Chào luật sư!
Luật sư tư vấn giúp em vấn đề sau:
DN em có vay cá nhân 1 khoản tiền 100Tr. Trên HĐ vay có biểu hiện phần lãi phải trả hàng tháng. Nhưng tực tế thì DN không trả lãi cho cá nhân mà cuối năm hạch toán khoản lãi đó vào vốn vay (làm tăng vốn vay).Đến khi trả tiền vay thì khoản tiền đó gồm (tiền vay + lãi). Khoản lãi vay phải trả, DN vẫn phân bổ vào chi phí lãi vay của DN.
Em muốn hỏi là : 1) Hạch toán khoản lãi vay vào vốn vay có được không?
2) Vậy khi trả tiền vay có phải trích nộp 5% ko? Vì khi trả chỉ thể hiện trả tiền vay thôi.
Em mới làm kế toán, mong Luật sư giúp em.
Cảm ơn Lật sư.