DanLuat 2015

Vướng mắc về việc đền bù ra sao khi bị mất xe trong nhà nghỉ

Chủ đề   RSS   
  • #467107 08/09/2017

    l0ngthans2

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:08/09/2017
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 140
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 1 lần


    Vướng mắc về việc đền bù ra sao khi bị mất xe trong nhà nghỉ

    XIn chào mọi người, hiện tại em đang gặp tình huống khẩn cấp
    EM vào nhà nghỉ , lấy phòng và lên phòng đc một lúc thì chủ nahf nghỉ gõ cửa báo xe máy của em đã bị mất, sau khi tường trình trình báo công an thì họ bảo đền bù 20 triệu trong khi xe em là xe Exciter 135 đang mới, em còn độ khá nhiều đồ chơi đắt tiền trên xe.
    Sự việc mất xe xảy ra bên trong nhà nghỉ, xe để cạnh chân cầu thang bên trong nhà đối diện quầy lễ tân đàng hoàng, em có ghi âm lại các  cuộc thương lượng và sự tình.
    Xin các bác các chú các anh tư vấn cho em để nếu căng quá em khởi kiện, bởi có vẻ như nhà nghỉ này quen biết công an nên họ có ý chỉ đền bù 10 triệu thay vì 20 triệu 
    XIn m.n tư vấn luôn khi khởi kiện em sẽ đòi lại đc bao nhiêu với ạ
    :( :(

     
    5920 | Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn l0ngthans2 vì bài viết hữu ích
    tranthaikhanh (10/10/2017)

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #467155   09/09/2017

    trang_u
    trang_u
    Top 25
    Female
    Cao Đẳng

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:18/11/2015
    Tổng số bài viết (2972)
    Số điểm: 37174
    Cảm ơn: 1414
    Được cảm ơn 1453 lần


    Chào bạn , trong trường hợp này cần phải căn cứ vào nhiều yếu tố để xét mức bồi thường thiệt hại bạn nhé, bạn xem tại Bộ luật dân sự 2015:

    Mục 1. QUY ĐỊNH CHUNG

    Điều 584. Căn cứ phát sinh trách nhiệm bồi thường thiệt hại

    1. Người nào có hành vi xâm phạm tính mạng, sức khỏe, danh dự, nhân phẩm, uy tín, tài sản, quyền, lợi ích hợp pháp khác của người khác mà gây thiệt hại thì phải bồi thường, trừ trường hợp Bộ luật này, luật khác có liên quan quy định khác.

    2. Người gây thiệt hại không phải chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại trong trường hợp thiệt hại phát sinh là do sự kiện bất khả kháng hoặc hoàn toàn do lỗi của bên bị thiệt hại, trừ trường hợp có thỏa thuận khác hoặc luật có quy định khác.

    3. Trường hợp tài sản gây thiệt hại thì chủ sở hữu, người chiếm hữu tài sản phải chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại, trừ trường hợp thiệt hại phát sinh theo quy định tại khoản 2 Điều này.

    Điều 585. Nguyên tắc bồi thường thiệt hại

    1. Thiệt hại thực tế phải được bồi thường toàn bộ và kịp thời. Các bên có thể thỏa thuận về mức bồi thường, hình thức bồi thường bằng tiền, bằng hiện vật hoặc thực hiện một công việc, phương thức bồi thường một lần hoặc nhiều lần, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác.

    2. Người chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại có thể được giảm mức bồi thường nếu không có lỗi hoặc có lỗi vô ý và thiệt hại quá lớn so với khả năng kinh tế của mình.

    3. Khi mức bồi thường không còn phù hợp với thực tế thì bên bị thiệt hại hoặc bên gây thiệt hại có quyền yêu cầu Tòa án hoặc cơ quan nhà nước có thẩm quyền khác thay đổi mức bồi thường.

    4. Khi bên bị thiệt hại có lỗi trong việc gây thiệt hại thì không được bồi thường phần thiệt hại do lỗi của mình gây ra.

    5. Bên có quyền, lợi ích bị xâm phạm không được bồi thường nếu thiệt hại xảy ra do không áp dụng các biện pháp cần thiết, hợp lý để ngăn chặn, hạn chế thiệt hại cho chính mình.

    Điều 586. Năng lực chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại của cá nhân

    1. Người từ đủ mười tám tuổi trở lên gây thiệt hại thì phải tự bồi thường.

    2. Người chưa đủ mười lăm tuổi gây thiệt hại mà còn cha, mẹ thì cha, mẹ phải bồi thường toàn bộ thiệt hại; nếu tài sản của cha, mẹ không đủ để bồi thường mà con chưa thành niên gây thiệt hại có tài sản riêng thì lấy tài sản đó để bồi thường phần còn thiếu, trừ trường hợp quy định tại Điều 599 của Bộ luật này.

    Người từ đủ mười lăm tuổi đến chưa đủ mười tám tuổi gây thiệt hại thì phải bồi thường bằng tài sản của mình; nếu không đủ tài sản để bồi thường thì cha, mẹ phải bồi thường phần còn thiếu bằng tài sản của mình.

    3. Người chưa thành niên, người mất năng lực hành vi dân sự, người có khó khăn trong nhận thức, làm chủ hành vi gây thiệt hại mà có người giám hộ thì người giám hộ đó được dùng tài sản của người được giám hộ để bồi thường; nếu người được giám hộ không có tài sản hoặc không đủ tài sản để bồi thường thì người giám hộ phải bồi thường bằng tài sản của mình; nếu người giám hộ chứng minh được mình không có lỗi trong việc giám hộ thì không phải lấy tài sản của mình để bồi thường.

    Điều 587. Bồi thường thiệt hại do nhiều người cùng gây ra

    Trường hợp nhiều người cùng gây thiệt hại thì những người đó phải liên đới bồi thường cho người bị thiệt hại. Trách nhiệm bồi thường của từng người cùng gây thiệt hại được xác định tương ứng với mức độ lỗi của mỗi người; nếu không xác định được mức độ lỗi thì họ phải bồi thường thiệt hại theo phần bằng nhau.

    Điều 588. Thời hiệu khởi kiện yêu cầu bồi thường thiệt hại

    Thời hiệu khởi kiện yêu cầu bồi thường thiệt hại là 03 năm, kể từ ngày người có quyền yêu cầu biết hoặc phải biết quyền, lợi ích hợp pháp của mình bị xâm phạm.

    ....

     
    Báo quản trị |  
  • #467159   09/09/2017

    huynhthu95
    huynhthu95
    Top 200
    Female
    Lớp 3

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:05/06/2017
    Tổng số bài viết (333)
    Số điểm: 4410
    Cảm ơn: 61
    Được cảm ơn 66 lần


    Chào bạn, mình có một số trao đổi như sau:
     
    Theo Điều 385 Bộ luật dân sự 2015:
     
    "Điều 385. Khái niệm hợp đồng
     
    Hợp đồng là sự thỏa thuận giữa các bên về việc xác lập, thay đổi hoặc chấm dứt quyền, nghĩa vụ dân sự."
     
    Việc bạn vào nhà nghỉ thuê phòng là đã được xem là giao kết hợp đồng. Vì thế, việc trông giữ xe là nghĩa vụ trong hợp đồng của bên nhà nghỉ.
     
    Theo Khoản 1 Điều 419 và Điều 360 Bộ luật dân sự 2015:
     
    "Điều 419. Thiệt hại được bồi thường do vi phạm hợp đồng
     
    1. Thiệt hại được bồi thường do vi phạm nghĩa vụ theo hợp đồng được xác định theo quy định tại khoản 2 Điều này, Điều 13 và Điều 360 của Bộ luật này.
    ...
    Điều 360. Trách nhiệm bồi thường thiệt hại do vi phạm nghĩa vụ
     
    Trường hợp có thiệt hại do vi phạm nghĩa vụ gây ra thì bên có nghĩa vụ phải bồi thường toàn bộ thiệt hại, trừ trường hợp có thỏa thuận khác hoặc luật có quy định khác."
     
    Vì thế, căn cứ theo các quy định nêu trên, trường hợp của bạn, bên nhà nghỉ phải được bồi thường toàn bộ giá trị toàn bộ chiếc xe Exciter 135 cho bạn . Bạn có thể thỏa thuận lại với bên nhà nghỉ, nếu họ không chấp nhận thì bạn có thể khởi kiện lên Tóa án dân sự để giải quyết vụ việc. Bạn cần cung cấp các giấy tờ liên quan đến chiếc xe và những thiết bị mà bạn "độ" xe cho Tòa án, phía Tòa án sẽ xem xét các giấy tờ đó và định giá tài sản cho bạn.
     
    Hy vọng thông tin này sẽ hữu ích cho bạn!
     
    Báo quản trị |  
  • #467168   09/09/2017

    ntdieu
    ntdieu
    Top 10
    Male
    Dân Luật bậc 1

    Đồng Nai, Việt Nam
    Tham gia:11/02/2009
    Tổng số bài viết (13284)
    Số điểm: 91791
    Cảm ơn: 3001
    Được cảm ơn 4616 lần
    SMod

    Tôi không hoàn toàn đồng ý với chỗ tô đậm ở bên dưới.

    Theo cách hiểu thông thường thì hợp đồng đã giao kết trong trường hợp này chỉ là thuê phòng nghỉ. Còn việc trông giữ xe có thuộc trách nhiệm của nhà nghỉ hay không chỉ là suy diễn, không phải là phần bắt buộc của hợp đồng thuê phòng.

    huynhthu95 viết:

    Chào bạn, mình có một số trao đổi như sau:
     
    Theo Điều 385 Bộ luật dân sự 2015:
     
    "Điều 385. Khái niệm hợp đồng
     
    Hợp đồng là sự thỏa thuận giữa các bên về việc xác lập, thay đổi hoặc chấm dứt quyền, nghĩa vụ dân sự."
     
    Việc bạn vào nhà nghỉ thuê phòng là đã được xem là giao kết hợp đồng. Vì thế, việc trông giữ xe là nghĩa vụ trong hợp đồng của bên nhà nghỉ.
    ...

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn ntdieu vì bài viết hữu ích
    trang_u (27/09/2017)
  • #468775   26/09/2017

    huynhthu95
    huynhthu95
    Top 200
    Female
    Lớp 3

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:05/06/2017
    Tổng số bài viết (333)
    Số điểm: 4410
    Cảm ơn: 61
    Được cảm ơn 66 lần


    ntdieu viết:

    Tôi không hoàn toàn đồng ý với chỗ tô đậm ở bên dưới.

    Theo cách hiểu thông thường thì hợp đồng đã giao kết trong trường hợp này chỉ là thuê phòng nghỉ. Còn việc trông giữ xe có thuộc trách nhiệm của nhà nghỉ hay không chỉ là suy diễn, không phải là phần bắt buộc của hợp đồng thuê phòng.

     

    huynhthu95 viết:

     

    Chào bạn, mình có một số trao đổi như sau:
     
    Theo Điều 385 Bộ luật dân sự 2015:
     
    "Điều 385. Khái niệm hợp đồng
     
    Hợp đồng là sự thỏa thuận giữa các bên về việc xác lập, thay đổi hoặc chấm dứt quyền, nghĩa vụ dân sự."
     
    Việc bạn vào nhà nghỉ thuê phòng là đã được xem là giao kết hợp đồng. Vì thế, việc trông giữ xe là nghĩa vụ trong hợp đồng của bên nhà nghỉ.
    ...

     

     

    Đã vào nhà nghỉ thuê phòng thì việc trông xe phải là nghĩa vụ kèm theo hợp đồng của nhà nghỉ.

    Không lẽ làm thủ tục thuê phòng xong lại phải làm tiếp thủ tục trông giữ xe? Hễ khách vào nhà nghỉ để thuê phòng r thì phait kèm luôn dịch vụ giữ xe. Họ bỏ ra vài trăm nghìn để thuê nhà nghỉ mà lại không được trông giữ chiếc xe (trong khi chỉ cần vài ba nghìn là có thể có cái "hợp đồng" trông giữ xe rồi)

     
    Báo quản trị |  
  • #468866   26/09/2017

    ntdieu
    ntdieu
    Top 10
    Male
    Dân Luật bậc 1

    Đồng Nai, Việt Nam
    Tham gia:11/02/2009
    Tổng số bài viết (13284)
    Số điểm: 91791
    Cảm ơn: 3001
    Được cảm ơn 4616 lần
    SMod

    Bạn huynhthu95 lại suy diễn nữa rồi.

    Thuê phòng là thuê phòng, giữ xe là giữ xe. Vấn đề không phải là vài ba nghìn. Đâu phải ai thuê phòng cũng đều có nhu cầu giữ xe đâu mà coi như nó là chuyện đương nhiên ?

    Một người thuê phòng nếu có nhu cầu gửi xe ở đó thì thông thường sẽ không phải trả thêm tiền gửi xe (coi như được khuyến mãi vậy). Tuy nhiên để có được sự "khuyến mãi" đó thì ít nhất hai bên phải có một sự thỏa thuận bổ sung nào đó (thỏa thuận miệng cũng được), kiểu như "em thuê phòng 123, em có để chiếc xe Exciter 135 dưới đó, các anh giữ giùm"

    Nghĩa là giữ xe không phải là trách nhiệm đương nhiên của nhà nghỉ.

     

     
    Báo quản trị |  
  • #468905   27/09/2017

    huynhthu95
    huynhthu95
    Top 200
    Female
    Lớp 3

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:05/06/2017
    Tổng số bài viết (333)
    Số điểm: 4410
    Cảm ơn: 61
    Được cảm ơn 66 lần


    ntdieu viết:

    Bạn huynhthu95 lại suy diễn nữa rồi.

    Thuê phòng là thuê phòng, giữ xe là giữ xe. Vấn đề không phải là vài ba nghìn. Đâu phải ai thuê phòng cũng đều có nhu cầu giữ xe đâu mà coi như nó là chuyện đương nhiên ?

    Một người thuê phòng nếu có nhu cầu gửi xe ở đó thì thông thường sẽ không phải trả thêm tiền gửi xe (coi như được khuyến mãi vậy). Tuy nhiên để có được sự "khuyến mãi" đó thì ít nhất hai bên phải có một sự thỏa thuận bổ sung nào đó (thỏa thuận miệng cũng được), kiểu như "em thuê phòng 123, em có để chiếc xe Exciter 135 dưới đó, các anh giữ giùm"

    Nghĩa là giữ xe không phải là trách nhiệm đương nhiên của nhà nghỉ.

     

    Mình không phải suy diễn mà nhu cầu thực tế. Đã vào nhà nghỉ thì không thể có điều kiện để ngồi đó mà trông xe được. Nếu chỉ là quán lề đường thì việc trông giữ xe là nghĩa vụ của chính người giữ xe (đó là điều đương nhiên, còn nếu muốn gửi thì phải có hợp đồng, HĐ miệng cũng được). Tuy nhiên, đây là nhà nghỉ, khách vào sẽ lên phòng và chắc chắn nhà nghỉ đó phải có dịch vụ trông xe mà không cần khách phải nói một lời nào (thực tế anh/ chị đi đến nhà hàng hay một quán cà phê ... cũng vậy).

    Nếu khách sạn không nhận nghĩa vụ trông xe, thì chã lẽ khách vào khách sạn mà không nói gì thì khách sạn cũng không trông xe mà để đó ai thích dắt là dắt à?

     
    Báo quản trị |  
  • #469000   27/09/2017

    ntdieu
    ntdieu
    Top 10
    Male
    Dân Luật bậc 1

    Đồng Nai, Việt Nam
    Tham gia:11/02/2009
    Tổng số bài viết (13284)
    Số điểm: 91791
    Cảm ơn: 3001
    Được cảm ơn 4616 lần
    SMod

    Nếu khách sạn không nhận nghĩa vụ trông xe, thì chã lẽ khách vào khách sạn mà không nói gì thì khách sạn cũng không trông xe mà để đó ai thích dắt là dắt à? => đúng vậy đó bạn.

    Giả sử rằng 1 người đi xe máy đến một khách sạn nhỏ, người đó để xe trước cửa, và đi vào bên trong để làm thủ tục thuê phòng. Nhân viên reception chỉ thấy người này đi vào làm thủ tục nên chỉ làm các việc hỏi thông tin, kiểm tra CMND, đưa chìa khóa phòng cho khách, chỉ dẫn khách lối lên phòng và ... hết. Khách thì nhận chìa khóa rồi lên phòng luôn, không nói gì thêm về chiếc xe máy với reception.

    Theo bạn thì trường hợp như vậy khách sạn có đương nhiên phải chịu trách nhiệm về chiếc xe của khách để trước cửa hay không ?

     
    Báo quản trị |  
  • #469170   29/09/2017

    huynhthu95
    huynhthu95
    Top 200
    Female
    Lớp 3

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:05/06/2017
    Tổng số bài viết (333)
    Số điểm: 4410
    Cảm ơn: 61
    Được cảm ơn 66 lần


    ntdieu viết:

    Nếu khách sạn không nhận nghĩa vụ trông xe, thì chã lẽ khách vào khách sạn mà không nói gì thì khách sạn cũng không trông xe mà để đó ai thích dắt là dắt à? => đúng vậy đó bạn.

    Giả sử rằng 1 người đi xe máy đến một khách sạn nhỏ, người đó để xe trước cửa, và đi vào bên trong để làm thủ tục thuê phòng. Nhân viên reception chỉ thấy người này đi vào làm thủ tục nên chỉ làm các việc hỏi thông tin, kiểm tra CMND, đưa chìa khóa phòng cho khách, chỉ dẫn khách lối lên phòng và ... hết. Khách thì nhận chìa khóa rồi lên phòng luôn, không nói gì thêm về chiếc xe máy với reception.

    Theo bạn thì trường hợp như vậy khách sạn có đương nhiên phải chịu trách nhiệm về chiếc xe của khách để trước cửa hay không ?

    Theo như giả sử, thì khách sạn vẫn phải có nghĩa vụ trông giữ xe, vì khách đến khách sạn của mình, bỏ tiền ra để thuê phòng thì cho dù khách không nói gì nhưng phía khách sạn cũng phải xem khách có đi xe hay không để trông giữ xe, chứ nếu KS không quan tâm việc khách hàng của mình có di xe hay không, chẳng lẽ ngồi đó và cho rằng "1 là khách đi bộ, 2 là khách vứt xe ngoài đường, mình không cần quan tâm". Nếu như vậy thì đây đâu còn gọi là "dịch vụ" nữa.

    Ngay cả các shop quần áo, khi khách hàng vào, không cần nói gì thì họ cũng tự động ra xích xe mình lại rồi.

     
    Báo quản trị |  
  • #469290   29/09/2017

    ntdieu
    ntdieu
    Top 10
    Male
    Dân Luật bậc 1

    Đồng Nai, Việt Nam
    Tham gia:11/02/2009
    Tổng số bài viết (13284)
    Số điểm: 91791
    Cảm ơn: 3001
    Được cảm ơn 4616 lần
    SMod

    Bạn đang cố gắng biến chuyện "tiếp thị làm vui lòng khách" trở thành "trách nhiệm dân sự".

     
    Báo quản trị |  
  • #469292   29/09/2017

    maithanhloivn
    maithanhloivn
    Top 200
    Male
    Chồi

    Bình Định, Việt Nam
    Tham gia:14/07/2014
    Tổng số bài viết (259)
    Số điểm: 1558
    Cảm ơn: 35
    Được cảm ơn 20 lần


    Nhà nghỉ phải có nội quy chứ. Không biết là nhà nghỉ đó có cam kết hay trước giờ vẫn thực hiện giữ xe cho khách hay không. Nếu có thì yêu cầu chủ nhà nghỉ bồi thường căn cứ vào thiệt hại thực tế. Còn nếu trong nội quy hay các văn bản khác có giá trị có ghi nhận không chịu trách nhiệm giữ xe cho khách thùy còn tùy. Có thể căn cứ vào tập quán của tập thể các nhà nghỉ khác trong khu vực đó như thế nào để giải quyết.

     
    Báo quản trị |  
  • #469321   30/09/2017

    huynhthu95
    huynhthu95
    Top 200
    Female
    Lớp 3

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:05/06/2017
    Tổng số bài viết (333)
    Số điểm: 4410
    Cảm ơn: 61
    Được cảm ơn 66 lần


     

    ntdieu viết:

     

    Bạn đang cố gắng biến chuyện "tiếp thị làm vui lòng khách" trở thành "trách nhiệm dân sự".

     

     

    Từ cái "tiếp thị làm vui lòng khách" đó mà quy ra "trách nhiệm dân sự". Vì đã là dịch vụ thì phải đem lại lợi ích tốt nhất làm hài lòng khách hàng, mà đã kinh doanh dịch vụ thì phải chịu trách nhiệm cho hoạt động kinh doanh của mình! Mình không hề suy diễn, mà đó là những gì đang hiện hữu trên thực tế!

    Cập nhật bởi huynhthu95 ngày 30/09/2017 08:49:56 SA
     
    Báo quản trị |  
  • #469439   30/09/2017

    ntdieu
    ntdieu
    Top 10
    Male
    Dân Luật bậc 1

    Đồng Nai, Việt Nam
    Tham gia:11/02/2009
    Tổng số bài viết (13284)
    Số điểm: 91791
    Cảm ơn: 3001
    Được cảm ơn 4616 lần
    SMod

    Vậy theo bạn huynhthu95 thì "tiếp thị làm vui lòng khách" và "trách nhiệm dân sự" chỉ là một thứ  ? hay là hai khái niệm khác nhau ?

     
    Báo quản trị |  
  • #469837   05/10/2017

    satanwing1992
    satanwing1992

    Male
    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:13/03/2012
    Tổng số bài viết (4)
    Số điểm: 35
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 3 lần


    mấy bác cãi nhau kinh quá! bây giờ phải làm rõ lúc gửi xe có lấy vé xe hay không? Nếu có vé xe thì làm rõ xem tài sản bị mất thì người giữ xe chịu hay là chủ nhà nghỉ chịu? Xem xem nhà nghỉ đấy quản lý xe của khách ra sao? Nếu nó có tấm bảng ghi đại loại là quý khách khóa xe cẩn thận và tự bảo quản xe thì thua!

    Vô Quái Ngại

     
    Báo quản trị |  
  • #470268   10/10/2017

    huynhthu95
    huynhthu95
    Top 200
    Female
    Lớp 3

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:05/06/2017
    Tổng số bài viết (333)
    Số điểm: 4410
    Cảm ơn: 61
    Được cảm ơn 66 lần


    ntdieu viết:

    Vậy theo bạn huynhthu95 thì "tiếp thị làm vui lòng khách" và "trách nhiệm dân sự" chỉ là một thứ  ? hay là hai khái niệm khác nhau ?

    Tất nhiên là hai khái niệm khác nhau, mình cũng chưa bao giờ đánh đồng hai cụm từ trên.

    Ý kiến của mình là từ quan điểm muốn thu hút khách hàng nên phải "tiếp thị làm vui lòng khách", như vậy, khách bước vào quán thì phải nhận trách nhiệm trông giữ xe cho khách.

    Nên căn cứ vào thực tế đi, hãy thử đến khách sạn nào đó rồi bước vào, xem nhân viên có không ra khóa xe hoặc không có bất kỳ biện pháp nào để giữ xe cho mình không?

    Nếu chỉ là quán nước hay quán ăn thì không nói, đằng này là khách sạn, người ta vào thì chắc chắn không có điều kiện để tự trông coi tài sản.

    Tất cả cũng chỉ là quan điểm mỗi người, tôi vẫn tôn trọng quan điểm của bạn.

     
    Báo quản trị |  
  • #469860   05/10/2017

    Munbalsel
    Munbalsel

    Male
    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:22/02/2017
    Tổng số bài viết (28)
    Số điểm: 245
    Cảm ơn: 10
    Được cảm ơn 3 lần


    mấy bác cãi nhau kinh quá! bây giờ phải làm rõ lúc gửi xe có lấy vé xe hay không? Nếu có vé xe thì làm rõ xem tài sản bị mất thì người giữ xe chịu hay là chủ nhà nghỉ chịu? Xem xem nhà nghỉ đấy quản lý xe của khách ra sao? Nếu nó có tấm bảng ghi đại loại là quý khách khóa xe cẩn thận và tự bảo quản xe thì thua! 

    A chà đi thuê nhà nghỉ mà tự bảo quản xe thì tôi cũng chịu cho bạn satawing 1992.

     

     
    Báo quản trị |  
  • #469877   05/10/2017

    satanwing1992
    satanwing1992

    Male
    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:13/03/2012
    Tổng số bài viết (4)
    Số điểm: 35
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 3 lần


    Munbalsel viết:

    mấy bác cãi nhau kinh quá! bây giờ phải làm rõ lúc gửi xe có lấy vé xe hay không? Nếu có vé xe thì làm rõ xem tài sản bị mất thì người giữ xe chịu hay là chủ nhà nghỉ chịu? Xem xem nhà nghỉ đấy quản lý xe của khách ra sao? Nếu nó có tấm bảng ghi đại loại là quý khách khóa xe cẩn thận và tự bảo quản xe thì thua! 

    A chà đi thuê nhà nghỉ mà tự bảo quản xe thì tôi cũng chịu cho bạn satawing 1992.

     

    đấy là mình nói nếu như nhà nghỉ đó có biển đó, còn không thì phải lấy lời khai xem ai là người chịu trách nhiệm trông coi quản lý xe của khách, khi mất thì ai là người chịu trách nhiệm.

    Vô Quái Ngại

     
    Báo quản trị |  
  • #470283   10/10/2017

    Mình nghĩ việc mất xe thì nhà nghỉ vẫn phải chịu trách nhiệm bồi thường cho người sử dụng dịch vụ tại nhà nghỉ của mình. Người ta thuê phòng là để nghỉ ngơi, tất nhiên xe cộ không thể mang theo như những hành lý khác lên phòng và việc xe ở dưới sảnh thì nhà nghỉ có trách nhiệm trông coi cho khách của mình chứ. Nếu như vậy mình chỉ hỏi 1 câu nếu không chịu trách nhiệm thì nhà nghỉ xây cái chỗ để xe vì mục đích gì vậy?

     
    Báo quản trị |  
  • #470326   10/10/2017

    ntdieu
    ntdieu
    Top 10
    Male
    Dân Luật bậc 1

    Đồng Nai, Việt Nam
    Tham gia:11/02/2009
    Tổng số bài viết (13284)
    Số điểm: 91791
    Cảm ơn: 3001
    Được cảm ơn 4616 lần
    SMod

    Nhà nghỉ xây cái chỗ để xe tất nhiên vì mục đích để xe :|

    Tuy nhiên tôi vẫn bảo lưu quan điểm rằng không thể tự động gán trách nhiệm cho thuê phòng với trách nhiệm giữ xe của nhà nghỉ. Đây là hai chuyện khác nhau, mặc dù rất thường đi song song với nhau.

     
    Báo quản trị |  

0 Thành viên đang online
-