Trợ cấp thôi việc

Chủ đề   RSS   
  • #191826 06/06/2012

    sxddt

    Sơ sinh

    Đồng Tháp, Việt Nam
    Tham gia:25/01/2009
    Tổng số bài viết (5)
    Số điểm: 95
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 0 lần


    Trợ cấp thôi việc

    Tôi công tác cơ quan Nhà nước 28 năm liên tục, được lãnh đạo cơ quan cho phép nghỉ việc vì lý do gia cảnh kể từ ngày 01 tháng 06 năm 2012. Hệ số lương 6,1; phụ cấp chức vụ 0,3; phụ cấp công vụ 25%. Xin cho biết cách tính trợ cấp thôi việc; phụ cấp công vụ 25% có được tính hay không?
     
    4089 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #191859   06/06/2012

    lsbuicongthanh
    lsbuicongthanh
    Top 100
    Male
    Lớp 3

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:04/11/2009
    Tổng số bài viết (619)
    Số điểm: 4004
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 172 lần


    Chào bạn! theo quy định của pháp luật thì trợ cấp thôi việc sẽ được tính cứ mỗi năm làm việc là nữa tháng lương cộng với phụ cấp lương nếu có, mức lương làm căn cứ tính trợ cấp thôi việc là tiền lương bình quân của 06 tháng liền kề trước khi chấm dứt hợp đồng lao động, bao gồm tiền lương cấp bậc, chức vụ và phụ cấp khu vực, phụ cấp chức vụ nếu có. Riêng đối với thời gian bạn làm việc mà bạn có tham gia đóng BHTN thì  việc trả trợ cấp thất nghiệp cho khoảng thời gian có tham gia BHTN sẽ do cơ quan BHXH chi trả.

    Trân trọng!

     
    Báo quản trị |  
  • #192564   09/06/2012

    anhngoc512
    anhngoc512

    Female
    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:25/08/2010
    Tổng số bài viết (17)
    Số điểm: 425
    Cảm ơn: 15
    Được cảm ơn 0 lần


    Kính gửi Luật sư Thành,

    Tôi đang rất bối rối vì nhiều thông tin về bảo hiểm thất nghiệp được cộng dồn hay không.?! Tôi nhờ Luật sư bỏ chút thời gian tư vấn giúp tôi.

    Tôi làm việc ở công ty A từ 01/08/2009 đến 31/5/2012 ( không tính thời gian thử việc), cty A đóng đầy đủ tiền BHXH, BHTN.
    Ngày 01/06/2012, tôi đăng ký thất nghiệp, giấy hẹn 22/6/2012 nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp.

    Đến 08/06/2012, tôi nhận thử việc tại công ty B. Tôi được bộ phận nhân sự cho biết là cty mới thành lập chưa đủ 10 người nên không thể đóng BHTN sau khi thử việc , ước khoảng 01/01/2013 mới tuyển đủ và có thể đăng ký đóng BHTN.

    1. Cho tôi hỏi: Luật có quy định về thời gian gián đoạn đóng bảo hiểm thất nghiệp hay không?

    2. Trường hợp tôi được đóng BHTN từ 01/01/2013 liên tục đủ 12 tháng đến 01/01/2014 tôi nghỉ việc thì thời gian 12 tháng này có được cộng dồn với 32 tháng mà tôi làm việc từ 2009-2012 để được hưởng trợ cấp thất nghi���p hay không?

    3. Những khoảng thời gian tôi thay đổi công ty mà thời gian đóng BHTN tại công ty đó >12 tháng liên tục : thì các khoảng thời gian đó tôi có được cộng dồn để nhận trợ cấp thất nghiệp hay không?

    4. Trường hợp: tôi nhận trợ cấp thất nghiệp được 01 tháng ( theo quyết định nhận trợ cấp 03 tháng ) mà tôi có việc làm , tôi khai báo với TT Giới thiệu việc làm, thì 02 tháng còn lại của đợt trợ cấp này có được tính cộng dồn vào lần trợ cấp thất nghiệp lần 2 mà tôi đăng ký (khi đủ điều kiện đóng BHTN từ 12 tháng trở lên tại công cty khác mà tôi nghỉ việc)?

    Cảm ơn Luật sư.
     
    Báo quản trị |  
  • #198378   03/07/2012

    lsbuicongthanh
    lsbuicongthanh
    Top 100
    Male
    Lớp 3

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:04/11/2009
    Tổng số bài viết (619)
    Số điểm: 4004
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 172 lần


    Chào bạn, vì nội dung bạn nêu không rõ nên tôi không thể tư vấn cụ thể cho bạn được, tuy nhiên về vấn đề này tôi có một số ý kiến mà bạn có thể tham khảo thêm như sau:

    Trước hết về vấn đề thời gian đóng BHTN thì theo quy định của pháp luật thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp là tổng thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp được cộng dồn kể từ khi bắt đầu đóng cho đến khi chấm dứt hợp đồng lao động mà chưa được hưởng trợ cấp thất nghiệp. Khi bạn thay đổi nơi làm việc thì thời gian đóng BHTN vẫn được cộng dồn.

    Trong trường hợp này nếu thời gian tham gia BHTN trước của bạn chưa được hưởng trợ cấp thất nghiệp và các trường hợp khác theo quy định của pháp luật thì bạn được phép công dồn các thời gian đã đóng BHTN lại với nhau.

    Trong trường hợp cá nhân đang hưởng trợ cấp thất nghiệp mà thuộc các trường hợp:

    - Hết thời hạn hưởng trợ cấp thất nghiệp

    - Có việc làm

    - Thực hiện nghĩa vụ quân sự

    - Hưởng lương hưu

    - Sau 2 lần từ chối việc làm do tổ chức BHXH giới thiệu mà không có lý do chính đáng

    - Không thông báo với tổ chức BHXH hàng tháng về việc kiếm việc trong thời gian hưởng trợ cấp TN trong 3 tháng liên tục

    Thì chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp.

    Sau khi chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định thì thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp trước đó đã được tính để hưởng trợ cấp thất nghiệp hằng tháng của người lao động không được tính để hưởng trợ cấp thất nghiệp cho lần bị mất việc làm hoặc chấm dứt hợp đồng lao động hoặc chấm dứt hợp đồng làm việc tiếp theo.

    Như vậy nếu bạn đã nhận trợ cấp thất nghiệp được 01 tháng, sau đó tìm được việc làm mới thì việc hưởng trợ cấp thất nghiệp của bạn chấm dứt và thời gian 02 tháng còn lại không được cộng dồn với thời gian được hưởng  trợ cấp thất nghiệp lần tiếp theo.

    Trân trọng!

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn lsbuicongthanh vì bài viết hữu ích
    anhngoc512 (15/10/2012)

Tư vấn của Luật sư có tính chất tham khảo, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Luật sư theo thông tin sau:

Luật sư BÙI CÔNG THÀNH - Giám đốc Công ty Luật PLF

Tầng 12, Fideco Tower ; 81-85 Hàm Nghi, quận 1, Tp. HCM

ĐT: +84 (8) 38 21 21 61 - Fax: +84 (8) 38 21 21 65

Email: info@plf.vn ; Website: www.plf.vn Email: info@plf.vn Skype name: plflawfirm