Viết hóa đơn đỏ cho nội thất xây dựng

Chủ đề   RSS   
  • #300628 04/12/2013

    ha_linh_huong

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:19/11/2013
    Tổng số bài viết (4)
    Số điểm: 260
    Cảm ơn: 2
    Được cảm ơn 0 lần


    Viết hóa đơn đỏ cho nội thất xây dựng

    E định xuất hóa đơn đầu ra cho công ty nhưng vì công ty e làm nội thất nên có rất nhiều đầu mục cần viết mà hóa đơn đỏ thì  viết đủ các hạng mục đó.

    E định viết hóa đơn bán lẻ thông thường bao gồm các hạng mục (ví dụ: Bảng hiệu, rèm, giấy dán tường, cưa gỗ, sofa........) sau đó xuất kèm cùng hóa đơn đỏ tổng số tiền đó nhưng trong hóa đơn đỏ e có thể ghi chung là: "Thi công nội thất" được không ah?

    Mong cả nhà giúp e ah

     
    14355 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #302209   13/12/2013

    TRUTH
    TRUTH
    Top 10
    Male
    Cao Đẳng

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:03/05/2013
    Tổng số bài viết (4668)
    Số điểm: 32985
    Cảm ơn: 667
    Được cảm ơn 1146 lần


    Bạn xem thêm quy định tại Thông tư 64/2013/TT-BTC, từoơng hợp này thì bạn có thể lập thêm bảng kê kèm theo hướng dẫn sau:

    . Người bán hàng được sử dụng bảng kê để liệt kê các loại hàng hoá, dịch vụ đã bán kèm theo hoá đơn.
    a) Nội dung ghi trên hóa đơn
    Hóa đơn phải ghi rõ “kèm theo bảng kê số..., ngày..., tháng.... năm...”. Mục “tên hàng” trên hóa đơn chỉ ghi tên gọi chung của mặt hàng.
    Các tiêu thức khác ghi trên hóa đơn thực hiện theo hướng dẫn tại khoản 2 Điều 14 Thông tư này.
    b) Nội dung trên bảng kê
    Bảng kê do người bán hàng tự thiết kế phù hợp với đặc điểm, mẫu mã, chủng loại của các loại hàng hóa nhưng phải đảm bảo các nội dung chính như sau:
    + Tên người bán hàng, địa chỉ liên lạc, mã số thuế
    + Tên hàng, số lượng, đơn giá, thành tiền. Trường hợp người bán hàng nộp thuế giá trị gia tăng theo phương pháp khấu trừ thì bảng kê phải có tiêu thức “thuế suất giá trị gia tăng”, “tiền thuế giá trị gia tăng”. Tổng cộng tiền thanh toán (chưa có thuế giá trị gia tăng) đúng với số tiền ghi trên hóa đơn giá trị gia tăng.
    Bảng kê phải ghi rõ “kèm theo hóa đơn số... Ngày... tháng.... năm” và có đầy đủ các chữ ký của người bán hàng, chữ ký của người mua hàng như trên hoá đơn.
    Trường hợp bảng kê có hơn một (01) trang thì các bảng kê phải được đánh số trang liên tục và phải đóng dấu giáp lai. Trên bảng kê cuối cùng phải có đầy đủ chữ ký của người bán hàng, chữ ký của người mua hàng như trên hoá đơn.
    Số bảng kê phát hành phù hợp với số liên hóa đơn. Bảng kê được lưu giữ cùng với hóa đơn để cơ quan thuế kiểm tra, đối chiếu khi cần thiết.
    Người bán hàng và người mua hàng thực hiện quản lý và lưu giữ bảng kê kèm theo hóa đơn theo quy định.
     
    Báo quản trị |  
  • #302460   15/12/2013

    bluesky1984
    bluesky1984
    Top 75
    Female
    Lớp 5

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:24/05/2012
    Tổng số bài viết (749)
    Số điểm: 6690
    Cảm ơn: 212
    Được cảm ơn 414 lần
    Moderator

    Mình bổ sung thêm một số kinh nghiệm như sau,

    Hóa đơn xuất cho khách hàng cùng một ngày, nên xuất một hóa đơn đính kèm bảng kê. (cách thức xuất như đoạn trích hướng dẫn của TT 64 bạn TRUTH đã trích)

    Nếu đơn vị bạn thường xuyên phải xuất hóa đơn dạng này, lượng KH nhiều, số lượng hàng xuất bán nhiều, bạn nên làm form bảng kê cụ thể, có thể đặt in phía nhà in, set up vào phần mềm để in ra hàng loạt trên bảng kê, và trên hóa đơn chính link trực tiếp bảng kê số mấy (ngày/tháng/năm), ngành hàng xuất chính là gì.... Như vậy về hình thức xuất hóa đơn và tác phong làm việc của bạn sẽ chuyên nghiệp hơn, khoa học hơn, giảm bớt công việc thủ công cho kế toán.

    Regards

    Thùy Dương

     
    Báo quản trị |