DanLuat 2015

Văn Phòng đại diện - Con dấu và hợp đồng

Chủ đề   RSS   
  • #274721 11/07/2013

    waitingday

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:11/07/2013
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 20
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Văn Phòng đại diện - Con dấu và hợp đồng

    Mong được sự giúp đỡ và tư vấn của luật sư và các thành viên.

    Công ty em là công ty 100% vốn nước ngoài. Văn phòng chính ở HCM, có VPĐD ở Hà Nội và HCM. Việc tách ra nhằm mục đích tiện cho việc sản xuất của công ty. Ở các VPĐD dều có trưởng đại diện, có con dấu riêng.

    Em muốn hỏi trường hợp các trưởng VPĐD có được ký kết các hợp đồng mua hàng, dịch vụ phục vụ cho các hoạt động của Văn phòng đại diện không? Khi ký hợp đồng, các hợp đồng này sẽ được đóng dấu của VPĐD hay bắt buộc phải đóng dấu của Văn phòng chính? Có quy định nào con dấu trên hợp đồng này không?

    Việc xuất hóa đơn theo thông tin và mã số thuế của Văn phòng chính là hợp lệ? ( trong hợp đồng bên đại diện là VPDĐ, nhưng có chú thích là xuất hóa đơn theo thông tin của Văn phòng chính)

    Em xin cảm ơn!

    Cập nhật bởi waitingday ngày 11/07/2013 06:44:06 CH
     
    12353 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #276243   18/07/2013

    leanhthu
    leanhthu
    Top 25
    Male
    Luật sư quốc gia

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:10/11/2008
    Tổng số bài viết (1842)
    Số điểm: 17909
    Cảm ơn: 654
    Được cảm ơn 1118 lần
    Lawyer

    Chào bạn! Trường hợp trên của bạn tôi tư vấn như sau:

    Theo quy định tại Điều 37 Luật doanh nghiệp 2005 như sau:

    Điều 37. Văn phòng đại diện, chi nhánh và địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp

    1. Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo uỷ quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó. Tổ chức và hoạt động của văn phòng đại diện theo quy định của pháp luật.

    2. Chi nhánh là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp kể cả chức năng đại diện theo uỷ quyền. Ngành, nghề kinh doanh của chi nhánh phải phù hợp với ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp.

    3. Địa điểm kinh doanh là nơi hoạt động kinh doanh cụ thể của doanh nghiệp được tổ chức thực hiện. Địa điểm kinh doanh có thể ở ngoài địa chỉ đăng ký trụ sở chính.

    4. Chi nhánh, văn phòng đại diện và địa điểm kinh doanh phải mang tên của doanh nghiệp, kèm theo phần bổ sung tương ứng xác định chi nhánh, văn phòng đại diện và địa điểm kinh doanh đó.

    5. Doanh nghiệp có quyền lập chi nhánh, văn phòng đại diện ở trong nước và nước ngoài. Doanh nghiệp có thể đặt một hoặc nhiều văn phòng đại diện, chi nhánh tại một địa phương theo địa giới hành chính. Trình tự và thủ tục lập chi nhánh, văn phòng đại diện do Chính phủ quy định.

    Căn cứ quy định viện dẫn trên thì về nguyền tắc khi đăng ký hoạt động Văn phòng đại diện của doanh nghiệp thì theo quy định của pháp luật Văn phòng đại diện thực hiện việc việc đàm phán với khách hàng, và là đơn vị hạch toán phụ thuộc của Công ty. Do vậy Giám đốc có thể lập Văn bản ủy quyền ký kết Hợp đồng mua bán cho trưởng văn phòng đại diện (lưu ý giá trị Hợp đồng mua bán). Tuy nhiên khi ký kết Hợp đồng mua bán phải dùng dấu pháp nhân của văn phòng chính.

    Trân trọng!

    Để được giải đáp mọi thắc mắc vui lòng liên hệ, LS. Lê Văn Thư - SĐT: 0977184216 ; Công ty TNHH Thành Thái và Cộng sự

    Trụ sở: Phòng 1105, Tòa nhà 15T, Nguyễn Thị Định, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội;

    Tel: SĐT 0977184216, Email: luatthanhthai@gmail.com; facebook: https://www.facebook.com/luatthanhthai.vn/; skype: leanhthu307

    Trân trọng!

     
    Báo quản trị |  

0 Thành viên đang online
-