DanLuat 2015

Về việc bàn giao khi chấm dứt hợp đồng lao động trước thời hạn

Chủ đề   RSS   
  • #432322 01/08/2016

    Về việc bàn giao khi chấm dứt hợp đồng lao động trước thời hạn

    Kính gửi các luật sư và các bạn dân luật.

    Hiện tại tôi đang gặp vấn đề trong công tác bàn giao trước khi nghỉ việc. Hợp đồng lao động của tôi là hợp đồng không xác định thời hạn do đó tôi đã ra thông báo trước 45 ngày (ngày 27/6/2016) để được nghỉ từ ngày 11/8/2016. Tuy nhiên do công tác bàn giao quá chậm, người tiếp nhận bàn giao mỗi ngày chỉ tiếp nhận 1 ít. Hồ sơ của tôi lại nhiều mảng nên tôi lo lắng sẽ không kết thúc đúng hạn.

    Giám đốc của tôi yêu cầu nếu chưa bàn giao xong thì không được nghỉ mà chỉ chấm dứt khi đã bàn giao hoàn tất. Bên cạnh đó còn có ý muốn không chi trả lương những ngày đi bàn giao sau ngày 11/8/2016 vì cho rằng đó là nghĩa vụ của tôi. Hiện nay sức khỏe tôi không được tốt, nên rất mong muốn được nghỉ đúng hạn để có thời gian điều trị. Tôi đã rất thiện chí trong công tác bàn giao, soạn sẵn các hồ sơ cần thiết và hướng dẫn tận tình nhưng công ty lại không tạo điều kiện thuận lợi để tôi bàn giao.

    Kính mong các luật sư, các bạn dân luật tư vấn giúp tôi để có hướng giải quyết nhằm bảo vệ quyền lợi hợp pháp và chính đáng của người lao động.

    Tôi chân thành cám ơn.

     
    3312 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #437448   03/10/2016

    taduc2811
    taduc2811

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:29/09/2016
    Tổng số bài viết (7)
    Số điểm: 35
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 2 lần


    Chào bạn.

    Dựa vào thông tin bạn cung cấp, tôi có một số góp ý nhỏ như sau:

    - Theo quy định tại Khoản 3 Điều 37 Bộ luật Lao động 2012, bạn có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động, cụ thể: "Người lao động làm việc theo hợp đồng lao động không xác định thời hạn có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động, nhưng phải báo cho người sử dụng lao động biết trước ít nhất 45 ngày, trừ trường hợp quy định tại Điều 156 của Bộ luật này." Bạn đã thực hiện đúng quy định trên, do vậy, hợp đồng lao động giữa bạn và công ty sẽ chấm dứt hợp pháp khi hết ngày 10/08/2016

    - Pháp luật lao động không quy định cụ thể về nghĩa vụ bàn giao công việc của người lao động với công ty khi đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động bởi vấn đề này thuộc phạm vi công việc nội bộ của công ty. Do đó, dù bạn đã bàn giao công việc hoàn tất hay chưa, hợp đồng giữa bạn và công ty vẫn sẽ chấm dứt khi kết thúc thời hạn 45 ngày và bạn có quyền nghỉ việc. Giám đốc công ty yêu cầu bạn như trên là không phù hợp quy định pháp luật lao động. 

    Tuy nhiên, rất có thể công ty bạn có những nội quy, quy chế nội bộ quy định về vấn đề này. Bạn cần tham khảo các quy định này (nếu có) để bảo vệ quyền lợi tốt hơn cũng như cung cấp thông tin để tôi tư vấn chính xác hơn.

    Trân trọng. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ theo thông tin bên dưới.

    Trần Anh Đức | CÔNG TY LUẬT VIỆT KIM (www.vietkimlaw.com)

    M: (+84-4) 3.2899.888 - E: luatvietkim@gmail.com

    Ad:

    CS1 - Tầng 5, Tòa nhà SHB, 34 Giang Văn Minh, Ba Đình, HN

    CS2 - Tầng 5, Nhà C, 236 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, HN

     
    Báo quản trị |  
  • #481091   03/01/2018

    dh09
    dh09

    Sơ sinh


    Tham gia:03/01/2018
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Kính gửi luật sư,

    Tôi xin trình bày như sau: Hiện tại Cty tôi có người lao động nộp đơn xin thôi việc(hợp đồng là vô thời hạn)

     1/ Ngày đưa đơn của người lao động xin thôi việc tại Cty : Ngày 10/11/2017

     2/Trong đơn người lao động có ghi nghĩ việc kể từ ngày 10/11/2017 .

     3/ Phòng PHCNS có làm bảng tổng hợp quá trình làm việc của người lao động:

    - Thời gian công tác : Từ lúc ký hợp đồng đến ngày 13/12/2017

    - Thời gian nghĩ việc : Ngày 23/11/2017

    -Ngày để tính lương cho người lao động : Ngày 23/11/2017.

     4/ Phòng HCNS ra quyết định cho người lao động được thôi nghĩ việc : Ngày 13/12/2017.

    Tôi xin Luật sư xem tư vấn giúp tôi việc phòng HCNS ra quyết định cho người lao động thôi nghĩ việc kể từ ngày 13/12/2017 là đúng hay sai , có đúng với luật lao động không.

    Nếu như người lao động có thưa kiện Cty thì mức độ thiệt hai ra sau.

    Thời gian trong quyết định cho người lao động thôi nghĩ việc ngày 13/12/2017 so với thời gian nghĩ việc tại bảng tổng hợp quá trình công tác của người lao động ngày 23/11/2017 thì có sai không.

    Trân trong kính chào! 

    Cập nhật bởi dh09 ngày 04/01/2018 12:12:04 SA
     
    Báo quản trị |  
  • #481094   04/01/2018

    ntdieu
    ntdieu
    Top 10
    Male
    Dân Luật bậc 1

    Đồng Nai, Việt Nam
    Tham gia:11/02/2009
    Tổng số bài viết (13440)
    Số điểm: 92721
    Cảm ơn: 3033
    Được cảm ơn 4656 lần
    SMod

    Cty làm vậy thì cũng không hẳn là sai luật lao động, nhưng chắc chắn là sai ở chỗ thực tế một đằng giấy tờ một nẻo.

    Tại sao cty không làm giấy tờ là ngày chấm dứt HĐLĐ từ 10/11/2017 ?

     
    Báo quản trị |  

0 Thành viên đang online
-