DanLuat 2015

Văn bản quy định lưu giữ hàng hết hạn sử dụng/hư hỏng trong kho

Chủ đề   RSS   
  • #298649 22/11/2013

    Tienductm30

    Male
    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:24/05/2010
    Tổng số bài viết (15)
    Số điểm: 405
    Cảm ơn: 4
    Được cảm ơn 0 lần


    Văn bản quy định lưu giữ hàng hết hạn sử dụng/hư hỏng trong kho

    Chào các anh/chị,
    Ngành nghề Công ty mình là bán buôn Thuốc, Bia và Mỹ Phẩm.
    Trong một số trường hợp, hàng hóa bên mình hết hạn sử dụng và phải mang tiêu hủy.
     
    - Đối với thuốc: Bên mình lưu giữ trong Khu Biệt Trữ, khi số lượng tương đối nhiều bên mình sẽ ký hợp đồng với doanh nghiệp có chức năng xử lý (Nội dung này đã được quy định trong Thông tư 48/2011/TT-BYT về thực hành tốt phân phối thuốc)
     
    - Tuy nhiên đối với Bia và Mỹ Phẩm thì mình khá lúng túng, kho chứa mặt hàng này không được chia thành khu và tách biệt như kho chứa thuốc. Giải pháp hiện tại là khi bia, mỹ phẩm hết hạn sử dụng/hư hỏng mình sẽ để ở 1 vị trí riêng biệt có gắn biển "Khu biệt trữ". Khi số lượng lớn bên mình sẽ tiến hành tiêu hủy theo quy định.
     
    Lo lắng của mình là không biết để hàng như vậy tại kho có đúng quy định không (mình không tìm được văn bản).
     
    Cám ơn các anh/chị.

    Tue Lam Company Limited

    Nguyen Tien Duc - Legal Consultant

    Tell: 0916298911

    Email: tienductm30@gmail.com

    Address: 21 Phung Khac Khoan Street, Da Kao Ward, District 1, HCMC

     
    3654 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #298652   22/11/2013

    Unjustice
    Unjustice
    Top 50
    Lớp 10

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:18/06/2010
    Tổng số bài viết (1342)
    Số điểm: 14949
    Cảm ơn: 152
    Được cảm ơn 1044 lần


    Chào bạn,

    Do thuốc là hàng hóa đặc biệt có thể gây nguy hiểm đến sức khỏe, tính mạng con người nên luật mới có quy định chặt chẽ về nơi lữu trữ, tiêu hủy khi quá hạn.

    Đối với các hàng hóa thông thường thì nếu áp dụng được như dược phẩm thì quá tốt còn nếu không thì doanh nghiệp chỉ cần làm sao để nhận biết được hàng quá hạn chờ đi tiêu hủy, tránh xuất bán nhầm là được. Nếu xuất nhầm thì dĩ nhiên doanh nghiệp của bạn sẽ phải đón nhận phản ứng xấu từ khách hàng và từ cơ quan quản lý.

    Vì thế đối với vấn đề này, quy định nội bộ về quản lý, kiểm soát hàng quá hạn do doanh nghiệp bạn tự quy định là chủ yếu, không có văn bản pháp luật quy định cụ thể đâu bạn à.

    Thân.

    Luật được sinh ra để phục vụ con người chứ không phải để cai trị.

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn Unjustice vì bài viết hữu ích
    Tienductm30 (22/11/2013)

0 Thành viên đang online
-