Xin chào các luật sư!
Em mới vào làm cho một doanh nghiệp, vì doanh ngiệp này cũng mới thành lập nên số lượng chính thức chỉ có 4 người thôi và chưa tham gia đóng bảo hiểm cho công ty. Tuy nhiên thuế của tháng 6 phải làm thuế thu nhập cá nhân chị kế toán trưởng cứ bắt em phải ghi cả số tiền vào các cột BHXH, BHYT, BHTN, chị ấy nói nếu không tham gia thì sẽ bị phạt?
Vậy chị ấy bảo em điền các khoản bảo hiểm trong khi công ty chưa tham gia thì có đúng không? Giám đốc bảo em là công ty mới với lại người làm cứ làm được một thời gian ngắn lại nghỉ nên chưa muốn tham gia bảo hiểm? Vậy thì em phải nói lại với giám đốc như thế nào?
Rất mong hồi âm sớm từ phía luật sư. Em xin chân thành cảm ơn!