Chào Luật sư,
Em có một trường hợp nhưng không biết giải quyết như thế nào, mong luật sư giúp đỡ.
1/Hiện tại Công ty em có một nhân viên vào làm không có hợp đồng thử việc cũng như hợp đồng chính thức, theo quy định bạn ấy chỉ cần báo Công ty trước 03 ngày và bàn giao công việc đầy đủ là có thể nghỉ việc. Nhưng bạn ấy đã ở lại hỗ trợ Công ty đến 10 ngày, các công tác bàn giao với người mới đã xong nhưng vấn đề kế toán chưa kiểm tra lại các chứng từ còn liên quan với bạn này không, vậy thì bạn ấy chỉ cần làm công tác xác nhận với phòng kế toán là bàn giao xong đúng không ạ?
2/Công tác bàn giao những công việc dang dở được ký, có nghĩa là đã chấp nhận cho người lao động nghỉ việc và nhận lương. Vậy mà giờ đây Công ty nói sẽ thanh toán lương khi nào các công việc kia hoàn thành xong. Vậy có đúng không ạ? Em tìm hiểu Luật Lao động mà không thấy mấy điểm này.