Xin Luật sư tư vấn:
Cơ quan tôi là đơn vị sự nghiệp công lập, có trường hợp 2 viên chức nghỉ việc không lý do 10 ngày trong tháng cộng dồn lại. Khi cán bộ quản lý chấm công là nghỉ không lý do và tháng đó viên chức bị trừ lương những ngày nghỉ. Sau đó đơn vị đang họp xem xét kỷ luật các viên chức đó. Xin hỏi:
1. Việc trừ tiền lương đối với viên chức nghỉ khhông lý do đó đúng hay không đúng?
2. Hình thức kỷ luật đối với các viên chức nghỉ việc (cộng dồn trong tháng) ở mức độ nào căn cứ vào đâu?
3. Cán bộ quản lý ở đó có phải chịu trách nhiệm gì không đối với viên chức mình quản lý?
4. Bộ phận lao động tiền lương làm chế đọ đúng hay sai?
Trân trọng cảm ơn!