Công ty của em thành lập năm 2007 đến nay vẫn chưa làm hợp đồng lao động cho nhân viên, trong hai năm nay em đều đưa lương vào chi phí hết (bây giờ e mới biết là chưa đăng ký hợp đồng lao động thì chi phí đó là chi phí không hợp lý, lúc đó e mới ra trường còn nhìu bở ngỡ) bây giờ lỡ đưa vào chi phí từng tháng và quyết toán năm 2007, 2008, lương cty e 4 người mà 5tr1. Khi làm quyết toán năm thì bảng lương có ghi tên của 4 nhân viên trong bảng lương đó.
Em định làm hợp đồng lao động thơi vụ để cho chi phí đó hợp lý nhưng mà e xem lại thì trong bảng lương đã nộp quyết toán thì có tên 4 nhân viên trong đó hết nên bây giờ em không thể làm hợp đồng lao động thời vụ được (em định cứ 2 tháng làm cho mấy nhân viên thời vụ cho đến nay (mà tới 2 năm lận)để được hợp lý mà không được.
Bây giờ em phải làm sao?có nên làm hợp đồng lao động thơi vụ nữa không hay sao? nếu không làm thì thuế xuống kiểm tra và quyết tóan thuế nó loại ra lương mà e đã đưa vào thì cty sẽ nộp thuế TNDN và sai luật nữa và phạt nữa.
Em rối quá mong Luật sư tư vấn chỉ dạy sớm.