DanLuat
Chào mừng bạn đến với Dân Luật . Để viết bài Tư vấn, Hỏi Luật Sư, kết nối với Luật sư và chuyên gia, … Bạn vui lòng ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN.
×

Thêm câu phản hồi

Từ 6/3/2021: Thay đổi 2 mức phí liên quan đến người hành nghề và văn phòng thừa phát lại

 Người hành nghề và văn phòng thừa phát lại

 Người hành nghề và văn phòng thừa phát lại - Minh họa

Ngày 20/1/2021, Bộ Tài chính ban hành Thông tư 05/2021/TT-BTC sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 223/2016/TT-BTC quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định tiêu chuẩn, điều kiện hành nghề thừa phát lại; phí thẩm định điều kiện thành lập, hoạt động Văn phòng Thừa phát lại. Thông tư 05 bổ sung thêm một số khoản phí như sau:

Stt

Nội dung

Mức thu

(Đồng/hồ sơ)

1

Phí thẩm định tiêu chuẩn, điều kiện hành nghề Thừa phát lại

 

a

Đối với trường hợp bổ nhiệm Thừa phát lại

 

-

Tham dự kiểm tra kết quả tập sự

2.700.000

-

Bổ nhiệm Thừa phát lại

800.000

b

Đối với trường hợp bổ nhiệm lại Thừa phát lại

500.000

2

Phí thẩm định điều kiện thành lập, hoạt động Văn phòng Thừa phát lại

 

a

Thành lập và cấp Giấy đăng ký hoạt động Văn phòng Thừa phát lại

1.000.000

b

Cấp Giấy đăng ký hoạt động Văn phòng Thừa phát lại trong trường hợp thay đổi nội dung đăng ký hoạt động

500.000


Nội dung này đã sửa đổi Điều 4 Thông tư 223, hiện nay điểu khoản này chỉ quy định 2 mức phí:

Stt

Nội dung

Mức thu

(Đồng/hồ sơ)

1

Phí thẩm định tiêu chuẩn, điều kiện hành nghề Thừa phát lại

800.000

2

Phí thẩm định điều kiện thành lập, hoạt động Văn phòng Thừa phát lại

1.000.000

Thông tư 05/2021/TT-BTC sẽ có hiệu lực từ 6/3/2021.

Xem chi tiết Thông tư 05 tại file đính kèm.

  •  925
  •  Cảm ơn
  •  Phản hồi

Chủ đề đang được đánh giá

0 Lượt cảm ơn
câu phản hồi
Click vào bảng để xem hiển thị đầy đủ thông tin

Bạn vui lòng đăng nhập hoặc Đăng ký tại đây để tham gia thảo luận

Loading…