DanLuat
Chào mừng bạn đến với Dân Luật . Để viết bài Tư vấn, Hỏi Luật Sư, kết nối với Luật sư và chuyên gia, … Bạn vui lòng ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN.
×

Thêm câu phản hồi

Về việc giao hàng trong hợp đồng thương mại

 Em có hai tình huống muốn tham khảo ý kiến của mọi người:
1. Công ty A và B ký hợp đồng mua bán hàng hóa, trong đó có thỏa thuận phạt vi phạm giao hàng không đúng chất lượng. Khi đến nhận hàng B thấy hàng không đúng chất lượng đã từ chối nhận hàng và yêu cầu A phạt vi phạm. B chấp nhận việc từ chối nhận hàng của B nhưng không chấp nhận nộp phạt đồng thời yêu cầu B đến nhận hàng vào đợt sau. B từ chối vì cho rằng chi phí đến lấy hàng 2 lần sẽ tốn kém hơn. Em muốn hỏi là yêu cầu của các bên trong trường hợp này có hợp pháp không?
2. Công ty A và B kí hợp đồng thỏa thuận giao hàng trong khoảng 5-20/10. A thông báo B đến nhận hàng vào 15/10 nhưng mãi đến 30/10 B mới đến nhận hàng. Trước đó 18/10 do bất khả kháng, số hàng trong kho của A đã bị hỏng.  công ty A phải bỏ tiền ra để hạn chế hậu quả. Trong trường hợp này A được đòi những quyền lợi gì? có phải là tiền phạt hợp đồng , nhận hàng muộn, chi phí khắc phục thiệt hại, giá trị hàng bị hỏng không?
Cập nhật bởi tuanvnonline vào lúc 27/04/2009 23:32:14
Cập nhật bởi lethigam_ms vào lúc 28/04/2009 09:18:26
  •  3681
  •  Cảm ơn
  •  Phản hồi

Chủ đề đang được đánh giá

0 Lượt cảm ơn
câu phản hồi
Click vào bảng để xem hiển thị đầy đủ thông tin

Bạn vui lòng đăng nhập hoặc Đăng ký tại đây để tham gia thảo luận

Loading…