tôi làm 1 công ty có sổ bhxh từ tháng 1 năm 2002 đến tháng 4 năm 2011 thì tôi xin nghỉ làm.quyết định chấm dứt hđlđ của tôi vào ngày 1 tháng 5 năm 2011. sau khi có quyết định chấm dứt hđlđ tôi có gặp lãnh đạo công ty,và nhân viên phụ trách nhân sự xin lại sổ bhxh thì biết công ty không nộp tiền cho bhxh nên không chốt sổ bhxh cho tôi được. đến nay tôi đã nhận được sổ bhxh trong đó có ghi cán bộ thu tiền bhxh ngày 14/9/2011.chốt sổ bhxh ngày 2/3/2012.
nhận bhxh xong tôi có hỏi phụ trách nhân sự , chủ tịch công đoàn công ty về các chế độ người lao động được hưởng thì được trả lời hỏi lãnh đạo công ty. tôi có gặp và hỏi lãnh đạo công ty thì được trả lời công ty chưa giải quyết cho trường hợp nào.vì không hiểu luật lao động lên tôi xin hỏi luật sư làm thế nào để hưởng các quyền lợi của người lao động.tôi sẽ phải làm gì để đúng luật lao động.