DanLuat 2015

Trong thời gian bàn giao công việc chỉ được hưởng lương cơ bản trên hợp đồng?

Chủ đề   RSS   
  • #398136 31/08/2015

    Trong thời gian bàn giao công việc chỉ được hưởng lương cơ bản trên hợp đồng?

    Chào mọi người,

     
    Tôi có một vấn đề xin được mọi người tư vấn.
     
    Vào 5/2015, tôi chấm dứt hợp đồng lao động với công ty cũ trước thời hạn (Tôi làm việc được 6/12 tháng). Công ty cũ đã chấp thuận và tôi cũng hoàn thành thời gian bàn giao công việc. Vấn đề nãy sinh là trong tháng bàn giao công việc tôi chỉ được nhận phần lương cơ bản  trong HĐLĐ, tất cả các phụ cấp khác đều bị trừ hết.
    Theo đó bảng lương hàng tháng bao gồm: lương cơ bản + trợ cấp xăng xe + phụ cấp trách nhiệm + điện thoại... = thực lãnh như thõa thuận miệng trước đó.
    Nhưng trong thời gian bàn giao chờ nghỉ việc các khoản phụ cấp bị cắt hết chỉ còn lương cơ bản, như vậy mức lương thõa thuận miệng bị chia nhỏ thành những khoản phụ cấp bị trừ hết. Cho hỏi công ty làm vậy đúng không ạ?
     
    Xin cảm ơn.

     

     
    4849 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #398424   03/09/2015

    harylupl
    harylupl
    Top 150
    Lớp 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:10/03/2015
    Tổng số bài viết (411)
    Số điểm: 2497
    Cảm ơn: 36
    Được cảm ơn 77 lần


    Bạn có thể nêu là bạn nhận được những phụ cấp nào không? Trong thời gian bàn giao công việc vẫn tính là tháng đi làm việc bình thường thì vẫn phải trả lương đầy đủ bạn nhé.

    Thời gian này được xem là thời gian báo trước khi nghỉ việc.

     
    Báo quản trị |  
  • #398446   03/09/2015

    Cụ thể là như thế này ạ

     
    Tôi có một số vấn đề cần được tư vấn như sau.
     
    Tôi vừa chấm dứt hợp đồng lao động với công ty A trước thời hạn và được công ty chấp thuận.
    Trong thời gian bàn giao công việc, có một số công nợ bị khách hàng quỵt tôi chịu trách nhiệm đền bù cho công ty và sẽ trừ vào cuối tháng.
    Đến tháng lãnh lương, tôi chỉ được báo lương tháng bàn giao chỉ bằng lương cơ bản thõa thuận trên hợp đồng, dù thực tế lương thực lãnh thõa thuận miệng các tháng kế cận cao hơn. Công ty giải thích do thời gian bàn giao tôi đã không đảm nhiệm trách nhiệm Leader, không tốn xăng đi thị trường, điện thoại... nên chỉ nhận lương theo lương cơ bản. Do đó sau khi khấu trừ tôi vẫn nợ công ty một số tiền nên bị giữ sổ BHXH.
    Trên thực tế lương thực lãnh hàng tháng của tôi thường bị chia nhỏ thành nhiều khoảng phụ cấp khác nhau như: Phụ cấp trách nhiệm, xăng xe, điện thoại, phụ cấp trượt giá... cộng với lương cơ bản trên hợp đồng. Và hàng tháng nhân viên công ty cũng phải ký vào bảng lương do công ty sơ chế lại khác với lương thực lãnh để nộp cho cơ quan BH và đơn vị quản lý cấp quận. 
    Do đó với cách giải thích trên lương tháng bàn giao của tôi đã bị cắt hết các phụ cấp công việc chỉ còn lương cơ bản.
    Vậy cho tôi hỏi, công ty xử lý như vậy có đúng pháp luật không ạ? Và trên giấy tờ mọi thứ dường như hợp lý như thế tôi có thể khiếu nại đòi lại quyền lợi được không a? Tất cả thõa thuận về lương thực nhận chỉ bằng tin nhắn hoặc bằng miệng và công ty cũng từ chối cung cấp bảng lương hàng tháng có chữ ký xác nhận với lý do bảo mật.
     
    Xin nhờ luật sư giải đáp!
    Chân thành cảm ơn

     

     
    Báo quản trị |  

0 Thành viên đang online
-