Cho em hỏi tí về Bộ Luật Lao Động 2012 về Thanh toán tiền những ngày chưa nghỉ theo điều 114:
Điều 114. Thanh toán tiền lương những ngày chưa nghỉ
1. Người lao động do thôi việc, bị mất việc làm hoặc vì các lý do khác mà chưa nghỉ hằng năm hoặc chưa nghỉ hết số ngày nghỉ hằng năm thì được thanh toán bằng tiền những ngày chưa nghỉ.
2. Người lao động có dưới 12 tháng làm việc thì thời gian nghỉ hằng năm được tính theo tỷ lệ tương ứng với số thời gian làm việc. Trường hợp không nghỉ thì được thanh toán bằng tiền.
- Như điều luật vậy thì đối với những trường hợp làm việc lâu dài tại công ty vẫn tiếp tục làm việc nhưng trong năm làm việc đó chưa nghỉ phép năm có được thanh toán tiền những ngày chưa nghỉ không?
- Tiền thanh toán cho những ngày chưa nghỉ được tính như thế nào trong trường hợp công ty làm tính lương theo sản phẩm? Đối với những trường hợp khác thì mình sẽ tính theo lương cơ bản hay lương đóng bảo hiểm xã hội.
Mong nhận được sự giúp đỡ.
Em xin chân thành cám ơn!