Tôi hiện đang làm việc tại 1 công ty TNHH Du Lich o tphcm . Tôi làm dưới chức vụ nhân viên – nhưng công việc chính là hướng dẫn viên du lịch . Tôi làm được 4 năm nhưng đến năm thứ 3 mới được đóng bảo hiểm xã hội Tôi có 2 mức lương mức thứ nhãt là lương căn bản hàng tháng 2.200.000đ/tháng mức thứ 2 là lương được trả mỗi khi tôi đi tour . Tổng cộng lại mỗi tháng bình quân là 6 triệu/ tháng được chuyển khoảng qua ATM
Tôi hiện đang thông báo xin nghĩ việc. Tôi có gặp quản lý nhân sự để đề nghị nhận lương trợ cấp và được trả lời như sau.
Công thức tính trợ cấp thôi việc ở từng doanh nghiệp:
Tiền trợ cấp thôi việc |
= |
Tổng thời gian làm việc tại doanh nghiệp tính trợ cấp thôi việc |
x |
Tiền lương làm căn cứ tính trợ cấp thôi việc |
x 1/2 |
Tiền trợ cấp thôi việc = 4 năm x 2.200.000đ/tháng x 1/2 = 4.400.000đ
Tôi thắc mắc là công ty chỉ tính lương căn bản ko tính lương tour như vây có đúng ko trong khi hàng tháng cty chuyển khoảng qua ATM bình quân là 6 triệu/ tháng ? Bên cạnh đó tôi ko thể lấy bảo hiểm thất nghiệp được ( chỉ tính trong 2 năm từ khi cty bắt đầu đóng bảo hiểm xã hội ?)
vì cty chưa giai quyết xong thủ tục bảo hiểm nên cty thay bằng việc trợ cấp thôi việc ? .