DanLuat
Chào mừng bạn đến với Dân Luật . Để viết bài Tư vấn, Hỏi Luật Sư, kết nối với Luật sư và chuyên gia, … Bạn vui lòng ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN.
×

Thêm câu phản hồi

Vụ tai nạn ở Long An: Nhiều vấn đề cần được làm rõ

Vụ tai nạn ở Long An: Nhiều vấn đề cần được làm rõ

Theo báo cáo nhanh của Ban An toàn giao thông tỉnh Long An (ATGT), khoảng 15h chiều 2/1, xe container biển kiểm soát 62C-043.48 chạy từ Long An đi TPHCM đến ngã tư Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, Long An đã đâm nhiều phương tiện đang chờ đèn đỏ. Vụ tai nạn giao thông (TNGT) đã làm 3 người chết tại chỗ, 1 người chết tại bệnh viện và 18 người bị thương (trong đó có nhiều người bị thương nặng), làm hư hỏng 21 xe máy.

Hiện nay cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra và làm rõ, tuy nhiên không ít câu hỏi xoay quanh vấn đề này cần được đem ra bàn luận để làm rõ.

1. Tài xế container tông hơn 20 xe máy ra trình diện sau 7 giờ

Tại sao tài xế vắng mặt lâu đến thế? Việc lái xe gây tai nạn sau đó vắng mặt 7 giờ có ảnh hưởng đến quá trình giám định năng lực của tài xế không?

Có người nói rằng vì tài xế sợ người dân quanh đó sẽ bắt lại đánh đập, nhưng nếu để tránh sự đánh đập của người dân thì có cần thiết phải đi trốn một thời gian dài như vậy hay không?

Hiện nay có rất nhiều trường hợp tài xe lái xe đường dài có sử dụng chất kích thích hoặc rượu bia trong khi lái xe. Theo mình có thể tài xế đã sử dụng rượu bia hoặc chất kích thích, và cần một quãng thời gian dài như vậy là để tài xế tỉnh táo lại sau đó mới trình báo cơ quan chức năng. 

Cũng có thể trong trường hợp này ban đầu tài xế có ý định bỏ trốn nhưng sau đó được người thân khuyên ngăn nên quyết định ra đầu thú.

Chưa biết lý do thật sự là gì nhưng việc tài xế để sau một quãng thời như vậy mới đầu thú ắt hẳn có nguyên nhân nào sau đó và việc này cũng có thể làm tăng thêm trách nhiệm của tài xế lái xe.

2. Tại sao mất thắng mà xe lại đi vào làn xe máy thay vì đi thẳng làn ô tô

Camera hiện trường ghi lại rằng trước khi gây tai nạn, tài xế đã chuyển từ làn ô tô sang làn xe máy. Ở đây nếu tài xế xe container đi thẳng thì chỉ tông vào chiếc xe bồn chứ không làm cho số người thương vong nhiều như vậy.

Mình đang tự hỏi liệu tài xế có đang cân nhắc tính mạng của bản thân với tính mạng của những người đang đứng đợi đèn đỏ. Việc tông vào xe bồn thì khả năng cao là tài xế sẽ bị tử vong, nhưng nếu tông vào làn người đang đứng đèn đỏ thì chỉ có người ở bên dưới mới gặp nguy hiểm còn tài xế thì không.

Nếu đây là sự thật thì xế lái có được đưa ra lựa chọn như vậy trong trường hợp này hay không? Lựa chọn tính mạng của bản thân thay vì tính mạng của rất nhiều người đang đứng đợi đèn đỏ.

3. Xem:  Trách nhiệm của chủ xe trong vụ container gây tai nạn ở Long An?

4. Cơ quan đăng kiểm có phải chịu trách nhiệm gì trong tai nạn này không?

Nhiều thông tin đưa ra là xe gây ra tai nạn như vậy là do thắng xe không ăn. Trong khi chiếc xe được kiểm định lần gần nhất ngày 30-3-2018 và có hạn kiểm định đến 29-3-2019. Nếu sau khi giám định lỗi mất an toàn kỹ thuật là nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn thương tâm như vậy thì có thể đặt vấn đề xem xét sự liên quan trách nhiệm của đơn vị đăng kiểm, đăng kiểm viên.

Trên đây là một số ý kiến cá nhân về vụ tai nạn thảm khốc diễn ra vào ngày 02/01/2019 tại Quốc lộ 1A, thuộc địa phận xã Nhật Chánh, huyện Bến Lức, tỉnh Long A. Mong nhận được thêm nhiều ý kiến của bạn đọc về vụ việc này.

  •  5469
  •  Cảm ơn
  •  Phản hồi

Chủ đề đang được đánh giá

0 Lượt cảm ơn
câu phản hồi
Click vào bảng để xem hiển thị đầy đủ thông tin

Bạn vui lòng đăng nhập hoặc Đăng ký tại đây để tham gia thảo luận

Loading…