DanLuat 2015

Trừ lương nếu không đạt chỉ tiêu kinh doanh

Chủ đề   RSS   
  • #392318 15/07/2015

    truclt2

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:05/02/2012
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 20
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Trừ lương nếu không đạt chỉ tiêu kinh doanh

    Chào Luật Sư

    Tôi tên Trúc - email hr01.bio@gmail.com

    - Hiện tại nhân viên đang nhận được lương theo HĐ là 10tr cho dù có đạt được doanh thu hay không đạt được, có làm việc tốt hay không tôi.

    Tôi không muốn tình trạng này xảy ra nữa vì vậy thôi muốn đưa ra quy định như thế nào : nếu nhân viên không hoàn thành công việc được giao, chỉ tiêu được giao, số lượng khách hàng thì sẽ bị trừ lương? có đượckhông?

     

    Tôi có thể tách lương ra thành 3 phần :

    1. Lương căn bản

    2. Lương trách nhiệm

    3. Lương chuyên cần

     

    Trong lương trách nhiệm: tôi đưa quy định nếu nhân viên không hoàn thành công việc được giao, số lượng doanh thu không đạt yêu cầu quy định thì trừ trong khoản bao nhiêu % trong số đó , có trái luật gì không? câu chữ ghi như thế nào để không vi phạm luật.

     

    Vui lòng tư vấn cho tôi: Trúc 0909 081 278

     

    Nhân viên có thưởng riêng nếu đạt doanh thu.

     
    5271 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #394804   02/08/2015

    ntdieu
    ntdieu
    Top 10
    Male
    Dân Luật bậc 1

    Đồng Nai, Việt Nam
    Tham gia:11/02/2009
    Tổng số bài viết (13488)
    Số điểm: 93021
    Cảm ơn: 3047
    Được cảm ơn 4670 lần
    SMod

    Bạn có thể chia lương thành các phần khác nhau và đưa ra điều kiện để được hưởng các phần đó.

    Lương căn bản => tính theo thời gian đi làm trong tháng, không phụ thuộc vào kết quả làm việc

    Lương chuyên cần => thông thường dành cho những người đi làm đủ, hoặc chịu khó làm OT theo yêu cầu công việc

    Lương theo kết quả công việc (có thể gọi là lương trách nhiệm, thưởng, hay từ gì đó cho hay ho) => là phần lương chỉ được nhận nếu hoàn thành tốt công việc ở mức độ nào đó. Việc này cần ghi rõ trong hợp đồng.

    Bạn cũng lưu ý là luật LĐ cấm trừ lương, cho nên nếu bạn ghi là "trừ lương" thì nhiều khả năng sẽ là vi phạm, nhưng nếu ghi "không được hưởng" thì lại OK

    Lưu ý thêm là việc sửa đổi hợp đồng này phải được người lao động đồng ý bằng văn bản, nếu không thì cty bạn có thể sẽ gặp rắc rối

    Chúc bạn có giải pháp tốt.

     

     
    Báo quản trị |  

0 Thành viên đang online
-