2013 và đã nghỉ làm tại doanh nghiệp này. Tình trạng hiện tại của cháu là:
+ Doanh nghiệp đã làm quyết toán thuế cho cháu cho năm 2012
+ Chưa làm quyết toán thuế cho năm 2009, 2010 và 2012
+ Doanh nghiệp đã cung cấp cho cháu chứng từ thuế của năm 2009, 2010 và 2011.
Nên câu hỏi của cháu là:
+ Có luật nào bắt buộc doanh nghiệp phải có trách nhiệm quyết toán thuế cho nhân viên nếu nhân viên đã làm đủ 1 năm hay không?
+ Nếu doanh nghiệp chỉ cung cấp chứng từ thuế cho cháu và kêu cháu tự đi quyết toán cho những năm 2009, 2010 và 2011 và chịu trách nhiệm trả tiền phạt nếu quyết toán bị thiếu thì như vậy có đúng pháp luật hay không? Nếu không thì có luật nào để bảo vệ người lao động trong trường hợp này hay không?
Cảm ơn luật sư!