Chào Luật Sư!
Nhân viên làm BHXH bên cty tôi xin nghỉ việc đột xuất nên tôi đc giao nhiệm vụ làm BHXH, mà tôi thì chưa làm cái này bao giờ.
Tôi có đi hỏi qua 1 số nơi thì đc biết là:
1. từ ngày 1->5 hàng tháng nếu có phát sinh giảm thì phải trả thẻ BHYT trong 5 ngày này.
2. Nếu trong tháng có phát sinh, hoặc tăng giảm người tham gia thì phải nộp giấy tờ từ ngày 20->25 hàng tháng
3. phải nộp tiền BHXH vào cuối mỗi tháng.
4. ngoài các ngày quy định trên thì nếu có phát sinh họ cũng ko nhận.
Xin cho tôi hỏi như thế có đúng ko, và có công văn hay thông tư nào quy định về vấn đề này ko ạ!
Tôi xin cảm ơn.