Chào các anh chị
Bên em sắp mở văn phòng đại diện ở HN, và do tính chất công việc nên sếp Nhật của em sẽ không ở VN thường xuyên mà cứ đi đi về về.
Do vậy, sếp định sẽ ủy quyền cho 1 người khác ở VN trong thời gian sếp vắng mặt thì ko biết có được không?
Nhờ anh/chị tư vấn giúp em các thông tin sau với nhé.
1. Chỉ cần có giấy ủy quyền của trưởng VPĐD ủy quyền cho 1 người khác quản lý VPĐD thì trưởng VPĐD có thể vắng mặt trong bao lâu?
(1 tháng, 3 tháng hay vắng mặt bao lâu cũng được?)
2. Trưởng VPĐD có thể ủy quyền cho người ngoài được hay không?
(Người ngoài ở đây hiểu theo nghĩa là người này không phải thuộc công ty của trưởng VPĐD, có thể là người của bên cty dịch vụ tư vấn, bạn bè, người thân thì có được không?)
3. Giấy ủy quyền sau khi được lập, đóng dấu kí tên xác nhận của người đứng đầu VPĐD thì phải nộp cho cơ quan nào? Hay chỉ lưu giữ nội bộ thôi?
4. Người đứng đầu VPĐD có bắt buộc phải xin giấy phép lao động hay không?
5. Giấy ủy quyền có thời hạn hiệu lực trong bao lâu?
Em cảm ơn các anh/chị nhiều!