Chào anh/chị, công ty em là công ty cổ phần, mới thành lập ngày 16/4/2014, đến nay tháng 7 công ty e muốn đăng ký bảo hiểm cho nhân viên, công ty em có 9 người, 4 người chưa có sổ, 5 người đã có sổ nhưng chưa rút về công ty. Nay em làm mẫu D02-TS danh sách lao động tham gia BHXH , BHYT, thì em đã ghi 4 người chưa có sổ, còn 5 người kia e chưa biết xử lý sao, công ty em muốn đăng ký bảo hiểm từ tháng 6 thì có bị truy thu gì không ạ.
Em còn thắc mắc là giám đốc công ty em muốn đóng bảo hiểm, mà không có tính trong bảng lương thì e phải làm sao ạ
Mong anh chị giải đáp giúp em