DanLuat 2015

Từ ngày 01/06/2012, xe máy cũng phải nộp lộ phí đường bộ

Chủ đề   RSS   
  • #172211 15/03/2012

    Votanhung
    Top 200
    Lớp 7

    Quảng Nam, Việt Nam
    Tham gia:28/02/2011
    Tổng số bài viết (320)
    Số điểm: 9689
    Cảm ơn: 20
    Được cảm ơn 38 lần


    Từ ngày 01/06/2012, xe máy cũng phải nộp lộ phí đường bộ

     

    Xe máy là phương tiện thông dụng của người dân Việt nam. Hiện nay từ nông thôn đến thành thị, hầu như nhà nào cũng có xe máy. Có nhà hai chiếc, ba chiếc hoặc nhiều hơn. Nhà nước ta bắt đầu thu lộ phí từ ngày 01/06/2012, cách thu như thế nào thì chưa rõ nhưng xe máy được thu phí phải là xe như thế nào chứ chẳng lẽ những chiếc xe như xe Honda đăm, xe số 7 đời củ, ... cách đây đã 40 năm chỉ chạy loanh quanh trong xóm, chạy từ nhà ra chợ, ...rồi thu phí cách nào ?
    http://dantri.com.vn/c728/s728-575469/tu-16-chu-o-to-va-xe-may-phai-nop-phi-bao-tri-duong-bo.htm
    Tất cả chờ đợi.
     
    31284 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

4 Trang 1234>
Thảo luận
  • #172235   15/03/2012

    hakhuyen92
    hakhuyen92

    Female
    Sơ sinh

    Thanh Hoá, Việt Nam
    Tham gia:10/02/2012
    Tổng số bài viết (14)
    Số điểm: 190
    Cảm ơn: 30
    Được cảm ơn 4 lần


    Nói chung cái này cũng có nhiều bất cập khi áp dụng vào thực tế.
     
    Báo quản trị |  
  • #172271   15/03/2012

    minhtien999
    minhtien999

    Male
    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:06/02/2012
    Tổng số bài viết (11)
    Số điểm: 130
    Cảm ơn: 3
    Được cảm ơn 4 lần


    Chắc là khi nào chạy qua trạm thu phí đường bộ thì mới thu. Khi đó thu thế nào cho hết, chắc là xếp hàng từng xe.
    Nhưng xe máy mà cũng thu. Không biết để làm gì, chẳng lẽ để sửa đường? Xe máy làm hư đường có bao nhiêu đâu. Mà đường muốn không hư thì ban đầu nên làm chất lượng một chút, chứ mới chạy được mấy năm là ổ gà, ổ voi xuất hiện rồi.
     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn minhtien999 vì bài viết hữu ích
    vuxcwf (05/05/2012)
  • #172284   16/03/2012

    Votanhung
    Votanhung
    Top 200
    Lớp 7

    Quảng Nam, Việt Nam
    Tham gia:28/02/2011
    Tổng số bài viết (320)
    Số điểm: 9689
    Cảm ơn: 20
    Được cảm ơn 38 lần


    Chào minhtien999 !
    Bạn nói rất có ý nghĩa. Mình nghỉ rằng xe máy mà thu lộ phí thì có khả năng xảy ra chuyện . . .

    Cảm ơn bạn.
     
    Báo quản trị |  
  • #173292   22/03/2012

    Ngo1983
    Ngo1983

    Female
    Sơ sinh

    Đồng Nai, Việt Nam
    Tham gia:30/08/2011
    Tổng số bài viết (8)
    Số điểm: 115
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Lương tăng không bao nhiêu mà ngày càng nhiều khoản chi phí quá vậy kìa :(
     
    Báo quản trị |  
  • #173693   23/03/2012

    HungHTVN
    HungHTVN

    Male
    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:23/03/2012
    Tổng số bài viết (27)
    Số điểm: 246
    Cảm ơn: 2
    Được cảm ơn 4 lần


    Thu phí là đúng rồi các bạn ạ.chúng ta phải cùng với nhà nước gánh vác những khó khăn để xây dựng cơ sở hạ tầng tốt hơn. mai sau con em chúng ta còn được hưởng nữa cơ mà.Nhưng bên cạnh đó chúng ta phải theo sát, giám sát được tiền chúng ta đóng có được sử dụng đúng không.Vì những dự án về xây dựng  tiền chi cho các bên rất nhiều.(chi chạy dải ngân  tiền dự án TW mất 20%+ lãnh đạo cấp tỉnh 15%+bên lo chạy dự án 10%+ râu ria 20%) thế là mất 65% tiền tham nhũng rồi. Còn có 35% là thưc chất, Vì vậy công trình nào mà không hỏng.Các bạn không tin thì thử hỏi bất cứ đơn vị đang thi công xem.VÌ vậy chung ta đừng trách là phải đóng phí,mà chúng ta phải tự tránh mình là không ...... .. khó nói lắm
     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn HungHTVN vì bài viết hữu ích
    trungtamthuyloi (14/05/2012)
  • #173707   23/03/2012

    anhdv352
    anhdv352
    Top 25
    Female
    Lớp 12

    Quảng Ninh, Việt Nam
    Tham gia:18/12/2010
    Tổng số bài viết (2389)
    Số điểm: 23754
    Cảm ơn: 825
    Được cảm ơn 1335 lần
    Moderator

    Không biết dân lấy cái gì để theo sát cơ quan nhà nước đây hả HungHTVN. Haizz, đại biểu quốc hội và đại biểu hội đồng nhân dân có khi cả nhiệm kì dân cũng chả biết mặt đại biểu mình bầu ra ý chứ. Rồi thì tham nhũng, dân biết thì tố cáo. Không tố cáo thì còn đỡ vạ lây, tố cáo rồi, lớ ngớ cũng mang tội "vu khống" ý chứ. Đơn giản biết có tham nhũng, nhưng không có bằng chứng. Kể cả có bằng chứng, cũng khó có thể làm gì được ý chứ. Thế nên rằng, thôi thì họ quy định phải thu phí thì bớt ăn bớt tiêu mà đóng. Ai bảo đi xe máy làm gì. Nếu không muốn đóng phí đó thì chịu khó đi bộ hay đi xe đạp ý.

    Đường chông gai chờ ngày mai ta bước tiếp!

     
    Báo quản trị |  
  • #173750   23/03/2012

    cứ đè ra mà thu cho giống hoặc thành đại ca của á tế á ca. Dân chết mặc bay, còn tao cứ giàu; mãi vẫn giàu.
     
    Báo quản trị |  
  • #173809   24/03/2012

    Votanhung
    Votanhung
    Top 200
    Lớp 7

    Quảng Nam, Việt Nam
    Tham gia:28/02/2011
    Tổng số bài viết (320)
    Số điểm: 9689
    Cảm ơn: 20
    Được cảm ơn 38 lần


    Nếu bạn có dịp đến thăm quê hương Thị trấn Núi thành, Huyện Núi thành, Tỉnh Quảng nam, QL 1A, đọan đường từ cầu An tân chạy ra hướng Tam kỳ hai bên đường cống sứt mẻ, chổ có đanh, chổ không, gập ghềnh, mất thẩm mỹ và gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Đó là chưa nói đến việc mấy ông làm đường khi đổ rãi nhựa thì thiếu hụt đến 4 tất mỗi bên đường. Khi hỏi sao vậy, người ta trả lời "để cho nước chảy" Nhưng mấy ngày sau bụi đất đầy lên và bay bụi tứ tung, gây ô nhiểm môi trường, nước cũng không đọng lại và không có nước để chảy. Người dân hai bên đường phải xúc đất và láng xi măng để bằng mặt đường. trường hợp này các bạn nghỉ sao ? Đóng lộ phí giao thông nhiều nhưng làm đường bớt xắng vật liệu, chất lượng giảm, gây nguy hiểm an toàn giao thông, mất vẻ mỹ quan, ...
    Việc mỗi bên đường hụt khoản 3 đến 4 tất nhựa có phải là để cho nước chảy hay bớt xắng thì không rõ nhưng cảm thấy mất vẻ mỹ quan đường sá và đô thị. Thay lớp nhựa đó bằng đất bụi lâu ngày đóng chặt như đất sét thì đâu có tác dụng như mấy ông làm đường nói (để cho nước chảy) đâu...
    Cập nhật bởi Votanhung ngày 24/03/2012 09:48:57 SA
     
    Báo quản trị |  
  • #173852   24/03/2012

    phí đường bộ coi như thuế đinh phương tiện giao thông. Xe già xe trẻ, xe khỏe, xe yếu, xe nội xe ngoại........ cứ có khai sinh hoặc không khai sinh, đại để là có mặt trên đời là phải nộp phí. Muốn không nộp thì đăng ký khai tử cho nó.
    Phí đó người sở hữu phương tiện phải đóng là đúng. Nhà nước thu khoản phí đó để tăng nguồn thu ngân sách là đúng, thu như thế nào, mức thu / năm theo từng loại/ nhóm phương tiện để phù hợp thu nhập người dân, nhóm người, vùng miền và mức phí tương tự ở các nước mới là đúng, mới hợp lòng dân, nếu không thì ngược lại.
    Ở nước ta, có nhiều cái hơn các nước:
    - giá điện cao
    - tỷ lệ lạm phát cao
    - chỉ số tham nhũng cao
    - thu nhập bình quân đầu có số thứ tự cao
    - phí đường bộ chuẩn bị thu cũng cao
    ...............
     
    Báo quản trị |  
  • #173855   24/03/2012

    Votanhung
    Votanhung
    Top 200
    Lớp 7

    Quảng Nam, Việt Nam
    Tham gia:28/02/2011
    Tổng số bài viết (320)
    Số điểm: 9689
    Cảm ơn: 20
    Được cảm ơn 38 lần


    Hiện nay ở Việt nam có rất nhiều loại xe máy nhất thế giới. Có xe giá trị từ một triệu đồng ( xe chaly, honda đăm, beta,.. cách đây hầu như đã hơn 50 năm còn chạy được ) nhưng cũng có xe trên hai trăm triệu đồng.
    Không biết mức thu như thế nào không rõ cho từng loại xe ?
     
    Báo quản trị |  
  • #173898   24/03/2012

    chẳng qua là thu để lấy tiền bỏ túi thôi, chứ chất lượng công trình quá kém, mà lại thu phí bảo trì, nếu 500 tỉ/ 1km mà làm hết thì đâu có chuyện mặt đường xuống cấp. thật buồn

    Vẫn kiêu hảnh ngẩng cao đầu kiêu hảnh.Vẫn cúi đầu tự nhủ phải cố lên.Trời cao tôi là vì sao lẻ.Dưới mặt đất tôi là kẻ cô đơn.Nổi buồn ơi nếu ngày là vật chất.Thì ta là kẻ giàu nhất thế gian. 0937.59.23.23 Vuducnambds@gmail.com

     
    Báo quản trị |  
  • #173952   25/03/2012

    Votanhung
    Votanhung
    Top 200
    Lớp 7

    Quảng Nam, Việt Nam
    Tham gia:28/02/2011
    Tổng số bài viết (320)
    Số điểm: 9689
    Cảm ơn: 20
    Được cảm ơn 38 lần


    Mình nghe nói bình quân mỗi trạm thu phí trên QL 1A cứ 24 tiếng ( ngày, đêm ) thu khoản hơn 2 tỷ ( thu phí các loại ô tô chưa thu xe máy ). Có đúng không biết ?
    Nếu như sau này thu cả xe máy, số tiền chắc lớn nhiều. Đường sá chắc tốt hơn?
     
    Báo quản trị |  
  • #174310   26/03/2012

    UBNDTHD
    UBNDTHD

    Male
    Sơ sinh

    Quảng Ngãi, Việt Nam
    Tham gia:15/06/2009
    Tổng số bài viết (9)
    Số điểm: 120
    Cảm ơn: 2
    Được cảm ơn 0 lần


    Theo tôi minh cần ban hành phí xa xỉ, nhưng các bác Hà Nội Tay Nguyên tậu nhiều xe xin co xe lên đến 60 tỷ khủng loại này đánh thuế nặng, kiến nghị chính phủ cần niều loại phí để rồi xã hội chủ nghĩa biến thành tư bản.
     
    Báo quản trị |  
  • #174417   27/03/2012

    Ngoluanquang
    Ngoluanquang

    Mầm

    Quảng Nam, Việt Nam
    Tham gia:17/03/2012
    Tổng số bài viết (60)
    Số điểm: 760
    Cảm ơn: 3
    Được cảm ơn 4 lần


    Bác Đinh La Thăng- Tư lệnh GTVT đã quyết là thu phí xe máy,  đã là dân Việt mà có xe máy thì phải nộp phí thôi. Ai không thực hiện thì Bác Thăng sẽ xử ngay như vụ cách chức chủ thầu phòng chờ sân bay Đà nẵng ấy, mà dân thì Bác xử cách khác, như...bỏ tù chẳng hạn. Lệnh của tư lệnh GTVT ban ra, thì phải tổ chức, thực hiện, không được bàn ra, tán vào, hó hé gì cả...

    Tiền phí thu được để làm gì à, sao ngây thơ thế các bác! Để duy tu, bảo trì đường bộ, để xây dựng nhà cửa dọc hai bên đường cho nó đẹp, để mua xe du lịch chạy trên những con đường ấy,
    thế mới phát huy hiệu quả những khoản phí đóng góp của mấy anh nông dân một nắng, hai sương, chạy xe máy cà tàng trên những con đường đất đầy ổ trâu, ổ voi mà sau 37 năm thống nhất vẫn y nguyên như vậy...

    Thôi, không bàn luận nữa. Chuẩn bị tiền để ngày Quốc tế thiếu nhi sắp tới nộp PHÍ...
     
    Báo quản trị |  
  • #174433   27/03/2012

    Ngoluanquang
    Ngoluanquang

    Mầm

    Quảng Nam, Việt Nam
    Tham gia:17/03/2012
    Tổng số bài viết (60)
    Số điểm: 760
    Cảm ơn: 3
    Được cảm ơn 4 lần


    Bạn đang rên rỉ từ cái vùng đất có "trận đầu đánh Mỹ" đấy à! Thưa với bạn là có những con đường còn khó khăn gấp 100 lần nơi bạn ở, không tin mời bạn chạy xe ra Tam Anh, rẽ lên Ngã 3 Đức Phú, về thôn 3, Tam Thạnh...Kiểm chứng ngay đi, để rồi cùng rên rỉ...

    Mà bạn hỏi 'người ta" là ai vậy, xe thồ, xích lô hay là cán bộ, đảng viên. Tốt nhất là hỏi ngay chủ tịch huyện Núi Thành là rõ cả; chắc chắn là vậy, công trình làm đường QL ở đâu, chủ đầu tư ở đó. Cứ hỏi, sẽ được trả lời...Sợ gì, dân hỏi, bộ trưởng còn trả lời, huống chi chủ tịch huyện...

    Bạn có biết NQTW4 không? Phải mạnh dạn bắt tận tay, day tận trán những cán bộ, đảng viên thoái hóa, biến chất, tham nhũng đấy...Hãy bắt đầu đi bạn, từ cán bộ, đảng viên các cấp công quyền, đến cán bộ, đảng viên ở các lĩnh vực khác trong xã hội. Lật tẩy từ chuyện nhỏ đến chuyện lớn, lấy NQTW4 làm chuẩn, chẳng ai dám bỏ tù bạn đâu...

    Chúc bạn thành công!!!
     
    Báo quản trị |  
  • #174485   27/03/2012

    Votanhung
    Votanhung
    Top 200
    Lớp 7

    Quảng Nam, Việt Nam
    Tham gia:28/02/2011
    Tổng số bài viết (320)
    Số điểm: 9689
    Cảm ơn: 20
    Được cảm ơn 38 lần


    Ai mới là người quản khoản tiền này. Thu của dân, nên công khai cho dân biết. Thu bao nhiêu, thu như thế nào, chi tiêu các khoản ra sao. Thấy đường sá chất lượng không những tệ mà còn hụt đầu, hụt đuôi. Làm xong không được bao lâu, phá ra sửa lại hoặc nâng cấp cho phù hợp, ... gây tốn kém, lảng phí, bụi bặm ô nhiểm môi trường, ... Ai chịu? Chắc dân?
    Cập nhật bởi Votanhung ngày 27/03/2012 10:57:34 CH
     
    Báo quản trị |  
  • #174617   27/03/2012

    Ngoluanquang
    Ngoluanquang

    Mầm

    Quảng Nam, Việt Nam
    Tham gia:17/03/2012
    Tổng số bài viết (60)
    Số điểm: 760
    Cảm ơn: 3
    Được cảm ơn 4 lần


    Vấn đề ai quản phí đường bộ không quan trọng; mà công khai, minh bạch khoản thu, chi ấy mới quyết định vấn đề. Cái chuyện GTVT của tư lệnh Đinh La Thăng còn nhiều rối rắm lắm, hãy day tận trán mấy vị cán bộ đảng viên làm chủ đầu tư các công trình, trong đó có công trình giao thông, chính các vị ấy làm cho các công trình kém chất lượng đấy. 

    Bạn hãy là người làm tiếp vụ PMU18 được không? Rên hoài, chẳng giải quyết được gì đâu!

    Mong tiếp tục bàn luận cùng bạn về chuyện PHÍ nầy...
     
    Báo quản trị |  
  • #175376   30/03/2012

    ờ thế mấy cái khoản tiền ủng hộ của mấy chương trình lớn gì mà ủng hộ các địa phương rồi thì các hộ gia đình gặp khó khăn ấy đi đâu hết cả??????????? toàn là tiền tỉ lên cả tới mấy trăm tỉ.........Không biết thu thế này là công hay tư, hay công thì ít mà tư thì nhiều. giá cả cái gi cũng đắt đỏ. Mà cả thành phố xe máy chứ có phải hiếm hoi gì. Cứ hình dung đến cảnh toàn bộ xe dừng lại thu phí xem thế nào, dân thì ngày một đông.
     
    Báo quản trị |  
  • #175426   31/03/2012

    nguyenkhanhchinh
    nguyenkhanhchinh
    Top 10
    Male
    Dân Luật bậc 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:12/09/2011
    Tổng số bài viết (6836)
    Số điểm: 76481
    Cảm ơn: 1955
    Được cảm ơn 3724 lần


    Tôi thích topic này! Tôi là công dân Việt Nam đang có những nghi ngại nhất định.

    Có thể sắp tới sẽ có một kiểu thu như bảo hiểm bắt buộc nằm trong ví (bóp) của mỗi người. Giấy tờ nhiều lên đồng nghĩa với việc tiền sẽ ít đi.

    Trong mọi thời đại, hiện tại đang có quá nhiều loại thuế, phí đặt lên đầu người dân.

    Biết đâu sau phí đường bộ đối với xe máy lại đến xe đạp, người đi bộ...

    Phải chăng ngân sách nhà nước đang bị gánh nặng? Chi phí quốc gia tăng, thu không đủ bù chi, tham nhũng đục khoét; gia nhập WTO sẽ mất một số khoản thu từ thuế xuất nhập khẩu, nợ công nặng dần? ... là một người dân Việt Nam, tôi cũng có thể hỏi chứ nhỉ?

    Ờ, nhưng nhiều người khi được nhà đại phỏng vấn, luôn miệng bảo ủng hộ việc thu phí đấy, có mấy ai phản đối kịch liệt đâu, chỉ nghi ngại rằng thu thế nào, công bằng, rồi quản lý, chi ra sao....

    Nói thiệt nhé, nội tại bản thân tôi chẳng muốn thuế, phí cứ đổ lên đầu thế này. Nhưng nếu có phóng viên truyền hình đến quay phim chụp ảnh hỏi, có thể tôi sẽ nói, đại khái: ủng hộ việc thu phí. Nói chung là cho đẹp lòng mấy vị, đẹp cái mặt mình, mặc cho những nghĩ người như mình chửi rủa mình, với lại nói xong mình tự chửi mình cũng được, tâm lý ai cũng thế cả thì phải, đám đông và tuân thủ đường lối của đảng mà, và ai biết đâu được mai ra đường sẽ sao. Tôi nói thế không biết có trúng cái bụng của ai không nữa, chắc nhiều..... thậm chí rất nhiều và hầu hết. Nhỉ!?

    Xét cho cùng, Đảng có hiểu lòng dân không!

    Bô lô ba la

     
    Báo quản trị |  
  • #175689   02/04/2012

    Ngoluanquang
    Ngoluanquang

    Mầm

    Quảng Nam, Việt Nam
    Tham gia:17/03/2012
    Tổng số bài viết (60)
    Số điểm: 760
    Cảm ơn: 3
    Được cảm ơn 4 lần


    Tôi nghĩ, Đảng đã, đang và sẽ hiểu lòng dân. Không chỉ cái khoản thuế,phí nầy đâu, mà hằng đống thứ khác cần phải giải quyết cấp bách để Đảng tồn tại, để chế độ nầy không mất. Hãy suy cho rộng thêm, nghĩ cho chín...thì thấy rằng, hiện thời một bộ phận không nhỏ cán bộ đảng viên suy thoái, tham nhũng...nhưng tổng thể thì Đảng vẫn đề ra những chủ trương đúng đắn để đất nước phát triển, nếu không thì sau năm 1991 (Liên Xô cũ) sụp đổ, chế độ nầy cũng sụp đổ theo rồi.

    Chế độ Nguyễn Văn Thiệu sụp đổ, dân di tản, vượt biên lên án Đảng kịch liệt lắm...Nhưng rồi, Nguyễn Cao Kỳ cũng "ngã mũ kính phục", hầu hết đã quay về thăm  lại quê hương, vậy thì, Đảng đã hiểu lòng dân, đề ra những chủ trương phù hợp...

    Có những vấn đề gây bức xúc, có những con sâu làm nát những chiếc lá...cần phải lên án.Song suy cho rộng, nghĩ cho chín, xét một cách toàn diện thì Đảng hiểu lòng dân, đưa đất nước nầy phát triển, đang chấn chỉnh những sai lầm với nhiều giải pháp, trong đó có NQTW4.

    Nếu không hiểu được lòng dân, thì sao chưa thấy như Lybi, Syri...xảy ra ở Việt Nam nầy nhỉ. Cầu trời, xin yên bình ngự trị trên mảnh đất chữ S nầy...
     
    Báo quản trị |  

0 Thành viên đang online
-