DanLuat 2015

TƯ VẤN MỞ VĂN PHÒNG THIẾT KẾ

Chủ đề   RSS   
  • #431598 23/07/2016

    trunglevan89

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:23/07/2016
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 20
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    TƯ VẤN MỞ VĂN PHÒNG THIẾT KẾ

    Công ty mình chuyên bên thiết kế và tư vấn kiến trúc, xây dựng.

    Trụ sở công ty đặt tại Hà Nội. Giờ mình muốn mở 1 phòng thiết kế và tư vấn xây dựng của công ty (cung 1 lĩnh vực như trên) ở 1 tỉnh khác, vậy cần những giấy tờ thủ tục gì, và yêu cầu gì về nhân lực, chứng chỉ với nhân viên ở phòng đó. (ví dụ mình thấy có yêu cầu 10 nhân viên được đóng bảo hiểm phải không ạ? Xin chỉ giáo do mình hoàn toàn không biết chút gì về những điều này, cảm ơn ạ.

     
    1696 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #431755   25/07/2016

    chenn
    chenn

    Female
    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:06/07/2016
    Tổng số bài viết (9)
    Số điểm: 60
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 3 lần


    Chào bạn. Mình đưa ra câu trả lời để bạn tham khảo như sau:

    Trước hết là phân biệt giữa Văn phòng đại diện và Chi nhánh:

    Khoản 1 điều 37 Luật doanh nghiệp năm 2005 quy định “Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo uỷ quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó. Tổ chức và hoạt động của văn phòng đại diện theo quy định của pháp luật”. Như vậy Văn phòng đại diện không được trực tiếp kinh doanh, không được ký kết các hợp đồng kinh tế với dấu của Văn phòng đại diện, nhưng vẫn ký kết hợp đồng theo sự uỷ quyền của Doanh nghiệp đã mở Văn phòng đại diện đó sẽ đóng dấu doanh nghiệp.

    Khoản 2 điều 37 Luật doanh nghiệp năm 2005 quy định “Chi nhánh là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp kể cả chức năng đại iện theo uỷ quyền. Ngành, nghề kinh doanh của chi nhánh phải phù hợp với ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp”. Chi nhánh có quyền ký các hợp đồng kinh tế nhân danh chi nhánh, đóng dấu chi nhánh.

    Doanh nghiệp chịu trách nhiệm về các nghĩa vụ phát sinh từ giao dịch của văn phòng đại diện và chi nhánh.

    Vì bạn không nói rõ bạn muốn đăng ký văn phòng đại diện hay mở chi nhánh ở tỉnh khác, nhưng với những dữ liệu bạn đưa ra thì mình hiểu là bạn muốn mở chi nhánh ở tỉnh khác. Vậy nên mình sẽ đưa gợi ý giúp bạn thủ tục về mở chi nhánh cho bạn tham khảo.

    Chuẩn bị hồ sơ:

    Căn cứ tại khoản 1 Điều 33 Nghị định 78/2015/NĐ-CP

    Thành phần hồ sơ đăng ký gồm:

    ·        Mã số doanh nghiệp;

    ·        Tên và địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp;

    ·        Tên chi nhánh, văn phòng đại diện dự định thành lập;

    ·        Địa chỉ trụ sở chi nhánh, văn phòng đại diện;

    ·        Nội dung, phạm vi hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện;

    ·        Thông tin đăng ký thuế;

    ·        Họ, tên; nơi cư trú, số Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác quy định tại Điều 10 Nghị định này của người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện;

    ·        Họ, tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.

    Kèm theo thông báo quy định tại khoản này, phải có

    - Quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, của chủ sở hữu công

    ty hoặc Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần, của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh về việc thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện;

    - Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh văn phòng đại diện;

    - Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân quy định tại Điều 10 Nghị định này của người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện.

     

     
    Báo quản trị |  

0 Thành viên đang online
-