Xin hỏi quy định về cách tính lương của công ty em có đúng không?

Chủ đề   RSS   
  • #536773 03/01/2020

    Xin hỏi quy định về cách tính lương của công ty em có đúng không?

    Chào luật sư. 

    Cho em hỏi. CÔng ty bên em hiện đang tính lương như sau:

    Lương bao gồm lương căn bản (viết tắt LCB) và phụ cấp . Ngày công là 26

    Khi tính lương, KT tính: (LCB/26 ngày công x ngày công thực tế làm) + Phụ cấp (nhận đủ).

    Em có tham khảo nhiều cách tính lương, nhưng cách này thấy rất lạ.

    Xin hỏi luật sư, với cách tính lơng như trên, công ty bên em có đúng không ạ?

     
    600 | Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn nguyen_nvnk vì bài viết hữu ích
    ThanhLongLS (15/01/2020)

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #537820   30/01/2020

    nguyen_nvnk viết:

    Chào luật sư. 

    Cho em hỏi. CÔng ty bên em hiện đang tính lương như sau:

    Lương bao gồm lương căn bản (viết tắt LCB) và phụ cấp . Ngày công là 26

    Khi tính lương, KT tính: (LCB/26 ngày công x ngày công thực tế làm) + Phụ cấp (nhận đủ).

    Em có tham khảo nhiều cách tính lương, nhưng cách này thấy rất lạ.

    Xin hỏi luật sư, với cách tính lơng như trên, công ty bên em có đúng không ạ?

    Mình thấy việc công ty bạn trả lương như vậy là có vấn đề. Ví dụ như trong hợp đồng lao động đã thỏa thuận là trả tiền lương theo tháng là 5 triệu/ tháng. Nếu người lao động đi làm đủ các ngày công trong tháng thì công ty phải trả đủ tiền lương theo hợp đồng mà không phân biệt là tháng đó có bao nhiêu ngày công. Trường hợp người lao động nghỉ không hưởng lương hoặc vì lý do khác mà không làm đủ ngày công thì mới chia cho số ngày công chuẩn để tính tiền lương của một ngày làm việc và trừ ra thôi bạn. Bạn có thể xem thêm quy định tại Thông tư 23/2015/TT-BLĐTBXHThông tư 47/2015//TT-BLĐTBXH.

     
    Báo quản trị |