DanLuat
Chào mừng bạn đến với Dân Luật . Để viết bài Tư vấn, Hỏi Luật Sư, kết nối với Luật sư và chuyên gia, … Bạn vui lòng ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN.
×

Thêm câu phản hồi

Trường hợp mất Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Trường hợp bị mất giấy chứng nhận QSDĐ thì trước tiên mình liên hệ UBND cấp xã nơi có đất để thực hiện niêm yết công khai về việc mất Giấy chứng nhận. Thời hạn niêm yết là 15 ngày.

Sau đó, nộp hồ sơ tại Văn phòng đăng ký đất đai để đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận QSDĐ. Căn cứ khoản 2 điều 10 Thông tư 24/2014/TT-BTNMT, hồ sơ gồm Đơn đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận theo Mẫu số 10/ĐK ban hành theo Thông tư 24/2014/TT-BTNMT và Giấy xác nhận của Ủy ban nhân dân cấp xã về việc đã niêm yết thông báo mất giấy chứng nhận.

Có thể hồ sơ lưu trữ về việc cấp giấy chứng nhận đã mất nhưng chí ít thì hồ sơ địa chính cũng còn thể hiện các thửa đất ở địa phương do ai là người sử dụng, trong đó có thửa đất. Trường hợp không cấp lại giấy chứng nhận thì phải có văn bản trả lời nêu rõ lý do cụ thể.

Nếu không có bất kỳ giấy tờ gì thể hiện việc đã cấp giấy chứng nhận QSDĐ cho chị, tức là thửa đất coi như là chưa cấp giấy chứng nhận cho chị thì thực hiện theo thủ tục đăng ký đất đai lần đầu để xin cấp Giấy chứng nhận QSDĐ theo quy định (cấp mới). Hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận theo quy định tại điều 8 Thông tư 24/2014/TT-BTNMT về hồ sơ địa chính do Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành.

 

  •  1150
  •  Cảm ơn
  •  Phản hồi

Chủ đề đang được đánh giá

0 Lượt cảm ơn
câu phản hồi
Click vào bảng để xem hiển thị đầy đủ thông tin

Bạn vui lòng đăng nhập hoặc Đăng ký tại đây để tham gia thảo luận

Loading…