DanLuat 2015

V/v tra luong

Chủ đề   RSS   
  • #311520 27/02/2014

    duongminhvien

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:26/02/2014
    Tổng số bài viết (5)
    Số điểm: 190
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    V/v tra luong

    Kính gửi: thuvienphapluat !

    Tôi đã làm việc tại cty từ năm 2006 đến tháng 10 năm 2013, mỗi tháng tôi nhận lương 2 lần:

    1. lương tháng: 10 triệu

    2. phụ cấp(trách nhiệm): 6 triệu

    và hàng tháng công ty đã trừ thuế thu nhập cá nhân của tôi dựa trên tổng lương 2 lần trên.

    Trong khi lương trong Họp đồng LĐ của tôi chỉ có 4,2 triệu

    Và hiện tại tôi nghĩ việc, nhưng công ty lại thực hiện việc giải quyết chế độ cho tôi ( tiền trợ cấp thất nghiệp, tiền phép năm) dựa theo lương hợp đồng.

    Vậy, xin thuvienphapluat cho tôi hỏi là : công ty đã thực hiện việc trừ thuế thu nhập cá nhân và giải quyết chế độ cho tôi như vậy là đúng hay sai,  và tôi có thể yêu cầu cty chi trả theo lương thực tế được không ?

    Xin Cảm Ơn !

     

     
    1770 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #311551   27/02/2014

    Ls.NguyenHuyLong
    Ls.NguyenHuyLong
    Top 25
    Male
    Luật sư quốc gia

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/04/2011
    Tổng số bài viết (3177)
    Số điểm: 23898
    Cảm ơn: 227
    Được cảm ơn 1248 lần
    Lawyer

    Chào bạn!

    Xin có một số trao đổi về vấn đề của bạn :

    Lương và thu nhập thực tế tại Công ty thường có sự khác nhau .

    Theo quy định tại Luật thuế thu nhập cá nhân thì nếu người lao động có thu nhập bình quân hàng tháng trên 5 triệu đồng thì có nghĩa vụ nộp thuế đó. Căn cứ tính thuế thu nhập cá nhân sẽ dựa trên thu nhập thực tế. Trường hợp bạn chỉ có nguồn thu nhập tại một nơi thì cơ quan trả thu nhập sẽ kê khai và nộp thuế thay cho bạn.

    Về việc giải quyết chế độ khi nghỉ việc như trợ cấp thất nghiệp thì bạn có thể tham khảo theo quy định của Bộ luật lao động và luật bảo hiểm xã hội.

    Điều 82 của Luật Bảo hiểm xã hội quy định:

    1. Mức trợ cấp thất nghiệp hằng tháng bằng 60% mức bình quân tiền lương, tiền công tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp của sáu tháng liền kề trước khi thất nghiệp.

    Điều 48 của Bộ luật lao động về trợ cấp thôi việc:

    3. Tiền lương để tính trợ cấp thôi việc là tiền lương bình quân theo hợp đồng lao động của 06 tháng liền kề trước khi người lao động thôi việc.

    Thân ái!

    Để được tư vấn chi tiết xin liên hệ:

    CÔNG TY LUẬT NAM LONG VÀ CỘNG SỰ chuyên:

    - Tư vấn doanh nghiệp

    - Tư vấn sở hữu trí tuệ

    - Tư vấn đầu tư

    - Tư vấn pháp luật dân sự

    - Tư vấn luật hình sự

    Website: www.luatnamlong.vn

    Địa chỉ : P1107, Tòa B, Vinaconex Building, Số 57 Vũ Trọng Phụng, Thanh Xuân, Hà Nội

    Điện thoại: 0432 060 333

    Hotline: 0914 66 86 85 hoặc 0989.888.227

    Email: luatnamlong@gmail.com

     
    Báo quản trị |  

0 Thành viên đang online
-