DanLuat
Chào mừng bạn đến với Dân Luật . Để viết bài Tư vấn, Hỏi Luật Sư, kết nối với Luật sư và chuyên gia, … Bạn vui lòng ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN.
×

Thêm câu phản hồi

Về việc trả lương trễ hơn 2 tháng

Anh chị Luật sư cho chúng em hỏi:

Chúng tôi là PG cho chương trình quảng cáo sản phẩm BOBBY MAMY POKO của Diana do công ty Soho tại 72-74 NTMKhai, HCM cast train và ký hợp đồng.

Theo cam kết ban đầu là từ ngày 25/10 đến 25/12/2014 có 2 đợt và chia ra trả lương làm 2 lần. Và đã có ký bản cam kết. ( Bản thân chúng tôi có hiểu rằng nên giữ bản cam kết nhưng k được đưa giữ bất cứ bản nào từ công ty SOHO). (Đợt 1 và đợt 2 hoàn toàn tách biệt về nhân sự). Cả hai đợt đều đã kết thúc. Đợt 1 là từ ngày 25/10 đến 25/11.

Tính đến nay đã hơn 2 tháng kể từ ngày kết thúc chương trình thời vụ đợt 1 chưa đầy 30 ngày là ngày 25/11. Các PG đã nói thật sự rất rất nhiều lần về việc này nhưng toàn bị thất hứa.

Theo cam kết ban đầu là 3 tuần nhưng chờ hoài không thấy. Lần gần đây được công ty Soho tại lầu 8 72-74 NTMK, HCM gửi 1 email hứa là ngày 5 đến ngày 9 sẽ trả. Nhưng đến ngày đó lại được công ty gọi lên để ký hợp đồng và trả quần áo của chương trình. Bản thân chúng tôi hiểu 1 điều rằng, nếu văn phòng chưa hợp pháp hóa giấy tờ với người lao động và giao cho Diana thì làm sao tự tin gửi email là sẽ trả rồi đến ngày đó mới cho PG ký hợp đồng. Phải chăng là sự cố tình của công ty SOHO để kéo dài thời gian, làm PG thôi k lên tiếng về việc chậm lương của PG.

Buồn thật sự buồn vì Diana chưa trả lương cho chúng tôi, bởi trong email từ người đại diện của văn phòng SOHO gửi cho toàn PG là bên DIANA chưa trả lương. Từ ngày 25/10/2014 làm đến 25/11 mà hôm nay đã 2 tháng ròng rã vẫn chưa trả lương. Chúng tôi, những PG cảm thấy hối hận vì đã làm cho công ty SoHo của chương trình do Diana chạy. Hối hận nhiều thật nhiều, dồn tâm dồn sức tư vấn rồi đến ngày đi vay nợ vì chương trình chạy xong cả 2 tháng ròng rã mà vẫn k trả lương. Các bạn PG dù còn nhiều công việc nhưng vẫn phải lên thẳng công ty SOHO, có bạn vì quá mệt mỏi mà gọi lên cả DIANA để xin xem xét. Có bạn post lên cả cộng đồng PG. Bản thân chúng tôi là PG, cực chẳng đã mới phải lấy trứng chọi đá, chứ nếu trả lương đúng hẹn, hoặc có thất tín thật thì chỉ một lần hoặc 1- 2 tuần thôi, nhưng sự việc càng lúc càng đi quá xa. Công ty tiếp tục gửi 1 email ngày 21/01/2015 sau khi bị rất rất nhiều PG lên án. "Lần trước Vân hẹn thanh toán trong vòng tư 5 - 9/1 vì Diana hẹn thanh toán vào 31/12. Tuy nhiên đến nay vẫn còn một số trục trặc giấy tờ nên việc thanh toán chưa xong." Thêm vào đó, người này còn cho hay là bên DIANA cũng sẽ chưa trả mà công ty SOHO sẽ trả 1 chút ít cho chúng tôi. Chúng tôi là PG, đi làm chưa bao giờ ngày nghỉ ngày đi. Bảo lên ký hợp đồng trong ngày nào thì đi ngày đó, bảo đi train là đi train, đang đi làm chương trình hoặc bận việc mà nhận được tin nhắn bảo đi trả đồ chương trình cũng tức tốc thực hiện đúng lời của bên văn phòng. Làm hết cả chương trình bao nhiêu ngày có đòi làm 1 vài ngày trong cả chương trình mà đến khi xong lại "hứa" trả một chút trước. Sau biết bao nhiêu lần thất tín, hẹn tới hẹn lui, hết mail này đến mail nọ, số tiền mà chúng tôi nhẽ ra được hưởng nếu nhân lên cho con số 100 thôi chứ đừng nói đến trên con số đó đúng là một con số khổng lồ. Chúng tôi đã xong nghĩa vụ, vậy quyền lợi của chúng tôi, tại sao chúng tôi cứ phải đi ỉ ôi hỏi han, nhắn tin gọi điện mãi vậy?

Chúng tôi là những người lao động. Chúng tôi chỉ làm thời vụ. Lời cam kết, lời trong hợp đồng ai đứng ra giải quyết, ai đứng ra bảo vệ cho những Pg chúng tôi đây? Chúng tôi kể sự thật: có rất nhiều PG trong 2 tháng ròng rã qua đã vay nợ, đã bị đuổi ra khỏi phòng trọ vì nợ tiền nhà. Công lý thuộc về ai ạ? Phải làm cách nào để DIANA trả lương cho chúng tôi, và bao giờ tiền lương ấy mới đến được tay những con người lao động, dùng cả tâm cả sức ra để tư vấn thuyết phục từng khách hàng mua sản phẩm của DIANA, tươi cười để từng ấy con người thiện cảm với DIANA, với MAMY POKO, với BOBBY. Để rồi khi kết thúc chương trình là chuỗi ngày đằng đẵng chờ sau 3 tuần, chờ trả lương, gọi hỏi, email,....

Em thật sự muốn hỏi tất cả các luật sư có cách nào để chúng tôi tìm được lẽ phải và bắt công ty thanh toán "đúng hẹn" không ạ. Hoặc chí ít là trả cho chúng tôi. Những khoản nợ mà chúng tôi phải gánh trong suốt những ngày qua, những chờ đợi, sự trễ hẹn này chúng tôi phải làm thế nào để được đền bù xứng đáng ạ?

  •  5130
  •  Cảm ơn
  •  Phản hồi

Chủ đề đang được đánh giá

0 Lượt cảm ơn
câu phản hồi
Click vào bảng để xem hiển thị đầy đủ thông tin

Bạn vui lòng đăng nhập hoặc Đăng ký tại đây để tham gia thảo luận

Loading…