Hiện tại CBCNV công ty thường xuyên không tuân thủ đúng quy định công ty (đi trễ giờ làm quy định, nghỉ không xin phép...). Công ty muốn phạt những trường hợp vi phạm này bằng cách:
1/- Trừ vào lương (ví dụ trong tháng có vi phạm thì vi phạm lần 1, 2 chỉ nhắc nhở, từ lần 3 sẽ trừ từ 0,5 ngày công trở lên, nếu nặng hơn sẽ chấm dứt HĐLĐ.
2/- Phạt bằng tiền mặt (cụ thể trừ 50.000đ, 100.000đ....) và số tiền này sẽ nhập quỹ Công đoàn, sẽ chi vào các dịp lễ, quà tết, sinh nhật... cho CBCNV.
Công ty làm cách nào thì đúng? Nếu cả 2 cách trên đều sai, Luật sư vui lòng tư vấn giúp để Công ty áp dụng sao cho không vi phạm luật mà giúp công ty hạn chế những vi phạm nói trên của CBCNV (hiện nay một tháng có nhiều trường hợp đi trễ hơn 1/2 tháng, ảnh hưởng đến sx của công ty).
Cám ơn luật sư...