DanLuat 2015

xác nhận địa điểm đăng ký kinh doanh của UBND phường

Chủ đề   RSS   
  • #335858 29/07/2014

    quynhtrang-iscom

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:29/07/2014
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 35
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    xác nhận địa điểm đăng ký kinh doanh của UBND phường

    Gửi các luật sư, em có thắc mắc như sau rất mong mọi người giúp đỡ:

    - Công ty em có làm thủ tục đăng ký hóa đơn đặt in với chi cục thuế, theo quy định của chi cục thuế bên em đã nộp văn bản 314 và các giấy tờ liên quan đầy đủ. Sau đó đại diện của chi cục thuế, cùng đại diện của UBND phường có xuống kiểm tra và làm biên bản xác nhận địa điểm đăng ký dinh doanh thực tế của bên em, rồi chuyển cho UBND phương xác nhận nhưng không hiểu sao không được xác nhận.

    - Bên em phải chờ hơn 2 tuần với đủ các kiểu hẹn rồi cuối cùng có người bên UBND phường có nói rằng bên em không đủ trang thiết bị để hoạt động như bàn ghế, máy móc, không thường xuyên có người trực ở công ty... (công ty kinh doanh dịch vụ tin học, không bán gì ngoài dịch vụ) nên không xác nhận.

    Em rất băn khoan vì trong quy định của nhà nước không có quy định về trang trí văn phần hay thiết bị. Rất mong các luật sư cho em lời khuyên để giải quyết vấn đề này

     
    12127 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #347127   27/09/2014

    TRUTH
    TRUTH
    Top 10
    Male
    Cao Đẳng

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:03/05/2013
    Tổng số bài viết (4652)
    Số điểm: 30928
    Cảm ơn: 603
    Được cảm ơn 1078 lần


    QUy định về lưu trữ tài liệu thì bạn xem tại Quyết định 218/2000/QĐ-BTC về Chế độ lưu trữ tài liệu kế toán

    Điều 5: Nơi lưu trữ tài liệu kế toán quy định như sau:

    1. Tài liệu kế toán của đơn vị nào được lưu trữ tại kho lưu trữ của đơn vị đó.

    2. Tài liệu kế toán của công ty liên doanh, công ty 100% vốn đầu tư nước ngoài trong thời gian hoạt động tại Việt Nam theo giấy phép đầu tư được cấp, phải được lưu trữ tại công ty trong lãnh thổ nước CHXHCN Việt Nam.

    3. Tài liệu kế toán của đơn vị giải thể, phá sản (kể cả công ty liên doanh, công ty 100% vốn nước ngoài), bao gồm tài liệu kế toán của các niên độ kế toán và tài liệu kế toán liên quan đến sự kiện giải thể, phá sản được lưu trữ tại cơ quan quyết định thành lập (cấp giấp phép) hoặc cơ quan cấp giấy đăng ký kinh doanh hoặc lưu trữ tại nơi theo quyết định của cấp quyết định giải thể, phá sản.

    4. Tài liệu kế toán của đơn vị cổ phần hoá, chuyển đổi hình thức sở hữu, bao gồm tài liệu kế toán của các niên độ kế toán và tài liệu kế toán liên quan đến cổ phần hoá, chuyển đổi hình thức sở hữu phải được lưu trữ tại đơn vị của chủ sở hữu mới hoặc lưu trữ tại nơi theo quyết định của cấp quyết định cổ phần hoá, chuyển đổi hình thức sở hữu.

    5. Tài liệu kế toán của các niên độ kế toán đã hết thúc của các đơn vị được chia, tách thành hai hay nhiều đơn vị mới: Nếu tài liệu kế toán phân chia được thì lưu trữ tại đơn vị mới; Nếu tài liệu kế toán không phân chia được thì lưu trữ tại nơi theo quyết định của cấp quyết định chia, tách đơn vị. Tài liệu kế toán liên quan đến chia, tách thì lưu trữ tại đơn vị mới chia, tách.

    6. Tài liệu kế toán của các niên độ kế toán đã kết thúc và tài liệu kế toán liên quan đến sát nhập của các đơn vị bị sát nhập, lưu trữ tại đơn vị nhận sát nhập.

    Trường hợp tại đơn vị không tổ chức bộ phận hoặc kho lưu trữ thì có thể thuê lưu trữ tài liệu kế toán tại các tổ chức lưu trữ trên cơ sở hợp đồng ký kết giữa các bên. Hợp đồng phải ghi cụ thể trách nhiệm của mỗi bên đối với tài liệu kế toán thuê lưu trữ, chi phí thuê và phương thức thanh toán chi phí thuê.

     

    Còn mấy cái như bạn nói thì theo quy định phải có ngườ itrực tại công ty thì luật không quy định vấn đề này.

     
    Báo quản trị |  
  • #347576   30/09/2014

    LSHaanh
    LSHaanh
    Top 500
    Mầm

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:04/03/2014
    Tổng số bài viết (79)
    Số điểm: 636
    Cảm ơn: 9
    Được cảm ơn 37 lần


    Chào bạn,

    Tình trạng bạn gặp phải là một dạng thủ tục "hành chính" đặc thù của các cơ quan quản lý nhà nước.

    Theo quy định pháp luật, UBND phường không có thẩm quyền xem xét liệu DN có hoạt động đúng nội dung đăng ký hay không, thẩm quyền này thuộc cơ quan quản lý thuế và cơ quan đăng ký kinh doanh. Việc xác nhận địa điểm hoạt động của DN là thủ tục ban đầu để đặt in hóa đơn GTGT (thủ tục này chỉ mới "xuất hiện" từ cuối năm 2013) và UBND phường chỉ là cơ quan phối hợp (tại địa phương) để cùng cơ quan quản lý thuế cùng tiến hành thủ tục này.

    Do vậy, bạn nên chủ động liên lạc cơ quan thuế để yêu cầu hỗ trợ hoặc yêu cầu UBND phường trả lời chính thức bằng văn bản về từ chối xác nhận địa điểm để có cơ sở khiếu nại hoặc khởi kiện hành chính nếu quyền và lợi ích hợp pháp bị xâm phạm.

    Trân trọng.

     
    Báo quản trị |  

0 Thành viên đang online
-