Chào bạn!
Để đăng ký BHXH, bạn làm thủ tục cần thiết, trong đó có thang bảng lương và hợp đồng lao động. Thang bảng lương để đăng ký bạn xin mẫu ở chổ BHXH luôn. Bảng lương hàng tháng chỉ để tính lương cho người lao động thôi.
Trước hết bạn làm thủ tục đăng ký thang bảng lương: Thủ tục gồm:
Công văn đề nghị (03 bộ, mẫu Công văn tại mục Mẫu văn bản pháp lý).
Hệ thống thang lương, bảng lương theo mẫu (03 bộ)
Phụ cấp lương theo mẫu (nếu có – 03 bộ).
Bảng quy định các tiêu chuẩn và điều kiện áp dụng đối với từng chức danh hoặc nhóm chức danh nghề, công việc trong thang lương, bảng lương.
Ý kiến của Ban chấp hành công đoàn cơ sở hoặc Ban chấp hành công đoàn lâm thời trong doanh nghiệp (được thể hiện bằng văn bản, có kết quả biểu quyết đồng ý hay không đồng ý cụ thể từng nội dung)
Sau đó bạn làm thủ tục đăng ký BHXH, thủ tục gồm:
1. Giấy phép đăng ký kinh doanh hoặc quyết định thành lập (bản sao), trường hợp người sử dụng lao động là cá nhân thì nộp bản Hợp đồng lao động.
2. Quyết định xếp hạng doanh nghiệp (nếu có).
3. Thang, bảng lương (đã được đăng ký với cơ quan lao động).
4. Hợp đồng lao động hoặc quyết định tuyển dụng, thuyên chuyển…
5. Mẫu 01 - TBH "Tờ khai tham gia BHXH, BHYT, BHTN" của người lao động do người lao động kê khai; trường hợp đã được cấp sổ BHXH thì không phải kê khai mà chỉ nộp số BHXH.
6. Mẫu số 02a-TBH: "Danh sách lao động đóng BHXH, BHYT, BHTN"
b) Số lượng hồ sơ:
- Từ điểm 1- 4: 01 bộ (phô tô).
- Điểm 5,6: 03 bộ.
Bạn chú ý các biểu mẫu, hỏi rõ BHXH nơi doanh nghiệp có trụ sở xem có biểu mẫu mới hay không.
Chúc bạn thành công!