DanLuat
Chào mừng bạn đến với Dân Luật . Để viết bài Tư vấn, Hỏi Luật Sư, kết nối với Luật sư và chuyên gia, … Bạn vui lòng ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN.
×

Thêm câu phản hồi

Xin hỏi công ty tính lương cho tôi nhiw dưới đây có đúng hay không?

Theo tôi biết thời gian lam viec phaps luat quy dinh 1 tuần la 48h tương đương 8h/ngay - tuần làm 6 ngày - 24 ngày/tháng và giờ tăng ca không quá 50% số giờ làm việc bình thường, 1 tháng không quá 30h và phải xắp sếp cho CN nghỉ ít nhất 4 ngày 1 tháng. Trên thực tế tôi làm 10h/ngày tuần làm 7 ngày, riêng chủ nhật tôi chỉ làm 8h/ngay và không có ngày nghỉ đôi khi ngày lễ tết cũng phải đi làm nhưng công chỉ được nhân 2. Trên bảng tính lương hàng tháng công ty tính cho tôi 24cong/thang, có tháng là 26 công; mỗi ngày tăng ca 2h nhân 1.5/h, chủ nhật công nhân 2. Số ngày còn dư không được tính trên bảng lương sẽ được quy sang giờ tăng ca và nhân 1.5/h. Nếu có tháng thiếu ngày không đủ công như trên hoặc CN nghỉ phép trong tháng đó sẽ được chuyển từ 1 ngày làm chủ nhật công nhân 2 sang ngày nghỉ hoặc thiếu công để cho đủ công của tháng đó mà không được hưởng ngày nghỉ phép năm như luật ban hành. Như tháng vừa rồi có tổng ngày làm viec là 28 ngày công ty bị cúp điện 1 ngày, tôi nghỉ 1 chủ nhật, 1 ngày thường thì số ngày còn lại là 25 trong đó có 3 ngày chủ nhật vậy số công còn lại là 22 công và tôi bị trừ 2 ngày chủ nhật bù qua 2 ngày nghỉ để đủ 24 công. Như vậy có đúng hay không mong cho tôi 1 câu trả lời thoả đáng.
  •  2823
  •  Cảm ơn
  •  Phản hồi

Chủ đề đang được đánh giá

0 Lượt cảm ơn
câu phản hồi
Click vào bảng để xem hiển thị đầy đủ thông tin

Bạn vui lòng đăng nhập hoặc Đăng ký tại đây để tham gia thảo luận

Loading…