Xin chào luật sư. Tôi có một vấn đề rất mong luật sư tư vấn cho tôi khi tôi mở cửa hàng ĐTDĐ. Tôi mở cửa hàng cách đây 7 tháng, cửa hàng nhỏ lẻ chuyên sữa chữa và mua bán DTDD,thời gian vừa qua có nhân viên thu thuế khu vực (quản lý thuế của xã) báo cho biết sang năm (bắt đầu từ thangs1 năm 2014) phải đóng các loại tiền thuế như sau:
1. Thuế môn bài 300.000/năm.
2. Thuế tháng 170.000/tháng.
Giờ tôi xin phép hỏi luật sư, tôi nộp các khoản trên có đúng không (tôi giờ mới kinh doanh nên không biết như thế nào cả),và khi nhân viên thu thuế đến để thu tiền tôi cần hỏi nhân viên thu thuế những giấy tờ gì ( như hóa đơn đỏ hay mã số thuế....).
Rất mong luật sư hướng dẫn cụ thể để tôi ổn định cuộc sống làm ăn.