Hôm nay (10/12/2012) em viết hóa đơn đầu ra tháng 10 cho công ty em (kinh doanh mặt hàng gas - Khí hóa lỏng LPG)- vì kế toán cũ bên em có thói quen kê đầu ra ra bảng Excel trước, kê thuế nộp trước rồi mới viết hóa đơn sau nên bây giờ là T12/2012 mới viết hóa đơn đầu ra của tháng 10/2012, em lại viết nhầm dòng như sau ạ:
Dòng Tiền hàng: em không viết gì cả
Dòng Thuế: 4.000.000
Dòng Tổng cộng: 400.000
Còn dòng Số tiền viết bằng chữ: 4.400.000
Vậy bây giờ em phải xử lý như thế nào ạ, em có thể hủy hóa đơn đó và xuất bù vào tháng 11 không ạ (mà công ty em kinh doanh mặt hàng gas nên lượng tồn kho được cho phép là rất ít), liệu công ty em có bị trên thuế phạt không ạ. Mà số tiền thuế ít như vậy thì em cứ để nguyên, em nghĩ là khi quyết toán, bên thuế người ta cũng cho qua có phải không ạ.
Em rất mong được sự góp ý chân thành của các anh (chị)
Em cám ơn các anh chị rất nhiều