DanLuat 2015

văn phòng đại diện

Chủ đề   RSS   
  • #326857 06/06/2014

    kimngoc310

    Female
    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:09/09/2013
    Tổng số bài viết (15)
    Số điểm: 295
    Cảm ơn: 4
    Được cảm ơn 0 lần


    văn phòng đại diện

    cho tôi hỏi, bên cty tôi đăng ký kinh doanh ở 1 nơi (A) và làm việc thì ở 1 nơi (B)..B là nơi làm việc, giao dịch nhận giấy tờ, điện thoại, gửi và nhận hóa đơn, fax,...A chỉ là trên giấy tờ đăng ký kinh doanh và nộp thuế thôi. vậy có được không? nếu như vậy thì việc đăng ký lao động phải được đăng ký ở đâu?

     

    Cập nhật bởi kimngoc310 ngày 06/06/2014 09:36:05 SA
     
    2444 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #326873   06/06/2014

    Ls.NguyenHuyLong
    Ls.NguyenHuyLong
    Top 25
    Male
    Luật sư quốc gia

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/04/2011
    Tổng số bài viết (3178)
    Số điểm: 23898
    Cảm ơn: 227
    Được cảm ơn 1247 lần
    Lawyer

    Chào bạn!

    Trường hợp bạn muốn kinh doanh tại địa điểm khác bạn cần làm thủ tục thành lập địa điểm kinh doanh, hoặc thành lập chi nhánh, hoặc thành lập văn phòng đại diện thì bạ mới có thể kinh doanh ở các địa điểm đó được.

    Trường hợp bạn Kinh doanh ở địa điểm mà không thông báo với Phòng đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nơi doanh nghiệp thực hiện hoạt động kinh doanh thì có thể sẽ bị Phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng (Điêu 35 Nghị định 155/2013/NĐ-CP quy đinh về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kế hoặc và đầu tư )

    Nếu bạn thành lập văn phòng đại diện hoặc chi nhánh ở nơi khác thì bạn làm thủ tục đăng ký lao động ở nơi văn phòng hoặc chi nhánh đặt trụ sở.

    Trân trọng!

    Để được tư vấn chi tiết xin liên hệ:

    CÔNG TY LUẬT NAM LONG VÀ CỘNG SỰ chuyên:

    - Tư vấn doanh nghiệp

    - Tư vấn sở hữu trí tuệ

    - Tư vấn đầu tư

    - Tư vấn pháp luật dân sự

    - Tư vấn luật hình sự

    Website: www.luatnamlong.vn

    Địa chỉ : P1107, Tòa B, Vinaconex Building, Số 57 Vũ Trọng Phụng, Thanh Xuân, Hà Nội

    Điện thoại: 0432 060 333

    Hotline: 0914 66 86 85 hoặc 0989.888.227

    Email: luatnamlong@gmail.com

     
    Báo quản trị |  
  • #326897   06/06/2014

    kimngoc310
    kimngoc310

    Female
    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:09/09/2013
    Tổng số bài viết (15)
    Số điểm: 295
    Cảm ơn: 4
    Được cảm ơn 0 lần


    văn phòng đại diện của công ty hạch toán phụ thuộc vào trụ sở chính vậy đăng ký số lao động ở nơi đặt văn phòng đại diện có hợp lệ không?

     
    Báo quản trị |  
  • #326929   06/06/2014

    tuvanhale
    tuvanhale
    Top 500
    Female


    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:02/08/2011
    Tổng số bài viết (232)
    Số điểm: 2036
    Cảm ơn: 6
    Được cảm ơn 133 lần


    kimngoc310 viết:

    văn phòng đại diện của công ty hạch toán phụ thuộc vào trụ sở chính vậy đăng ký số lao động ở nơi đặt văn phòng đại diện có hợp lệ không?

    Sắc thuế duy nhất văn phòng đại diện phải thực hiện (nếu cần) là thuế thu nhập cá nhân (nộp hộ), chính vì vậy việc đăng ký lao động tại nơi đặt văn phòng đại diện là hoàn toàn hợp lý và hợp lệ. Việc hạch toán phụ thuộc chỉ có ý nghĩa về mặt doanh thu - chi phí, không ảnh hưởng gì đến quan hệ lao động và việc khai báo lao động

    Công ty TNHH Tư vấn Hà Lê - Dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp NHANH-GỌN-HIỆU QUẢ

    P.2104, Khu A, Cao ốc M3-M4, 91A Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội

    ĐT: 04.6273.8033 - Hotline: 091 206 3384 www.hale.com.vn

     
    Báo quản trị |  
    2 thành viên cảm ơn tuvanhale vì bài viết hữu ích
    kimngoc310 (07/06/2014) Maiphuong5 (09/06/2014)
  • #327487   10/06/2014

    Maiphuong5
    Maiphuong5
    Top 50
    Female
    Lớp 11

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:11/08/2010
    Tổng số bài viết (1612)
    Số điểm: 17654
    Cảm ơn: 1491
    Được cảm ơn 1480 lần


    Chào tuvanhale,

    Tui hay đọc các bài tư vấn của bạn và thấy rất hữu ích.

    Ở phần trên, bạn nói về thuế TNCN của các nhân viên làm việc tại VPĐD, tui xin có vài câu hỏi mong làm rõ:

    1. Đăng ký lao động tại nơi đặt trụ sở VPĐD: điều này có vẻ là logic, nhưng có quy định về việc này không? có bắt buộc không?

    2. Bên cạnh đó, cũng liên quan đến kê khai và nộp thuế TNCN cho nhân viên VPĐD: Không biết là tui có thể nộp công văn cho Cục thuế nơi đặt trụ sở VPĐD xin kê khai và quyết toán thuế tại Cục thuế nơi đặt trụ sở chính hay không? (vì VPĐD không tiến hành kinh doanh, chỉ phát sinh thuế TNCN của nhân viên, rất đơn giản)

    Về Mục 2, tui hỏi mấy Cục thuế ở 2 nơi đều được trả lời giống như bạn, nhưng tui đang tìm cơ sở pháp lý để phản biện lại nhưng không tìm ra (do tài hèn sức mọn).

    Cám ơn bạn. Thân.

    Hope For The Best, But Prepare For The Worst !

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn Maiphuong5 vì bài viết hữu ích
    SAdmin (10/06/2014)

0 Thành viên đang online
-